กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โชว์ศักยภาพนักออกแบบไทย
23 Apr 2018

          เหล่านักออกแบบไทยรุ่นใหม่ไฟแรง 34 แบรนด์ จากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมนำผลงานการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจัดแสดง ในงาน STYLE 2018ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 19-23 เมษายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค(Hall EH101) บางนา ท่ามกลางผู้สนใจที่มาร่วมชมความสามารถด้านการออกแบบที่มาร่วมงานอย่างมากมาย

 

 


          ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเป็นผู้ประกอบการที่เน้นในเรื่องของงานดีไซน์ และการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทางกรมฯ ได้ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ในเรื่องการทำตลาดให้กับนักออกแบบ พร้อมที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบระดับสากล และก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ”

 


          สำหรับผลงานการออกแบบจากนักออกแบบของโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ที่เข้าร่วมแสดงภายในงาน  ได้แก่ ARTY&FERN, BASIC TEEORY, FULAME, ITTI-BITTI, JANFIVE STUDIO, LA ORR, MH.MADE BY HAND, MUSLEENA, PORANA, RAW X LUSTER, SIMPL, THAMMADA STUDIO, YOLWAREE, EGGWHITE, GARDEN ATLAS, GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, LEAST STUDIO, MAISON CRAFT, MELA,MOREOVER,NUAYNARD, NYMPHEART,  PARA,  PICA, PLAY, SKOWT PACK,Gleamwood, MAT ARCHER, Mirror Mirror,  NAVA BATH & BODY WORKSHOP,PASU it's alive,  PATAPiAN และ Stories of Silver&Silk

 


          ธีรพล ธนมณฑล และ เปลี่ยนกาล ไตรคุ้มพันธุ์ สองดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ NYMPHEART กล่าวถึงการได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Talent Thai& Designers’ Roomว่า “เป็นโครงการที่ดีที่มีส่วนช่วยนักออกแบบรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ออกสื่อต่างๆ รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ๆ และการสร้างคอนเนคชั่นในกลุ่มของนักออกแบบด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ โดยแบรนด์ของเรานั้นมีทั้งของแต่งบ้าน และเครื่องประดับที่ใช้ไม้ ซึ่งเป็นส่วนของขอบไม้ที่ถูกตัดทิ้งไม่สามารถใช้งานอย่างอื่นได้ และนำพลาสติกใสอีพ็อกซี่มาอัดผสมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง สไตล์การออกแบบทั้งเครื่องประดับและสินค้าตกแต่งบ้านเน้นความโมเดิร์น และเรียบง่าย แต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามลวดลายของไม้”

 


          ด้าน นวัต ศักดิ์ศิริศิลป์ และ กรวุฒิ กาญจนาบุญมาเลิศ สองนักออกแบบสินค้าแต่งบ้านจากแบรนด์ MOREOVER กล่าวว่า “ของแต่งบ้านในปัจจุบันส่วนใหญ่จะถูกกำหนดวิธีใช้มาตายตัว แต่ของแบรนด์เราจะเว้นช่องว่างให้สามารถปรับใช้สินค้าได้หลากหลาย โดยเราเรียกงานแบบนี้ว่า Creative Function เพื่อให้ผู้ใช้ได้จินตนาการและเติมตัวตนของตัวเองเข้าไปเสริมกับของชิ้นนั้นได้ ด้วยการใช้แผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงเพราะนำมารีไซเคิลได้ 100%เมื่อหมดอายุการใช้งานแล้ว เป็นวัสดุหลักนำมาพับขึ้นรูปให้มีความซับซ้อนและสวยงาม เป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับช่างฝีมือคิดค้นเทคนิคในการผลิตใหม่ๆ เพื่อดึงศักยภาพของวัสดุให้เกิดคุณค่าสูงสุด”

 


          นอกจากนั้น ยังมีนิทรรศการการแสดงผลงานคอลเลคชั่น CHANGE ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นสุดพิเศษ ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างสองดีไซเนอร์ชาวไทยแบรนด์ PAUL DIREK และดีไซเนอร์ชาวออสเตรียแบรนด์ PITOUR โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นประจำฤดูกาล Spring/Summer 2018 ภายใต้แนวคิดของการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างไทยกับออสเตรีย เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศที่มีต่อกันมาอย่างยาวนานมาจัดแสดงอีกด้วย

 


          กรุงเทพ ดิเรกมหามงคล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ PAUL DIREK กล่าวถึงผลงานคอลเลคชั่นพิเศษเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างไทย-ออสเตรียว่า “เป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบร่วมกันของดีไซเนอร์ไทยและออสเตรีย โดยเราสองคนตั้งใจรังสรรค์คอลเลคชั่น Change ขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในสังคมไทยและออสเตรีย ซึ่งแม้จะอยู่กันคนละทวีปแต่ทั้งสองวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน โดยเราสองคนเลือกใช้โทนสีขาว ดำ เทา เป็นสีหลักของการออกแบบ คอลเลคชั่นนี้มีทั้งหมด 16 ลุค แบ่งเป็น PAUL DIREK 8 ลุค โดยเราได้นำเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งเป็นเสื้อผ้าแบบยูนิเซ็กส์ แพทเทิร์นใหญ่แบบโอเวอร์ไซส์ และเทคนิคการใช้เลเยอร์มาผสมผสานกับความงดงามของใยผ้าที่ทอจากธรรมชาติ ทั้งใยกัญชง ผ้าฝ้าย และผ้าไหมไทยให้โดดเด่นมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง ส่วนของแบรนด์ PITOUR จะมี 8 ลุคเช่นกัน แต่จะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงทั้งหมด”

 

[อ่าน 1,927]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWS จับมือ Dees Supreme ร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมหอฟอกอากาศ “Fahsai”
กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงาน Q1 กำไรจากธุรกิจใหม่เติบโตเพิ่มขึ้น 12%
COTTO ขยายตลาดเดินเกมรุกอุตสาหกรรม “วัสดุตกแต่ง” เจาะกลุ่มนักออกแบบยุคใหม่
Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมสถาปัตย์ยั่งยืนในงาน ARCHITECT EXPO 2025
แอสคอทท์และเชลซีร่วมเฉลิมฉลองการปิดฉากความสำเร็จ The Famous CFC 2024/25
“ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม” โตสวนกระแส! รายได้ปี 2024 แตะ 2.85 แสนล้านหยวน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved