‘ซัมซุง’ ตอกย้ำผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่มาแรง
03 Oct 2023

 

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่โตไว คนไทยหันมานิยมจอ 65 นิ้วขึ้นไป จัดเต็มแคมเปญร่วมกับพาร์เนอร์มากมายกระตุ้นการอัพเกรดทีวี ผลตอบรับแรงเกินคาด เตรียมอัดแคมเปญและโปรโมชั่นต่อเนื่องไตรมาสสุดท้าย

 


 

สุวิณ โกษีอำนวย หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า

“ปัจจุบันคนมองหาเทคโนโลยีทีวีที่ดีขึ้นและขนาดจอใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับคอนเทนต์สตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยม คอนเทนต์ 8K เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทีวีเป็นจอใหญ่และมีนวัตกรรมล้ำหน้ามากขึ้น

โดยภาพรวมตลาดในครึ่งปีแรก ทีวีขนาด 75 นิ้วขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 12 ของยอดขายทีวีทั้งหมด โดยโตขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2565 ร้อยละ 58

ในส่วนของซัมซุงเองก็มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรวม ที่มีสัดส่วนยอดขายทีวี 75 นิ้วขึ้นไป เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 45

ถึงแม้ทีวีขนาด 55 นิ้วยังคงเป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดของตลาดที่ร้อยละ 30 แต่ปีนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ผู้บริโภคเริ่มหันมานิยมทีวีขนาด 65 นิ้วมากขึ้น โดยทีวีขนาด 65 นิ้วมีสัดส่วนถึงร้อยละ 25 ของตลาดรวม”

 

ในปีนี้ ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดทีวีทั่วโลกกว่า 17 ปี ด้วยการเปิดตัวทีวีใหม่ที่ถือว่าเป็นรุ่นแฟลกชิป ได้แก่ Neo QLED TV 8K, Neo QLED TV 4K และ OLED TV ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

โดยยอดขาย Neo QLED ในครึ่งปีแรก 2566 เติบโตขึ้น 2 เท่า จากตอนเปิดตัวเมื่อปี 2564 ส่วน OLED TV ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกเดือนตั้งแต่เปิดตัว เป็นผลมาจากสุดยอดของเทคโนโลยีที่เหนือกว่า

ทั้งเรื่องสีสันของภาพที่สีสดอิ่ม สว่างชัด สีสันถูกต้องด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot และเป็นแบรนด์แรกในโลกที่ได้รับการรับรอง 'Pantone Validated' ด้านดีไซน์ที่บางสวยกว่าและนวัตกรรมด้านเสียง

นอกจากนี้ปีนี้เป็นปีแรกที่มี SmartThings Hub ที่บิลท์อินมาในเครื่องทีวีซัมซุงทั้ง Neo QLED และ OLED เปลี่ยนทีวีในบ้านให้เป็นฮับ IoT ของการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

 

“เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมทีวีในภาพรวมให้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยผู้บริโภคที่ต้องการเปลี่ยนทีวีให้จอใหญ่ขึ้นและมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ซัมซุงจึงจัดแคมเปญพิเศษมากมายตลอดทั้งปีโดยจับมือกับเหล่าพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายรวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ

จัดแคมเปญไม่ว่าจะเป็น ชีวิตดีซัมซุงทีวีสุดแขน ที่ช่วยให้ลูกค้าซัมซุงอัพเกรดทีวีจอใหญ่ได้ถึง 55 – 85 นิ้ว โดยผ่อนชำระได้ 0%* นานสูงสุด 24 เดือน หรือเลือกผ่อนนานสูงสุดถึง 60 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 355 บาทต่อเดือน เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ผ่านบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก ช่วยผลักดันยอดขายให้โตกว่าช่วงครึ่งปีแรกถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเริ่มแคมเปญ

แคมเปญ TV Trade in เก่าแลกใหม่ นำทีวีเก่ามาแลกรับส่วนลด ซึ่งซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีเดียวในตลาดที่ทำแคมเปญลักษณะนี้

และแคมเปญซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) นวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่จับมือกับ เคบี เจ แคปปิตอล ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีในกลุ่มของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะเป็นเจ้าของทีวีจอใหญ่ได้ง่ายขึ้น” สุวิณกล่าวเสริม

 

 

ทั้งนี้ในไตรมาสสุดท้ายของปี ซัมซุงยังมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประสบการณ์ความคมชัดขั้นสุดกับสุดยอดนวัตกรรมทีวีพรีเมียมในขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ล่าสุดได้วางจำหน่าย Neo QLED 8K ขนาดใหญ่ถึง 98 นิ้ว สามารถคุมรายละเอียดทุกจุดได้อย่างแม่นยำจากเทคโนโลยี Quantum Matrix Technology Pro ด้วยภาพคมชัดระดับ 8K

และระบบเสียง Cinema OST ที่ออกมาจากทั่วทุกมุมของหน้าจอที่มีดีไซน์แบบ Infinity-all-metal กรอบเมทัลทั้งสามด้านให้ความเรียบหรูเสมือนไร้ขอบ

 

โดยผู้สนใจสามารถชมผลิตภัณฑ์จริงได้แล้ววันนี้ที่ Power Mall สยามพารากอน และดิ เอ็มโพเรียม หลังจากนี้ซัมซุงเตรียมแผนสานต่อแคมเปญมากมายที่จะจับมือร่วมกับพันธมิตรหลากลาย พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่อัดแน่นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

 

[อ่าน 1,050]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
ADAM Elements แกดจิตไอทีที่ออกแบบมาเพื่อชีวิตยุคดิจิทัล
เอไอเอส เดินเกมใหญ่! ปั้น AIS PLAY ศูนย์รวมคอนเทนต์อันดับ 1 พรีเมียร์ลีกครบฤดูกาล-ไทยลีกดูฟรี
PTG ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 ต่อเนื่องปีที่ 2 ขยับขึ้นอันดับ 48 สะท้อนการเติบโตยั่งยืน
EGCO Group ปิดดีลเข้าลงทุน 49% โรงไฟฟ้า “Downeast Wind” ในสหรัฐอเมริกา
Krungthai CIO ชู “Income Theme” รับมือเศรษฐกิจผันผวน ชี้โอกาสลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก เสริมพอร์ตสร้างรายได้ระยะยาว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved