'ทรู' เตรียมปั้นฟีเจอร์ใหม่ในหมอดีแอป ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่น LGBTQ และกลุ่มคนรักสุขภาพแบบครบวงจร
18 Sep 2023

ทรูแล็บผนึกแอปหมอดี ประกาศ 3 ทีมผู้ชนะจากเวที “ทรูแล็บแฮกกาธอนโชว์ฟอร์มพิชชิ่งแผนธุรกิจไอเดียสุดเจ๋ง ที่ 1 ทีมฉันรวย ที่ 2 ทีมเธียรฐาน และที่ 3 ทีม ThrillionX


 

ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรูแล็บและแอปหมอดี ผู้นำเทเลเมดิซีนแอป ตั้งเป้าขยายการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น เตรียมเพิ่มฟีเจอร์เอาใจ กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น กลุ่ม LGBTQ และกลุ่มคนรักสุขภาพแบบครบวงจร ด้วยไอเดียนวัตกรรุ่นใหม่ จากทีมผู้ชนะในเวทีประชันแผนธุรกิจทรู แล็บแฮกกาธอน

โดยมีทีมนักศึกษา ส่งผลงานสมัครมากว่า 154 แผนงาน และได้คัดเลือก 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 2- 3 ก.ย. 2566  ซึ่งมีเมนทอร์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำแอปหมอดี เมนทอร์ด้าน UX/UI ด้านพาร์ทเนอร์ ด้านการกำกับดูแลและกฏหมายให้คำแนะนำในการสร้างสรรค์แผนงานธุรกิจอย่างเข้มข้นตลอดทั้ง 2 วัน

ซึ่งทั้ง 16 ทีมได้เข้าพิชชิ่งนำเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาการแพทย์ สาขาเทคโนโลยี สาขาการกำกับดูแลและ Data Privacy และได้ประกาศทีมผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทีม ที่ได้รับเงินรางวัลพร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจ ทำงานร่วมกับกับกลุ่มทรูดิจิทัลเฮลท์ ก้าวสู่เส้นทางผู้ประกอบการรุ่นใหม่

 

 

3 แผนธุรกิจสุดเจ๋ง จากนวัตกรดาวรุ่งดวงใหม่

 

ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ทีม ฉันรวย กับไอเดียแพ็กเกจฉีดวัคซีนถึงบ้าน สำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน และนักศึกษาที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ

โดยสมาชิกในทีม ประกอบด้วย จินต์จุฑา แซ่อึ่ง CEO / ณัฐชนน เจิ้ง CMO / รัชชานนท์ ถนัดสร้าง CTO / นิวานา ชัยวรพฤกษ์ CFO / กัลยรักษ์ กฤตพิทยบูรณ์ CPO

 

รางวัลที่ 2 ทีม เธียรฐาน ที่เปิดฟีเจอร์การดูแลสุขภาพกลุ่ม LGBTQ ที่มุ่งเป้าโรคในชายรักชาย ปรึกษาโรค HIV เรื่องเพศออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ PrideDee สมาชิกในทีม ประกอบด้วย ก่อลาภ กอบโกย Experience Designer / คณิศร เลิศพัฒนศักดิ์ Oncology Pharmacist / สุกฤษฎิ์ พรมแตง Molecular Medicine / ธัญญรัตน์ ภัทรเมธีสุวกุล Senior Business Development

 

รางวัลที่ 3 ทีม ThrillionX ฟีเจอร์สำหรับวัยรุ่นที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ อย่างครบวงจร ตั้งแต่ปรึกษาการลดน้ำหนัก จัดตารางอาหาร สั่งอาหารสุขภาพ จัดให้ตามระดับสมาชิก Student /Silver / Gold member สร้างเพจให้ความรู้การลดน้ำหนัก สมาชิกในทีมประกอบด้วย สิรินัดดา เอกชัย CEO / ธนัชญา พานิชชีวะ CTO / บัวบูชา ตัญฑโญภิญ CMO / อภิชญา วงศ์เจริญวาณิชย์ Project Manager

 

 

ไอเดียสดใหม่ ไม่เคยมีมาก่อนในวงการ Telemedicine ไทย

จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ขอแสดงความยินดีและชื่นชมทีมที่ชนะการแข่งขันทั้ง 3 ทีม รวมถึงอีก 13 ทีม ที่ได้เข้ารอบแฮกกาธอนในครั้งนี้ ทุกทีมมีไอเดีย มีข้อมูล การนำเสนอครบถ้วน และสร้างสรรค์แผนงานธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทำให้คณะกรรมการตัดสินยากมาก และในที่สุดก็ได้คัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่น แผนงานสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน สร้างมูลค่าผลลัพธ์ทางธุรกิจ สามารถวัดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมได้จริง มีกลุ่มเป้าหมายวิเคราะห์ถึงข้อมูลการวิจัยทางการตลาดและการเก็บข้อมูลพฤติกรรม เพื่อนำมากำหนดบุคลิก และนำมาวิเคราะห์และอธิบายลักษณะลูกค้าเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ ทำความเข้าใจลูกค้าด้วยข้อมูลเชิงคุณภาพ (Qualitative) เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าในอุดมคติ customer Persona สามารถนำมาทำได้จริง เป็นไอเดียใหม่ ครั้งแรกในวงการแพทย์ทางไกลของไทยที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

 

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรูแล็บ ยังมีภารกิจมุ่งสนับสนุนคนเก่งรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล เพื่อนำเทคโนโลยีดูแลสุขภาพคนไทย ผ่านแอปหมอดี ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มคนวัยรุ่น เพื่อขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ทั่วถึงด้วยเทเลเมดิซีน แอป ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงสาธารณสุขไทย จากการใช้บริการแอปหมอดีให้ได้ประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพให้มากที่สุด

 

[อ่าน 404]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved