ตระเวนเที่ยว “จางฮว่า - หนานโถว - ไถจง” 3 เมืองสุดชิคไต้หวันกลาง พร้อมชี้เป้าแหล่งเที่ยว กิน ช้อปสุดฟิน
22 Oct 2023

 

ความงดงามของไต้หวันยังมีสิ่งมหัศจรรย์อีกมากมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายให้ได้รับประสบการณ์สุดประทับใจเมื่อได้มาเยี่ยมชม ทั้งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมของชนพื้นเมืองอันเก่าแก่ สถาปัตยกรรมโบราณทรงคุณค่า งานศิลปะสุดสร้างสรรค์ อาหารรสชาติดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนห้างสรรพสินค้าสุดครบครัน

ในครั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขออาสาพาทุกคนแพลนทริปไป 3 เมืองสุดชิค จางฮว่า หนานโถว และไถจง แห่งไต้หวันกลาง เที่ยวกินช้อปกันแบบฟินไม่หยุด รับประกันความสุขไม่รู้จบ พร้อมเติมเต็มรอยยิ้มและความสนุกสนานให้นักเดินทางกันตลอดทริปผ่านเดสติเนชั่นสุดอันซีนที่ห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือนภาคกลางของไต้หวัน

 

 

  • สวมวิญญาณสิงห์นักปั่น พร้อมชมวิวทิวทัศน์สวยติดอันดับโลกที่หนานโถว

ฟิตร่างกายให้พร้อม แล้วออกไปตะลุยแอคทิวิตี้สุดท้าทายด้วยการปั่นจักรยานบนเส้นทางจักรยานเซี่ยงซาน (Xiangshan Bikeway) หนึ่งในเส้นทางที่สวยที่สุดในโลก ชมความสวยงามของทิวทัศน์แห่งทะเลสาบสุริยันจันทรา Sun Moon Lake (日月潭) เมืองหนานโถว ทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวัน

โดยมีเกาะลาลู (Sun Moon Lake Lalu Island) ตั้งอยู่ใจกลางทะเลสาบ หากมองจากฝั่งทางทิศตะวันออกจะมีรูปร่างคล้ายพระอาทิตย์ และเมื่อมองจากฝั่งตะวันตกจะมีรูปร่างดั่งพระจันทร์ จึงเป็นที่มาของชื่อทะเลสาบสุริยันจันทรา

 

 

  • เมืองจางฮว่า แลนด์มาร์คยอดฮิตขวัญใจสายมู สายอาร์ต

สายมูมาทางนี้ สักการะเทพเจ้าเพื่อขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตกันที่วัดกระจกเทพเจ้าหมาจู่ Glass Mazu Temple (玻璃媽祖廟) โด่งดังเรื่องการให้พรด้านสุขภาพและแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเป็นวัดที่ทำจากกระจกแห่งแรกของโลกในเมืองจางฮว่า ภายในถูกตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามทั้งบริเวณผนัง คาน และเสา รวมถึงภายนอกก็มีความอลังการแสนตระการตา และเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่หมาจู่ที่ทำมาจากกระจกเช่นเดียวกัน ซึ่งมีจุดไฮไลต์ยามแสงแดดกระทบกับกระจกวัด จะเห็นเงาสะท้อนที่แปลกตาน่าสนใจ รวมถึงในเวลากลางคืนยังมีการเปิดไฟ LED กว่า 100,000 ดวง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

ถึงเวลาเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจที่ถนนสายโบราณลู่กั่ง Lukang Old Street (鹿港老街)ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี สร้างขึ้นบริเวณริมแม่น้ำลู่กั่งในสมัยราชวงศ์ชิง ในอดีตเป็นถนนช้อปปิ้งที่มีความเจริญรุ่งเรืองที่สุด และได้รับการจดทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์โบราณสถานอีกด้วย ปัจจุบันได้รวบรวมงานฝีมือของบรรดาศิลปินมากมาย มีร้านค้าและร้านอาหารสตรีทฟู้ดรสเด็ด พร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างคึกคัก

โดยอาหารพื้นถิ่นขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดเลยคือ เมี่ยนเสี้ยน(麵線) เมนูเส้นหมี่ที่ทานคู่กับซุปเหนียวข้น คล้ายกับซุปกระเพาะปลาของคนไทย เมนูซุปลูกชิ้นปลา (風目魚丸湯) และบิสกิตลิ้นวัว (牛舌餅)เป็นต้น

 

 

ถัดมาชมศิลปะแสนเท่โดนใจสายอาร์ตจนต้องกดแชะภาพเก็บไว้รัวๆ ไม่กลัวเมมเต็มกันที่หมู่บ้านศิลปินลู่กั่ง Lukang Artist Village (鹿港桂花巷藝術村)ที่ห่างจากถนนสายโบราณลู่กั่งเพียง 5 นาที โดยอดีตที่แห่งนี้เป็นหอพักตำรวจญี่ปุ่นและครูคาทอลิก โดยภายหลังได้ปรับเปลี่ยนกลายเป็นสถานที่เวิร์กช็อปงานศิลปะสุดชิค ที่สร้างความน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวในการร่วมทำกิจกรรม DIY สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ทั้งงานเขียนพู่กัน หรืองานหัตถกรรม เพื่อเป็นของฝากติดไม้ติดมือได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีจุดถ่ายภาพสำหรับสายโซเชียล อาทิ ภาพจิตกรรมฝาผนัง 3 มิติ ให้ได้อวดท่าโพสต์แบบมือโปรอย่างหนำใจอีกเพียบ

 

 

  • ตื่นตาตื่นใจสถาปัตยกรรมดั้งเดิม แหล่งช้อปสุดฮิปขวัญใจวัยรุ่น และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกที่ไถจง

เดินหน้าสร้างความทรงจำแสนพิเศษด้วยการชมความงามของธรรมชาติที่พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย Gaomei Wetlands (高美濕地) เมืองไถจง ปล่อยใจไปกับแสงสุดท้ายของวันที่สาดส่องแสงเป็นประกายยามพระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า ท่ามกลางหาดทรายและกังหันลมอันเป็นเอกลักษณ์ มอบบรรยากาศอันแสนอบอุ่น และสุดโรแมนติกให้กับทุกคนที่ได้มา

โดยที่แห่งนี้จัดเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศมากที่สุด ทั้งพันธุ์พืช มวลแมกไม้ สัตว์หายากหลายชนิด จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการส่องสัตว์และดูนกของนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวของทุกปี

 

 

สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่โรงละครแห่งชาติไถจง National Taichung Theater (台中歌劇院)โรงละครที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นสุดโด่งดังอย่าง อิโตะ โตโย (Ito Toyo) ด้วยแนวคิดถ้ำเสียง ทำให้รูปแบบกำแพงของตัวอาคารมีลักษณะโค้งมนสุดแตกต่าง และยังสร้างความแปลกใจแก่ผู้พบเห็นโดยอาคารสามารถตั้งอยู่ได้โดยไม่ต้องมีเสาค้ำ หรือกำแพงตั้งฉากอีกด้วย จึงทำให้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะอาคารที่สร้างยากที่สุดในโลก รวมถึงภายนอกยังมีสวนกลางแจ้งและสวนลอยฟ้า เหมาะสำหรับการพักผ่อนแวะชมไอเดียสุดสร้างสรรค์

 

 

เปิดโลกแห่งความงามขั้นสุดกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่จวี้ขุยบ้านสไตล์ตะวันตก Ju Kui Western-Style House (聚奎居) ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1930 – 1940 มีอายุกว่า 100 ปี ช่วงเวลานั้นสถานที่แห่งนี้เป็นคฤหาสน์ส่วนตัวของนักธุรกิจผู้ร่ำรวยและมั่งคั่งที่สุดในย่านอย่างนายเฉินเซ่าจง (Chen ShaoZong)

โดยเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมที่นี่จะมีการออกแบบสไตล์ที่ผสานระหว่างความงามของวัฒนธรรมจีนและตะวันตกได้อย่างลงตัว ซึ่งปิดร้างหลายปีก่อนที่จะปรับปรุงให้เยี่ยมชมอีกครั้งในปี 2020 และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของคนไต้หวันทันที

 

 

เดินปล่อยใจชิลๆ ในย่านวัยรุ่นสุดครึกครื้นกันต่อที่เสิ่นจี้ซินชุน - Shen Ji New Village (審計新村) เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นหอพักของเหล่าพนักงานสำนักงานตรวจบัญชี อันมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 50 ปี ก่อนถูกปล่อยทิ้งร้าง และฟื้นฟูใหม่โดยรัฐบาลเพื่ออนุรักษ์สถานที่อันทรงคุณค่านี้ไว้ ปัจจุบันได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวขวัญใจวัยรุ่นน้อยใหญ่ และยังได้มีการเชิญชวนผู้ประกอบงานสายอาร์ต งาน คราฟต์ และนักธุรกิจมาเปิดร้านค้าชวนช้อปมากมายอีกด้วย

 

 

เยือนไต้หวันกลางครั้งนี้จะฟินไม่สุดถ้าไม่ได้หยุดแวะแหล่งช้อปปิ้งของเหล่าตัวแม่ที่ห้างสรรพสินค้า Park Lane by CMP (勤美誠品綠園道)ห้างสุดครบครันเอาใจขาช้อปจากทั่วทุกมุมโลก และได้รับการขนานนามว่าเป็นตึกพื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย เนื่องจากกำแพงด้านนอกมีต้นไม้รวมกันกว่า 120,000 ต้น และภายในอาคารยังมีกำแพงต้นไม้สูงถึง 5 ชั้น ออกแบบมาเพื่อรองรับเชิงการค้าแต่ยังคงแฝงศิลปะได้อย่างงดงาม เรียกได้ว่าเป็นศูนย์การค้าที่มีความคิดสร้างสรรค์และแฟชั่นอันโดดเด่น เป็นสถานที่นัดพบประจำของชาวไถจงในการมาจับจ่ายใช้สอย เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้า แบรนด์เนม ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหารแสนละลานตา

 

 

เมื่ออ่านมาจนถึงบรรทัดนี้แล้ว เตรียมตัวให้พร้อมเก็บเช็คลิสต์ที่ชอบและออกเดินทางเยี่ยมเยือนสู่ภาคกลางของไต้หวันด้วยตนเอง เพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากแหล่งท่องเที่ยวฮีลใจ ร้านอาหารท้องถิ่นและเมนูแปลกใหม่ชวนลิ้มลอง จุดถ่ายรูปที่รับรองว่าต้องร้องว้าว และความสนุกสนานอีกมากมายที่การท่องเที่ยวไต้หวันอยากให้คุณลองเปิดใจมาเที่ยวสักครั้งแล้วจะไม่หยุดนึกถึงไต้หวันอีกต่อไป

 

 

โดยสามารถติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/

หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH

 

[อ่าน 572]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved