BB SMART CAR กับภารกิจสานฝัน "ให้คนไทยได้รถที่ดี"
15 Sep 2023

BB SMART CAR ผู้นำธุรกิจซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนรถมือสอง รายใหญ่ในไทยที่ดำเนินธุรกิจต่อเนื่อมานานกว่า 20 ปี โดยปัจจุบันเปิดให้บริการ 5 สาขา มีรถให้บริการกว่า 1,400 คัน ครอบคลุมทุกเซกเมนต์
 
“ผมอยู่ธุรกิจรถยนต์มือสองมาตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยคนมักพูดถึงรถยนต์มือสองว่าเป็นรถราคาต่ำ คุณภาพไม่ค่อยดี เมื่อซื้อไปก็ต้องซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับผู้ขายเองนั้นก็โดนกดราคา จึงมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาให้ BB SMART CAR เป็นตลาดรถยนต์มือสองที่เข้าใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อมากที่สุด” ดร.โชติวัฒน์ สฤษดิ์เวชวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่ BB SMART CAR กล่าวถึงแรงบันดาลใจการเข้ามาทำธุรกิจนี้ เพื่อหวังแก้ไขทุก paint point ของคนไทย

 

 

โดยเฉพาะเรื่องความน่าเชื่อถือ รถทุกคันที่ BB SMART CAR จึงไม่ใช่แค่ผ่านมือ และ BB SMART CAR ไม่ได้ทำหน้าที่แค่เป็นคนกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย แต่ทั้งตรวจสอบ เปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมแซมและทำให้รถทุกคันเป็นรถที่ปลอดภัย คุณภาพดีที่สุดก่อนที่จะส่งต่อให้ลูกค้า พร้อมมีใบรับประกันจาก Goo Inspection หลังการขาย ไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 14 วัน และบริการสายด่วน 24 ชั่วโมง

“ที่สำคัญเรายังมีบริการให้คำปรึกษาสำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีข้อจำกัดต่างๆ ในการออกรถ และมีตัวเลือกของรถที่หลากหลาย ตั้งแต่รถยนต์ราคาถูก Eco Car รถ SUV เพื่อครอบครัว ไปจนถึงรถยนต์สำหรับนำไปประกอบอาชีพอย่างรถกระบะด้วยเช่นกัน

ผมต้องการสร้างมาตรฐานให้ตลาดรถมือสองเป็นแบบนี้ เพื่อให้การออกรถเป็นเรื่องง่ายและมั่นใจได้สำหรับทุกคน BB SMART CAR จะไม่ใช่แค่ทางเลือกในการออกรถ แต่เราตั้งใจเป็นที่หนึ่งของตลาด และที่หนึ่งในใจของคนไทยทุกคน” 

 

12 ขั้นตอนการคัดเลือกรถยนต์

BB SMART CAR ให้ความสำคัญอย่างมากในการรับซื้อและขายออก โดยขั้นตอนทั้งหมดตั้งต้นมาจากข้อกังวลของลูกค้าที่มักจะเกิดขึ้น เช่น นำรถคุณภาพไม่ดีมาปรับแต่งและวางขาย ภายนอกตัวรถดูสวยแต่เครื่องยนต์ด้านในพัง ตลอดจนการตัดต่อหรือแต่งภาพเพื่อหลอกผู้ซื้อ เป็นตัน

จึงกำหนดขั้นตอนการทำงายที่ครอบคลุมและลงรายละเอียดทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน รถทุกคันที่นี่จะต้องผ่าน 12 ขั้นตอนการบริหารจัดการรถมือสองของ BB SMART CAR 

  • คัดสรรซื้อรถคุณภาพเกรด A
  • ตรวจเช็ครายการที่ต้องซ่อมด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน
  • ซ่อมแซมสภาพรถยนต์
  • สปารถยนต์เต็มรูปแบบ
  • ตรวจเช็คความพร้อมขั้นตอนสุดท้าย
  • ออกใบ Certificate โดย Goo Inspection
  • ถ่ายภาพใน BB Studio
  • ลงโฆษณาทุกช่องทาง
  • จัดสถานที่ชมรถในอุโมงค์
  • อนุมัติสินเชื่อ รวดเร็วที่สุด
  • รับประกันหลังการขาย
  • บริการสายด่วน 24 ชั่วโมง

ดร.โชติวัฒน์ เล่าถึงภาพรวมธุรกิจเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่โควิด 19 ระบาด ตลาดรถยนต์มือสองมีการเติบโตสูงถึง 47% ในปี 2564 เนื่องจากลูกค้ามีความกังวลด้านสุขภาพ ไม่ต้องการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ มองหาตัวเลือกราคาย่อมเยา รวมไปถึงคนมีความต้องการจะเปลี่ยนรถใหม่บ่อยขึ้น BB SMART CAR ได้ช่วยเติมเต็มความต้องการนั้นๆ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสานฝันให้คนไทยออกรถคันใหม่

“ปี 2564 ที่ยอดรวมทั้งประเทศมีการออกรถมือสองไปได้มากถึง 2.5 ล้านคัน ซึ่งสูงกว่าตลาดรถมือหนึ่งถึง 3 เท่า ส่งผลให้ในช่วงปี 2565 นั้น ยอดขายรถมือสองโดยรวมทั้งประเทศมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย แต่สวนทางกับยอดขายของ BB SMART CAR ที่ยังรักษามาตรฐานและบริการที่เหนือกว่า ทำให้ยอดขายใน 2565 นั้น เพิ่มขึ้น 30.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

และจากข้อมูล เราพบว่าคนไทยเริ่มมีความมั่นใจในการซื้อรถมือสองมากขึ้น เพราะที่ BB SMART CAR มีบริการที่ดีและแตกต่างจากที่อื่น รวมถึงตัวเลือกที่มากกว่า ครบครันยิ่งกว่า พร้อมทั้งยังมีบริการส่งรถถึงหน้าบ้าน ทั่วประเทศไทย และเราจะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่ออยู่ข้างคนไทยตลอดไป”

สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต BB SMART CAR กำลังเตรียมขยายธุรกิจโดยเพิ่มรถเซกเมนต์ใหม่ซึ่งก็คือรถพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหารถยุโรป หรือรถหรูใดๆ รวมไปถึงรถไฟฟ้า (EV) มือสอง เนื่องจากเห็นดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด และถือเป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตเพื่อจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

แต่ยังคงยึดมั่นในแนวคิดเดิมคือ ส่งมอบรถคุณภาพดีที่สุด ในราคาที่เหมาะสม พร้อมให้คำปรึกษาและบริการแบบครบวงจรตั้งแต่วันแรกที่เริ่มสนใจอยากออกรถจนถึงวันทีได้รับรถ

ปัจจุบัน BB SMART CAR มีทั้งหมด 5 สาขาทั่วกรุงเทพ บริเวณใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ, สี่แยกแคราย, ใกล้โลตัสบางใหญ่, ใกล้เดอะมอลล์บางแค, และมหาชัย โดยสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นก่อนได้ที่ https://www.bbsmartcar.com

[อ่าน 719]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดโปรเจกต์ “เมะ” (ME’) พร้อมไลน์อัพ 5 หนังอนิเมะ
ชีส์ต้า-ปุณิกา สินธุวณิก เตรียมปล่อยงานเพลง ศิลปินเบอร์แรกของค่าย S Club ENTERTAINMENT
‘ดุสิตธานี’ ขอบคุณจากใจ หลังยอดผู้สมัครเข้าร่วมงานโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เกินคาด
นายกเปิดงาน SUBCON Thailand อย่างยิ่งใหญ่ เชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าสู่ Supply Chain ระดับโลก
BPP เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 โรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ และจีนเดินเครื่องดีหนุนรายได้มั่นคง
‘WITTMANN’ ผู้นำตลาดโซลูชันการขึ้นรูปพลาสติกระดับโลก ห้ามพลาดในงานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved