'รู้ใจ' มุ่งขยายธุรกิจในไทย พร้อมใบอนุญาตผู้รับประกันวินาศภัย
21 Sep 2023

รู้ใจ ผู้นำด้านอินชัวร์เทคธุรกิจ B2C ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2566 (เมษายน 2565 – มีนาคม 2566) โดยทำเบี้ยประกันรายปีได้กว่า 1,300 ล้านบาท พร้อมได้รับการสนับสนุนจากรอบลงทุน Series B มูลค่า 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ รู้ใจยังได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด มหาชน (FWDGI) เสร็จสมบูรณ์

 

ในปีงบประมาณ 2566 เบี้ยประกันภัยของรู้ใจเพิ่มขึ้นถึง 20% และมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 15% แม้ว่าจะมีการเรียกร้องสินไหมเพิ่มขึ้น รู้ใจยังคงรักษาความพึงพอใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยการบริการที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

 

ในเดือนมีนาคม รู้ใจประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series B ด้วยมูลค่า 42 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 1,509 ล้านบาท  นำโดย เอชดีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล (HDI International) บริษัทประกันภัยระหว่างประเทศในเครือ ทาแลงซ์ กรุ๊ป จากเยอรมนี (German Talanx Group) นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติมจากผู้ลงทุนเดิมอย่าง บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC) ที่อยู่ภายใต้เครือธนาคารโลก

 

 

ตามมาด้วยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการบริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในเดือนกรกฎาคม 2566 ซึ่งทำให้รู้ใจก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมเป็นผู้ถือใบอนุญาตในการรับประกันวินาศภัยทั่วไปและขยายช่องทางการจัดจําหน่ายเพิ่มเติมทั่วประเทศ ในปีหน้า รู้ใจมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยคาดว่า 40% ของโอกาสทางธุรกิจในอนาคตจะมาจากตัวแทนและนายหน้าประกันภัย และอีก 60% จะยังเป็นการดำเนินการขายโดยตรงให้กับลูกค้า

 

ก้าวแรกในฐานะบริษัทประกันภัย รู้ใจเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดิมอีกครั้งในชื่อ Roojai Insurance ก่อนที่จะนำผลิตภัณฑ์ของเอฟดับบลิวดีประกันภัยมาพัฒนาเป็นกรมธรรม์ดิจิทัล ด้วยความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เองในอนาคต รู้ใจตั้งเป้าขยายธุรกิจออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ ประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด และประกันอุบัติเหตุ - สุขภาพ ซึ่งจะรวมถึงผลิตภัณฑ์ เช่น ประกันภัยสำหรับ SME, ประกันภัยการเดินทาง, ประกันภัยยานพาหนะ และประกันสุขภาพส่วนบุคคล ในอีกสองปีข้างหน้า

 

 

นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งรู้ใจกรุ๊ป กล่าวว่า

"นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2559 รู้ใจได้แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์การเติบโตมาโดยตลอด เป้าหมายของธุรกิจของเราคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างประสบการณ์มิติใหม่ให้กับลูกค้าในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการและทางเลือกที่หลากหลายแก่ลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา และนำนวัตกรรมมาเสริมสร้างความพึงพอใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด” 

 

รู้ใจได้ขยายขอบเขตธุรกิจไปยังอินโดนีเซีย โดยร่วมมือกับ ซมโปะ อินโดนีเซีย (Sompo Indonesia) บริษัทประกันภัยชั้นนำ ผู้ให้บริการประกันภัยทั้งรถยนต์, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยโรคร้ายแรง

[อ่าน 814]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Mint ฉลอง 5 ปี จัดนิทรรศการ 'MINT 5 Years of Freshness' ตอกย้ำผู้นำสื่อไลฟ์สไตล์เจเนอเรชันใหม่
ไอคอนสยาม ร่วมกับ ‘Alo’ แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ฉลอง International Yoga Day 2025
ธนชาตประกันภัย ร่วมสนับสนุนงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานีต่อเนื่องปีที่ 3
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ‘ลดไม่ยั้ง ฉลองครึ่งปี’ บินเริ่มต้น 100 บาท ส.ค. – ต.ค. นี้ ที่นั่งโปรฯ เพียบ!
แม่ทัพใหญ่ BAM นำทีมขุนพลปลุกพลังขับเคลื่อนองค์กร สู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน
ทิพยประกันภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม มอบเสื้อกันฝนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.ทองหล่อ เพื่อใช้ปฏิบัติงานในช่วงหน้าฝน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved