JR EAST แนะนำ 5 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิต 2023 พร้อมเสริมสิริมงคลกับวัดดังมรดกโลก
06 Sep 2023

 

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือเกาะฮอนชู (Honshu) พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงห้อมล้อมด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีมรดกโลกทั้งทางธรรมชาติและวัดสำคัญทางประวัติศาสตร์ ด้วยมนต์เสน่ห์เหล่านี้ “โทโฮคุ” จึงกลายเป็นจุดเช็คอินสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว วันนี้ JR EAST จึงแนะนำ JR EAST PASS เดินทางสะดวกไปยัง 5 จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล เปิดดวงรับทรัพย์ให้ปังตลอดปี

 

วัดชูซนจิ (Chusonji Temple)

 

วัดชูซนจิ ตั้งอยู่ในจังหวัดอิวาเตะ ได้รับการยอมรับว่าเป็นวัดนิกายเทนไดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคและขึ้นเป็นมรดกโลกในปี 2011 ภายในวัดจะพบกับหอปราสาททองคำ "คนจิคิโด" สีทองสวยอร่ามสมกับเป็นมรดกโลก เข้ากันกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี แดง เหลือง ทำให้ที่นี่กลายเป็นหมุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวจังหวัดอิวาเตะที่ใครก็ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

 

ความโดดเด่น : อธิษฐานขอพรเรื่องความสำเร็จ ความสมหวังในชีวิต

 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีอิจิโนะเซกิ (Ichinoseki) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟ JR สายโทโฮคุ (Tohoku Main Line) นั่งต่อไปอีก 8 นาที ลงที่สถานี Hiraizumi จากนั้นนั่งรถบัสรอบเมือง Hiraizumi Loop Bus Run Run ประมาณ 10 นาที

Google Map : https://goo.gl/maps/2hWpvuF9x8EAkCbU7

 


 

วัดยามาเดระ (Yamadera Temple)

 

วัดยามาเดระ แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า วัดบนภูเขา หรือ วัดริชชะคุจิ โฮชุซัน (ชื่อทางการ) ตั้งอยู่ในจังหวัดยามางาตะ เป็นวัดนิกายเทนไดที่มีอายุมากกว่าพันปี มีไฮไลท์เป็นบันไดหิน 1,015 ขั้น เหล่าผู้ศรัทธาเชื่อว่าหากเดินขึ้นไปจนสุดจะพบแต่ความสำเร็จในชีวิต สุขภาพจะแข็งแรง รางวัลแด่ผู้พิชิตคือทิวทัศน์ด้านบนที่สวยเกินบรรยาย หุบเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตามองแล้วทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เป็นทิวทัศน์ที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

 

ความโดดเด่น : อธิษฐานขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย

 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนสายเป็นรถไฟ JR สายเซนซัง (Senzan Line) มาลงที่สถานียามาเดระ (Yamadera Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

Google Map : https://goo.gl/maps/ngHt2cz5uqfG39vN8  

 


 

วัดโจกิเนียวไร ไซโฮจิ (Jogi Nyorai Saihoji Temple)

 

วัดโจกิเนียวไร ไซโฮจิ ตั้งอยู่ในเซนได จังหวัดมิยางิ มีจุดเด่นคือเจดีย์ 5 ชั้น สอดรับกับสีแดง ส้มของใบไม้เปลี่ยนสีอย่างงดงาม ผู้คนมักมาสักการะพระพุทธรูปเนียวไรเพื่อให้สมความปรารถนากับชีวิต ยังมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เรียกว่า ต้นเรนริโนะเคะยากิ (Renri no Keyaki) มีความหมายว่า ต้นเคะยากิแห่งรักนิรันดร์ เกิดจากการที่ต้นเคะยากิ 2 ต้นประสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เชื่อกันว่าให้โชคในเรื่องเนื้อคู่

 

ความโดดเด่น : ขอเรื่องความรัก ขอลูกหรือคลอดลูกง่าย

 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อรถบัสที่รถบัสที่ Sendai Station West Exit Bus Terminal หมายเลข 10 ขึ้นรถสาย Sendai City Bus ที่เขียนว่าไปโจกิ (Jogi) นั่งจนสุดสาย ใช้เวลาประมาณ 80 นาที

Google Map : https://goo.gl/maps/NCaqj6EhXnD8c1uL9

 


 

วัดเอนสึอิน (Entsuin Temple)

 

วัดเอนสึอิน ตั้งอยู่ที่เมืองมัตสึชิม่า จังหวัดมิยากิ สร้างขึ้นในปี 1647 เป็นสุสานของมิตสึมุเนะบุคคลในประวัติศาสตร์ มีห้องโถงหลักที่ล้อมด้วยต้นไม้โทนสีแดง ทองและสีส้มรอบ ๆ เรียกได้ว่าเป็น “สวรรค์แห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี” ในยามค่ำคืนจะถูกตกแต่งด้วยไฟไลท์อัพ เป็นซีนที่ทำให้ทุกคนประทับใจและอยากส่งต่อความงามนี้กับคนสำคัญของคุณแน่นอน

 

ความโดดเด่น : ขอพรเรื่องความรักที่ดี คู่ครองที่ถูกใจจากพระโพธิสัตว์กวนอิม

 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku-Hokkaido Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อสาย Tohoku line จากสถานีเซนได มาลงที่ Matsushima Station แล้วเดินต่ออีก 19 นาที

Google Map : https://goo.gl/maps/irB28Uei9ba86Dy88

 


 

ศาลเจ้าโมริโอกะ ฮาจิมังกุ (Morioka Hachiman Shrine)

 

ศาลเจ้าตั้งอยู่ในโมริโอกะ จังหวัดอิวาเตะ เป็นอีกศาลเจ้าที่ต้องไปเยือนเมื่อมาถึงจังหวัดนี้ จุดสังเกตคือเสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ ณ ปากทางเข้า เมื่อผ่านประตูเข้ามาจะพบกับศาลเจ้าสีแดงหลังใหญ่ ล้อมรอบด้วยใบไม้สีเขียว แดงสลับส้ม เป็นภาพที่ทำให้คุณต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายแน่นอน ก่อนกลับอย่าลืมทำพิธีสะเดาะเคราะห์โดยการอธิษฐานแล้วเป่าลมเข้าไปในน้ำเต้า 3 ครั้ง จากนั้นนำไปแขวนทิ้งไว้ เชื่อว่าสิ่งไม่ดีจะถูกปิดผนึกไว้ในน้ำเต้านั้น

 

ความโดดเด่น : ผู้คนนิยมไปสะเดาะเคราะห์ไล่สิ่งไม่ดี

 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku-Hokkaido Shinkansen ไปยังสถานีโมริโอกะ (Morioka Station) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 14 นาที ต่อรถบัสสาย Naganoที่สถานีโมริโอกะ หมายเลข 251 ลงสถานีฮาจิมันกุมาเอะ (Hachimangu mae)ใช้เวลาประมาณ 13 นาทีถึงที่หมาย

Google Map : https://goo.gl/maps/XsC8jSsLmQsMYAoAA

 


 

เที่ยวโทโฮคุสุดคุ้มกับ "JR EAST PASS (Tohoku area)"

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุสุดคุ้มด้วย JR EAST PASS (โทโฮคุ) ค่าโดยสารสำหรับผู้ใหญ่ 20,000 เยน และเด็ก 10,000 เยน โดยสามารถใช้บริการที่นั่งจองทั้งชินคันเซ็นและรถไฟด่วนพิเศษอย่างไม่จำกัดรอบในระยะเวลา 5 วันติดต่อกัน

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด: https://www.jreast.co.jp/multi/pass/eastpass_t.html 

* ค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2023 เป็นต้นไป ผู้ใหญ่ 30,000 เยน เด็ก 15,000 เยน

 

สะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบการจองใหม่ "JR-EAST Train Reservation"

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 ระบบจองตั๋วออนไลน์ JR East ได้ถูกนำมาปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ทำให้การซื้อตั๋วง่ายยิ่งขึ้น ระบบนี้อำนวยความสะดวกในส่วนของการซื้อตั๋วและจองที่นั่งก่อนเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นได้ จากนั้นจึงค่อยมาออกตั๋วที่ตู้จำหน่ายก่อนขึ้นรถไฟ การลงทะเบียนไม่มีค่าใช้จ่ายและสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ลงทะเบียน

 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับบริการจองโปรดศึกษาจากคู่มือผู้ใช้ของ JR-EAST

https://www.eki-net.com/top/tr/guide/service/

 

"อัพเดทค่าบัตรโดยสารประเภทพาส JR-EAST"

แจ้งผู้โดยสารทุกท่าน JR-EAST จะปรับค่าบัตรโดยสาร (บัตรบางประเภทรวมถึง JR Hokkaido) หลังจากวันที่ 1 ตุลาคม 2023 เป็นต้นไป โปรดตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ด้านล่าง

ภาษาอังกฤษ https://www.jreast.co.jp/e/pdf/press_20230802_regional_pass.pdf

[อ่าน 1,038]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved