‘ซัมซุง’ ตอกย้ำผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่มาแรง
03 Oct 2023

 

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่โตไว คนไทยหันมานิยมจอ 65 นิ้วขึ้นไป จัดเต็มแคมเปญร่วมกับพาร์เนอร์มากมายกระตุ้นการอัพเกรดทีวี ผลตอบรับแรงเกินคาด เตรียมอัดแคมเปญและโปรโมชั่นต่อเนื่องไตรมาสสุดท้าย

 


 

สุวิณ โกษีอำนวย หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า

“ปัจจุบันคนมองหาเทคโนโลยีทีวีที่ดีขึ้นและขนาดจอใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับคอนเทนต์สตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยม คอนเทนต์ 8K เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทีวีเป็นจอใหญ่และมีนวัตกรรมล้ำหน้ามากขึ้น

โดยภาพรวมตลาดในครึ่งปีแรก ทีวีขนาด 75 นิ้วขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 12 ของยอดขายทีวีทั้งหมด โดยโตขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2565 ร้อยละ 58

ในส่วนของซัมซุงเองก็มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรวม ที่มีสัดส่วนยอดขายทีวี 75 นิ้วขึ้นไป เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 45

ถึงแม้ทีวีขนาด 55 นิ้วยังคงเป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดของตลาดที่ร้อยละ 30 แต่ปีนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ผู้บริโภคเริ่มหันมานิยมทีวีขนาด 65 นิ้วมากขึ้น โดยทีวีขนาด 65 นิ้วมีสัดส่วนถึงร้อยละ 25 ของตลาดรวม”

 

ในปีนี้ ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดทีวีทั่วโลกกว่า 17 ปี ด้วยการเปิดตัวทีวีใหม่ที่ถือว่าเป็นรุ่นแฟลกชิป ได้แก่ Neo QLED TV 8K, Neo QLED TV 4K และ OLED TV ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

โดยยอดขาย Neo QLED ในครึ่งปีแรก 2566 เติบโตขึ้น 2 เท่า จากตอนเปิดตัวเมื่อปี 2564 ส่วน OLED TV ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกเดือนตั้งแต่เปิดตัว เป็นผลมาจากสุดยอดของเทคโนโลยีที่เหนือกว่า

ทั้งเรื่องสีสันของภาพที่สีสดอิ่ม สว่างชัด สีสันถูกต้องด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot และเป็นแบรนด์แรกในโลกที่ได้รับการรับรอง 'Pantone Validated' ด้านดีไซน์ที่บางสวยกว่าและนวัตกรรมด้านเสียง

นอกจากนี้ปีนี้เป็นปีแรกที่มี SmartThings Hub ที่บิลท์อินมาในเครื่องทีวีซัมซุงทั้ง Neo QLED และ OLED เปลี่ยนทีวีในบ้านให้เป็นฮับ IoT ของการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

 

“เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมทีวีในภาพรวมให้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยผู้บริโภคที่ต้องการเปลี่ยนทีวีให้จอใหญ่ขึ้นและมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ซัมซุงจึงจัดแคมเปญพิเศษมากมายตลอดทั้งปีโดยจับมือกับเหล่าพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายรวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ

จัดแคมเปญไม่ว่าจะเป็น ชีวิตดีซัมซุงทีวีสุดแขน ที่ช่วยให้ลูกค้าซัมซุงอัพเกรดทีวีจอใหญ่ได้ถึง 55 – 85 นิ้ว โดยผ่อนชำระได้ 0%* นานสูงสุด 24 เดือน หรือเลือกผ่อนนานสูงสุดถึง 60 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 355 บาทต่อเดือน เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ผ่านบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก ช่วยผลักดันยอดขายให้โตกว่าช่วงครึ่งปีแรกถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเริ่มแคมเปญ

แคมเปญ TV Trade in เก่าแลกใหม่ นำทีวีเก่ามาแลกรับส่วนลด ซึ่งซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีเดียวในตลาดที่ทำแคมเปญลักษณะนี้

และแคมเปญซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) นวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่จับมือกับ เคบี เจ แคปปิตอล ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีในกลุ่มของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะเป็นเจ้าของทีวีจอใหญ่ได้ง่ายขึ้น” สุวิณกล่าวเสริม

 

 

ทั้งนี้ในไตรมาสสุดท้ายของปี ซัมซุงยังมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประสบการณ์ความคมชัดขั้นสุดกับสุดยอดนวัตกรรมทีวีพรีเมียมในขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ล่าสุดได้วางจำหน่าย Neo QLED 8K ขนาดใหญ่ถึง 98 นิ้ว สามารถคุมรายละเอียดทุกจุดได้อย่างแม่นยำจากเทคโนโลยี Quantum Matrix Technology Pro ด้วยภาพคมชัดระดับ 8K

และระบบเสียง Cinema OST ที่ออกมาจากทั่วทุกมุมของหน้าจอที่มีดีไซน์แบบ Infinity-all-metal กรอบเมทัลทั้งสามด้านให้ความเรียบหรูเสมือนไร้ขอบ

 

โดยผู้สนใจสามารถชมผลิตภัณฑ์จริงได้แล้ววันนี้ที่ Power Mall สยามพารากอน และดิ เอ็มโพเรียม หลังจากนี้ซัมซุงเตรียมแผนสานต่อแคมเปญมากมายที่จะจับมือร่วมกับพันธมิตรหลากลาย พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่อัดแน่นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

 

[อ่าน 374]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved