เครือซีพี-บริษัทในเครือฯ จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย
20 Sep 2023

เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และบริษัทในเครือฯ จัดพิธีน้อมรำลึกครบรอบ 106 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย โดยมี ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานในพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมด้วย สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ  ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร และผู้บริหารระดับสูงจากทุกกลุ่มธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมพิธี พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนและร้องเพลงธงชาติอย่างพร้อมเพรียงกัน ด้วยความภาคภูมิใจและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์

 

 

สุภกิต เจียรวนนท์  ประธานกรรมการ  เครือเจริญโภคภัณฑ์  ได้เป็นผู้นำในการกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดี พร้อมยึดมั่นในค่านิยม “3 ประโยชน์” ในการประกอบธุรกิจด้วย ความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม และกตัญญูต่อแผ่นดินไทย

หลังจากนั้นได้ร่วมกันเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทยพร้อมกัน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ในหลวงรัชกาลที่ 6  ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย รวมถึงน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนความเสียสละของบรรพบุรุษไทยที่ทรงดำรงรักษาไว้ซึ่งเอกราชอธิปไตยให้ชาวไทยได้อยู่อย่างร่มเย็นตราบจนปัจจุบัน

 

สำหรับวันพระราชทานธงชาติไทย ตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี โดยเครือซีพี ได้จัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมแสดงถึงความรัก ความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย ร่วมภาคภูมิใจในความเป็นไทย และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ซึ่งในปีนี้เครือซีพีถือเป็นส่วนกลางในการจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 18 กันยายน  ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ และจะมีการเชิญชวนและขอความร่วมมือจากทุกกลุ่มธุรกิจ ให้มีการจัดกิจกรรมประดับธงชาติไทย ณ อาคารสำนักงาน สถานประกอบการ เพื่อน้อมรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทยต่อไป

 

 

ทั้งนี้เครือซีพีในฐานะบริษัทเอกชนไทยที่ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยมาหนึ่งศตวรรษใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระราชวงศ์จักรี ปัจจุบันเครือซีพี ได้ขยายการลงทุนใน 21 ประเทศและเขตเศรษฐกิจ โดยเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ในทุกประเทศที่เครือซีพีเข้าไปลงทุนตามสำนักงานและโรงงานทุกแห่งจะประดับธงชาติไทย

เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์ประมุขสูงสุดของคนไทยทั้งชาติ และเพื่อให้ทั่วโลกรับรู้ว่า ซีพีเป็นกิจการของคนไทย เติบโตจากผืนแผ่นดินไทย พร้อมสร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจที่นำพาประเทศไทยเติบโตก้าวหน้าไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

[อ่าน 203]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SAM มู่งสู่องค์กรธรรมภิบาล ได้รับผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสปี 66 ที่ระดับ A
ตังกุยจั๊บเบฟเวอเรจ เปิดตัว จีเอสดี โสมเกาหลีตังกุยจับ สูตรเพิ่มทอรีน 1000 มก.
Hotel Indigo เตรียมเปิดให้บริการในอภิมหาโครงการของกรุงเทพฯ เดอะ ฟอเรสเทียส์
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลง MOU ร่วมมือในการพัฒนาการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงาน
ราช กรุ๊ป ปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังความร้อนไพตัน อินโดนีเซีย มูลค่าลงทุนประมาณ 590.67 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
“อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์” ต้อนรับหน้าร้อนกับ 3 เมนูอาหารใหม่ พร้อมเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved