กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “WACKCINE” โดยได้ศิลปินวง Dept มาร่วมขับร้องและถ่ายทอดบทเพลง ในการสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ถูกวิธี การรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ และการรณรงค์เรื่อง Cyber Bullying เพื่อสร้างจิตสำนึกภูมิคุ้มกันในการท่องโลกออนไลน์
โครงการโซเชียลดีด้วยมือเรา “วัคซีนชาวเน็ต” เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2565
ดำเนินโครงการโดยบริษัท อุ๊คบี จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้และมีทักษะการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และปลอดภัยผ่านสื่อเพลง เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z
หลังจากที่มีการปล่อยมิวสิควิดีโอทาง YouTube ไปเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เข้าถึงกว่า 760,000 Views ซึ่งถือว่าได้รับกระแสการตอบรับค่อนข้างดี ผู้ชมมีความรู้ความเข้าใจ รู้เท่าทัน และสามารถรับมือกับโลกออนไลน์ได้
“ไม่ว่าจะเกิดเรื่องดราม่า ในสังคมออนไลน์ การแสดงความคิดเห็นสนุกตามคนหมู่มาก โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะเราไม่สามารถรู้เลยว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ พบเจออะไรมาบ้างก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ การที่เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยข้อเท็จจริงผิดๆ อาจทำให้ถูกดำเนินการทางกฎหมายได้”
ทั้งนี้ ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า
กองทุนพัฒนาสื่อฯ มุ่งมั่นสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิด “สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” สร้างการมีส่วนร่วม การรู้เท่าทันสื่อ โดยเฉพาะการใช้สื่อโซเชียล และการท่องโลกออนไลน์
เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึง เข้าใจ และฉลาดใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ และหวังว่าแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” จะเป็นหนึ่งชิ้นสื่อที่สร้างภูมิคุ้มกันในการใช้สื่ออย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กับประชาชนได้
สามารถรับชมผลงานและข่าวสารของแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ได้ที่ https://youtu.be/pJDwMc3tHE0
#กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ #ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ #รู้เท่าทันและปลอดภัย
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
เว็บไซต์: https://www.thaimediafund.or.th/
โทร. 02 273 0116-9
email: saraban@thaimediafund.or.th
email: contact@thaimediafund.or.th