31T (บิท) เลือก – ลอง และบอกต่อ ให้กับอาหารที่ใช่
30 May 2018

 

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมพิเศษภายในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food Asia 2018 กับ 31T [BIT] – Cracking Gastronomy นวัตกรรมที่นำเอา “โภชนาการ (Gastronomy)” มาเชื่อมโยงเข้ากับ “โลกแห่งอินเตอร์เน็ต (Internet of Things)” เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เลือก “3” องค์ประกอบจากโต๊ะอาหารเพื่อมารวมเป็น “1” คำสำหรับการทดลองรสชาติและ “Tell” บอกต่อถึงประสบการณ์ที่ได้ค้นพบโดยผลิตภัณฑ์อาหารส่วนหนึ่งนั้นได้รับการสนับสนุนจาก สำนักกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และ สำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองรสชาติอาหารใหม่ๆ ที่ผสมผสานด้วยตัวเอง และนำไปสู่การค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ และเกิดการต่อยอดทางธุรกิจได้ในที่สุด กิจกรรม 31T นี้นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการเข้าชมงาน THAIFEX และเป็นการยืนยันได้ว่านวัตกรรมนั้นสามารถสร้างประโยชน์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ

 


         ปราง เลิศทวีวิทย์ นักออกแบบประสบการณ์ และเจ้าของ Another New Design Studio เล่าว่า “ได้ร่วมกับ มร.เปาโล บาร์เซลอส (Mr. Paulo Barcelos) นักเทคโนโลยีชาวบราซิลก่อตั้งแพลทฟอร์ม 31T (บิท) ขึ้น ซึ่งภายในงาน THAIFEX 2018 จะนำเสนอในรูปแบบ Interactive Tasting ภายใต้คอนเซ็ปต์FILTER – INSPIRE – DIRECTนั่นคือการที่ผู้ร่วมงานจะได้เลือกอาหาร 3 ชนิด จาก 60 ชนิดซึ่งสะท้อนแง่มุมต่างๆ ของนวัตกรรมจากงาน THAIFEX และผู้ผลิตไทยมาผสมผสานกัน (Combination) ใน 1 คำ และทดลองรสชาติใหม่นั้นด้วยตัวเอง สามารถทำกี่ครั้งก็ได้ภายใน 20 นาที จากนั้นแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับผ่านเวบแอปพลิเคชันของ 31T ในสมาร์ทโฟน โดยการตั้งชื่อให้กับอาหารคำนั้นหรือการบอกเล่าความรู้สึกก็ได้ ซึ่งจะปรากฏข้อความเหล่านั้นบนจอที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ และนอกจากนี้ยังมีอีกจอที่นำเสนอรูปแบบอาหารที่ถูกผสมผสานซึ่งได้รับความนิยมในรสชาติมากที่สุด เพื่อส่งต่อประสบการณ์และกระตุ้นความอยากสัมผัสในรสชาตินั้นต่อผู้เข้าร่วมงานท่านอื่น หลังจากที่ทุกคนได้ค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจในกิจกรรมนี้แล้วก็สามารถมุ่งตรงไปสู่คูหาของผลิตภัณฑ์นั้นได้ทันทีเพื่อต่อยอดทางธุรกิจได้ต่อไป รูปแบบนี้นอกจากสร้างโอกาสให้กับผู้ซื้อและผู้ขายแล้ว ความแตกต่างของท้องถิ่นและวัฒนธรรมของผู้ซื้อแต่ละคนนั้นยังจะทำให้ค้นพบในเชิงลึกลงไปได้อีกว่าผลิตภัณฑ์ใดที่จะเหมาะกับธุรกิจของตัวเองได้มากที่สุดด้วย”   

 


         การเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านรสชาติอาหารและเป็นผู้กำหนดคุณค่ากับอาหารต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้เกิดข้อมูล (Data) มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตสินค้าอาหารในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต และยังเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการจับคู่ธุรกิจที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะรู้ได้ทันทีว่าผลิตภัณฑ์อะไรคือสิ่งที่ตนกำลังมองหา โดยภายใน I+D Style CAFE จะปรากฏโต๊ะอาหารขนาดยาวเกือบ 4 เมตร ที่เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ 60 ชนิด ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการผสมผสานให้เกิดรสชาติใหม่ๆ ถึง 205,320 แบบ 

 


         นอกจากอาหารแบรนด์ต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้อย่างแป้งทำขนมที่ไม่ใช้ข้าวสาลีจึงปราศจากกลูเตน, ชูว์พัฟ (Choux Puff) ที่ทำจากแป้งจิ้งหรีด หรือ Cricket Powder, เมี่ยงคำธัญพืชแท่งที่นำเสนอรสชาติไทยในรูปแบบสากล, แมงกะพรุนอบแห้ง (Dried Jelly Fish) ซึ่งให้คุณค่าอาหารทางโปรตีนเป็นทางเลือกที่ดีต่อระบบนิเวศน์, ต้นอ่อนจากชุดปลูกไมโครกรีน (Microgreen Kit), กระเทียมโทนสีดำซึ่งมีคุณค่าอาหารสูง และSuperfood Ball Mix แล้ว ยังมีการรังสรรค์ชนิดของอาหารในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมา อาทิ เม็ดไข่มุกที่ทำจากข้าวพื้นเมืองชนิดต่างๆ เพื่อต้องการส่งเสริมข้าวพื้นเมืองของประเทศไทย, มูสมะตูมเชื่อม และคัสตาร์ดลูกตาลซึ่งทำมาจากเนื้อตาล, มายองเนสสามเกลอหรือมายองเนสที่เกิดจากส่วนผสมของรากผักชี กระเทียม พริกไทย และเนยวีแกนจากเมล็ดฟักทอง เป็นต้น ซึ่งทำให้เห็นถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากอาหารที่เคยทานๆ กันมา

 


         สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแวะเยี่ยมชมคูหา Food Innovation Pavilion ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food Asia 2018 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 โดยกิจกรรม 31T แบ่งเป็น 3 รอบ ตั้งแต่เวลา 12.00 น., 14.00 น. และ 16.00 น. ใช้เวลา 20 นาทีในแต่ละรอบ สามารถลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 091 783 5874

[อ่าน 1,103]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved