นันยาง รุกตลาดจังหวัดหัวเมืองรอง ชิงกำลังซื้อก่อนเปิดเทอม
25 Apr 2018

 

        นันยาง เดินหน้าเสริมแกร่งด้านการผลิต พัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รองรับการเติบโตในส่วนแบ่งการตลาดรองเท้านักเรียน พร้อมอัดงบการตลาด 70 ล้านบาท รุกตลาดหัวเมืองรอง ตลอดจนส่งสินค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์นักเรียน-นักศึกษา บูมกำลังซื้อช่วงปิดเทอม ตั้งเป้าปี 61 เติบโต 5-7% พร้อมคงความเป็นผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนไทย


        ชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า นันยางได้วางแผนจัดการด้านการผลิตระยะเวลา 5 ปี (2559-2563) สำหรับการพัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตยิ่งขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการด้านการขายและการกระจายสินค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้ทันต่อความต้องการ และรองรับตลาดกลุ่มรองเท้านักเรียนมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการพัฒนากระบวนการผลิตสินค้ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว 

 


        “ทั้งนี้โรงงานนันยางยังคงรองรับการผลิต ณ ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นันยางยังรักษามาตรฐานการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ตามที่นันยางนั้นทำมาโดยตลอด รวมถึงยังได้พัฒนาประสิทธิภาพของพนักงาน เพื่อรองรับการผลิตที่มีมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด นันยางสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างแน่นอน” ชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กล่าว


        ด้าน จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา นันยางยังคงความเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจรองเท้านักเรียนของไทย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ประมาณ 42% จากยอดขายของรองเท้าผ้าใบนักเรียนรุ่น 205-S และยอดขายของ ‘นันยาง ชูการ์’ ที่ได้กระแสตอบรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสินค้าหลักของนันยาง ทั้งนี้ในปีนี้นันยางตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 5-7%


        ทั้งนี้ภาพรวมตลาดของธุรกิจของรองเท้านักเรียนในไทยปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีภาวะที่ดีขึ้น และยอดขายในช่วงไตรมาสแรกมีอัตราการเติบโตที่สูง จากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ ความเชื่อมั่นของผู้ปกครอง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่งผลให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจในการจับจ่ายอุปกรณ์การเรียน ตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ต่อเนื่องไปจนถึงเปิดเทอม โดยคาดว่าตลาดน่าจะเติบโตประมาณ 3% ทั้งนี้นันยางได้เตรียมสินค้าเพื่อรองรับการขายในช่วงปิดเทอมและตลอดทั้งปีซึ่งจะเพียงพอต่อความต้องการของตลาด

 

        
        โดยนันยางมีสินค้ารองเท้าทั้งสิ้น 4 รุ่น ประกอบด้วย 1.รุ่น 205-S สินค้าหลักที่ครอบคลุมตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนทั้งหมด 2.รุ่น Have Fun สำหรับนักเรียนประถมศึกษา อายุ 6-9 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน 3.รุ่น Sugar รองเท้าผ้าใบสำหรับผู้หญิง ที่ได้รับกระแสความนิยมและยอดขายดีอย่างต่อเนื่อง และ 4.รุ่น Zafari รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับกลุ่มนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัย, สายอาชีพ และบุคคลทั่วไป
 

        สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้ จักรพล จันทวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า “สินค้านันยางได้จัดกลุ่มสินค้าอย่างลงตัว ครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด และตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนกระจายสินค้าไปยังร้านค้า และช่องทางการขายต่างๆ ทั้งร้านค้าดั้งเดิม โมเดิร์นเทรด และทางออนไลน์ ที่มีความพร้อมรับมือกระแสการจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงปิดเทอม ซึ่งที่เป็นช่วงที่มียอดขายสูงสุด นอกจากนี้ยังได้วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มตลาดลูกค้าจังหวัดหัวเมืองรองที่ยังมีศักยภาพและโอกาสในการขยายตัวของตลาด ด้วยการส่งเสริมการขายกับตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า รวมถึงผู้บริโภค ทั้งนี้จะเน้นไปที่สินค้า ‘นันยางสีน้ำตาล หรือนันยาง บราวน์ (Nanyang Brown)’ โดยถือเป็นสินค้าหลักที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดหัวเมืองรอง ซึ่งใช้งบการตลาดรวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท”


        สามารถชมโฆษณาชุด นันยาง บราวน์ (Nanyang Brown)….ใส่ให้เต็มที่ ได้ที่

 

        

[อ่าน 1,353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved