ก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการศึกษา “Lenovo” นำเสนอเทคโนโลยีและสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน
05 Oct 2023

การศึกษาเปลี่ยนแปลงไปเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นทั้งในห้องเรียนและที่ทำงาน นักเรียนนักศึกษาในปัจจุบันต่างกำลังเตรียมพร้อมกับการเติบโตไปสู่อาชีพในอนาคตที่ไร้ขอบเขตเกินกว่าที่จะจินตนาการได้

โดยการทำงานเหล่านั้นจะเป็นการทำงานผ่านการอุปกรณ์อุปกรณ์ไร้สาย ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรมอันล้ำหน้าอื่นๆ ที่จะร่วมกันสร้างชุดทักษะใหม่ซึ่งเป็นที่ต้องการในยุคอุตสาหกรรม 4.0

ด้วยเหตุนี้ “เลอโนโว” จึงให้การสนับสนุนบนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลผ่านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาทางวิชาชีพ ทรัพยากรการเรียนการสอน รวมถึงโซลูชันเทคโนโลยีก้าวล้ำใหม่ๆ จัดแสดงโซลูชันเพื่อการศึกษาแบบครบวงจรที่งาน Bett Asia 2023 เพื่อช่วยให้เหล่า อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหาร เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในโลกยุคดิจิทัล

กลุ่มโซลูชันล่าสุดของ Lenovo ไม่ว่าจะเป็นในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่หลากหลาย ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อยกระดับสำหรับการเรียนการสอนโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกและความเป็นธรรมทางสังคมเช่นกัน

“เลอโนโวสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การสร้างระบบนิเวศอันแข็งแกร่งของโซลูชันสำหรับการศึกษา ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สอนและผู้เรียนในการเดินทางสู่สายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้” Khoo Hung Chuan, Director of Education Transform and Development, Lenovo Asia Pacific กล่าว

“ด้วยโซลูชันฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการแบบผสมผสานกันของเรา ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเอื้อให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เราจึงคาดว่าในอนาคตผู้เรียนทุกคนจะสามารถเพิ่มขีดจำกัดความสามารถและทักษะของตนเอง

และครูทุกคนก็สามารถทำหน้าที่เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาให้กับผู้เรียนของพวกเขาได้ ภารกิจของเราไม่ใช่แค่การให้ความรู้ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างอนาคตของเด็กๆ ที่จะเข้ามาเป็นผู้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลรุ่นต่อไปอีกด้วย”

เทคโนโลยีด้านการเปลี่ยนแปลงของเลอโนโว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อำนวยความสะดวกในการสร้างนวัตกรรมและความร่วมมือทางด้านการศึกษา ได้ถูกรวบรวมมาไว้ที่งาน Bett Asia 2023 ได้แก่

  • โปรแกรม Lenovo EdVision ช่วยให้ผู้สอนมีโซลูชันในการเปลี่ยนห้องเรียนธรรมดาให้เป็นห้องเรียนอัจฉริยะ โปรแกรมนี้มอบเครื่องมืออันชาญฉลาดและทรงพลังยิ่งขึ้นให้แก่ครูผู้สอนและผู้เรียน ทั้งในด้านการเรียนรู้ การทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์ ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยอีกทั้งยังเชื่อถือได้ โปรแกรมนี้ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการเรียนการสอนรวมถึงการฝึกอบรมให้ผู้สอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล และยังจะช่วยให้โรงเรียนรับประโยชน์ได้อย่างเต็มที่
     
  • Lenovo Hybrid Classroom โซลูชันอันชาญฉลาดที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้แบบ ไฮบริด และแบบออนไลน์โดยเฉพาะ ThinkSmart View Plus จอแสดงผลอัจฉริยะ ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์เสียงและภาพ ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Teams และ ThinkSmart Core อุปกรณ์เสริมเพื่อการรองรับ Microsoft Teams Rooms เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความยืดหยุ่น และการเรียนรู้ร่วมกันแบบไฮบริดที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น
     
  • Virtual and Immersive Lab หรือห้องเรียนเสมือนจริง ซึ่งประกอบไปด้วย ThinkReality VRX ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้แบบเสมือนจริง สามารถเปิดโลกทัศน์ได้อย่างยืดหยุ่นและปลอดภัย โดยล่าสุดผู้สอนสามารถค้นหาหรือสร้างเนื้อหาอันยอดเยี่ยมได้ หรือสามารถวางแผนบทเรียนเชิงสร้างสรรค์ และมีส่วนร่วมกับผู้เรียนผ่านประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดความรู้อันยอดเยี่ยมไปพร้อมกัน
     
  • ซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้เรียนและผู้สอน เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับผู้เรียน และผู้สอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาความปลอดภัยและพัฒนาการทำงานให้ยั่งยืนมากขึ้น โดยโซลูชันการศึกษานี้ประกอบด้วย LanSchool ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการห้องเรียนของเลอโนโว ที่ช่วยให้ผู้สอนสามารถสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบตัวต่อตัวมีความหมายมากขึ้นกับผู้เรียน ทั้งในแบบห้องเรียนและการเรียนออนไลน์ Lenovo Device Intelligence Plus ที่ช่วยสนับสนุน โซลูชัน SaaS ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้สามารถระบุ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของท่าน ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของการใช้งานของอุปกรณ์ เพื่อวัดประสิทธิภาพและช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีมากขึ้น
     
  • Lenovo BYOD for Education ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมพลังให้กับผู้เรียนและผู้สอนด้วยโซลูชันที่ดีที่สุด ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Intel vPro®, Windows 11 และบริการของเลอโนโว เพื่อสร้างห้องเรียนเสมือนจริงที่ไม่น่าเบื่อ และทำให้การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้แบบไร้ขีดจำกัด

Bett Asia 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 5 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี กรุงเทพมหานคร โดยครู นักเรียน นักการศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานที่ https://asia.bettshow.com/page/register-to-attend

[อ่าน 376]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved