5 เหตุผล ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงเลือกสไตล์บ้านมินิมอลให้เป็นบ้านหลังแรก
13 Sep 2023

บ้านในฝันหลังแรก เจ้าของบ้านมักจะเลือกสไตล์ ดีไซน์ และฟังก์ชันที่ตนเองชื่นชอบเป็นหลัก เพราะสไตล์บ้านก็เป็นเหมือนเอกลักษณ์และรสนิยมของเจ้าของบ้าน ที่ผสมผสานกับวิถีชีวิตของแต่ละคนเอาไว้ด้วยกัน

ดังนั้น บ้านที่ใครหลายคนวาดฝันไว้ จึงเป็นเหมือนสถาปัตยกรรมชิ้นเอก ที่ต้องใส่ใจในทุกดีเทล ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ มู้ดโทนของบ้าน รวมถึงวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ ทั้งหมดหลอมรวมไว้

 

 

สไตล์ของบ้านมีการปรับเทรนด์ไปทุกปี โดยปกติแล้วจะออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม สังคม และวิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่ ซึ่งเห็นได้ว่าการเลือกบ้านในปัจจุบันก็มักจะเป็นไปตามเทรนด์ของแต่ละปี โดยในปี 2023 นี้ สไตล์บ้านที่โดดเด่นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน เช่น โมเดิร์น นอร์ดิก ยูโรเปียน คลาสสิก และมินิมอล ซึ่งจะเน้นไปที่การออกแบบและตกแต่งคุมโทนด้วยสีสันให้แมตช์กันทั้งบ้าน

การเลือก “บ้านสไตล์มินิมอล” เป็นหนึ่งในเทรนด์แต่งบ้านยอดนิยม ที่คนรุ่นใหม่อยากให้เป็นบ้านหลังแรก ซึ่งไม่ใช่แค่เรียบง่ายและดูสะอาดตาเท่านั้น แต่ยังมากด้วยประโยชน์ในการอยู่อาศัย มาดูกันว่าทำไมการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลถึงครองใจเจ้าของบ้านหลาย ๆ คนได้

การสร้างบ้านสไตล์มินิมอล ไม่ได้มีข้อดีแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เจ้าของบ้านรู้สึกปลอดโปร่งในการอยู่อาศัยมากขึ้นด้วย เมื่อบ้านมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ก็ทำให้เหลือพื้นที่ภายในตัวบ้านมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้เจ้าของบ้านรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด จึงทำให้เจ้าของบ้านหลายคนหลงใหลกับการแต่งบ้านที่เรียบง่ายแบบนี้

 

1. การใช้แสงสว่างและสีเอิร์ธโทนสร้างความอบอุ่น

ถ้าพูดถึงการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ภาพที่หลาย ๆ คนจินตนาการแน่นอนว่าต้องมีสีสันโทน ขาว ครีม เบจ เพียงไม่กี่สีในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นผนัง พื้น ฝ้า เมื่อนำเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เรียบง่ายมาใส่ไว้ บวกกับแสงแดดอ่อน ๆ จากหน้าต่างหรือเพดาน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้ตัวบ้านได้ ข้อดีคือการมิกซ์แอนด์แมตช์สิ่งต่าง ๆ ให้เข้ากันได้ไม่ยาก เลือกสีของเฟอร์นิเจอร์และวัสดุแต่งบ้านได้ง่าย ไม่ดูรกตา

 

 

2. เฟอร์นิเจอร์ไม่ต้องมากเกินไป

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเน้นที่ดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย โดยไม่ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นให้รกบ้าน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย มีความคุ้มค่าสูง ดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย

 

3. เลือกวัสดุแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น

การเลือกวัสดุให้เหมาะกับการสร้างบ้านสไตล์มินิมอล ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เมื่อคุมโทนสีสันของตัวบ้านได้แล้ว ก็แค่เลือกวัสดุที่สวยงามและคุณภาพดีเหมาะกับตัวบ้าน โดยเฉพาะ ‘หลังคาบ้าน’ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้าน นอกจากนี้แข็งแรงทนทานแล้ว ยังต้องเหมาะกับสไตล์ของบ้านอีกด้วย

หลายๆ คนแอบกลุ้มใจว่า จะเลือกหลังคาอย่างไรไม่ให้ขัดกับสไตล์ของบ้าน นี่เป็นเหตุผลที่คนชอบบ้านสไตล์มินิมอล ตัดสินใจเลือก ‘หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve’ ตัวเลือกที่ตอบทั้งความคุ้มค่าและฟังก์ชันที่เหนือกว่าหลังคาคอนกรีต ถูกออกแบบมาเพื่อบ้านสไตล์มินิมอลโดยเฉพาะ

 

ด้วยความโดดเด่นของสีสันที่ให้ความสวยทนได้ยาวนาน ไม่กักเก็บฝุ่น มาพร้อมกับความแข็งแรงทนทาน ทำให้เจ้าของบ้านไม่ต้องกังวลกับปัญหากระเบื้องแตกร้าวจนหลังคารั่วได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้อาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างเย็นสบาย เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมความร้อน และมีน้ำหนักที่เบากว่ากระเบื้องคอนกรีตทั่วไป ช่วยประหยัดโครงสร้าง เรียกได้ว่าก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของกระเบื้องหลังคาคอนกรีตรูปแบบเดิม

นอกจากนี้สิ่งที่เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลมากที่สุด คงจะเป็นโทนสีหลังคาแบบเอิร์ธโทนที่ให้อารมณ์มินิมอล อย่างสีวู้ดเด้น บราวน์ (Wooden Brown), สีคาราเมล บราวน์ (Caramel Brown),สีชาร์โคล เกรย์ (Charcoal Grey) และ สีเพิร์ลลี เกรย์ (Pearly Grey) และยังมีดีไซน์โค้งมนแบบร่วมสมัย เหมาะกับบ้านที่ต้องการความเรียบแต่มีดีไซน์ที่ชัดเจน

 

4. มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน

หลายครั้งที่เจ้าของบ้านมักเจอกับปัญหา ตกแต่งบ้านแล้วดูดีไซน์ไปคนละทิศทาง ไม่เหมือนกับที่ตั้งใจไว้ในตอนแรก นั่นเป็นเพราะบ้านยังขาดความเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นทุกคนจึงชอบบ้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น บ่งบอกรสนิยม และวิถีชีวิตได้อย่างชัดเจน

 

5. ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์บ้านยุคใหม่

แน่นอนว่าคนรุ่นใหม่มักจะเลือกแบบบ้านตามยุคสมัย แต่อันดับแรกต้องมาจากความชอบและสไตล์ที่บอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ดังนั้นรูปแบบบ้านและสินค้าที่เจ้าของบ้านในยุคนี้ต้องการ คงต้องเน้นด้วยเรื่องดีไซน์ที่สวยงามและฟังก์ชัน อย่างบ้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล ที่นอกจากดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในจะมีความเรียบเท่และอบอุ่นในตัวเองแล้ว ต้องมีความแตกต่างที่เฉพาะบุคคลด้วย รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานต้องสามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วนและให้ความคุ้มค่าในระยะยาวด้วยเช่นกัน

 

 

สรุปข้อดีได้ขนาดนี้ เชื่อว่าใครที่คิดจะเลือกบ้านอยู่ หรือมีแพลนที่จะสร้างบ้านใหม่ ต้องเทใจให้บ้านสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน

คลิกดูรายละเอียดหลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/43OBHsF

[อ่าน 1,723]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved