ทีมพัฒนาประกันสังคม พบนายจ้าง กว่า 100 บริษัท ชี้แจงนโยบายในการใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม
09 Nov 2023

 

ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ นำทีมพัฒนาประกันสังคม ผู้สมัครเป็น คณะกรรมการประกันสังคม ตัวแทนฝ่ายนายจ้างประกอบด้วย ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ , ทรงกรด ชูศรี, เบญจพร บุษมงคล, ชัชพงศ์ โชติศิริ, ฟารีดา บุรณนัฎ, สมพงศ์ นครศรี และ ดร.วรพล เพ็ชรภูผา

เข้าร่วมงานพบปะสังสรรค์กลุ่มสภาองค์การนายจ้าง ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบกวิภาวดี เพื่อชักชวนให้นายจ้างลงทะเบียนใช้สิทธิเลือก ภายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ และไปร่วมกันใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม ฝ่ายนายจ้าง ในวันที่ 24 ธันวาคม 2566

 

โดย ดร. วัชรพล บุษมงคล ประธานที่ปรึกษาสภาองค์การนายจ้าง ได้เชิญชวนนายจ้าง เจ้าของบริษัท ต่างๆ กว่า 100  บริษัท เข้าร่วมรับฟังนโยบายของผู้สมัครบอร์ดนายจ้าง

ร่วมงานพบปะสังสรรค์​กลุ่มสภาองค์การ​นายจ้าง ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบกวิภาวดี เพื่อรับฟังนโยบายต่างๆ ของทีมผู้พัฒนาประกันสังคมซึ่งประกอบด้วย เบอร์ 3, 4, 5, 6, 7, 8 และ 16 เพื่อทำงานให้กับนายจ้างและลูกจ้าง 

 

ดร. ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ หัวหน้าทีมพัฒนาประกันสังคม กล่าวว่า

ขอขอบคุณนายจ้างทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ และที่สำคัญทีมของตนนั้นได้มีนโยบาย จะเข้าไปดูแลแก้ไขปรับปรุง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2558 ได้กำหนดให้บอร์ดประกันสังคม   เป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ฝ่ายละ 7 คน มาจากการเลือกตั้ง

โดยกำหนดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 และนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม ที่มาจากการเลือกตั้งนั้น จะมีบทบาทอำนาจหน้าที่ในการเสนอความคิดเห็นต่อรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายพิจารณาให้ความเห็นต่อรัฐมนตรีในการตรากฎหมายรวมถึงวางระเบียบ วาระเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน และการเก็บรักษาเงินของกองทุน

 

โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลัง วางระเบียบเกี่ยวกับการจัดหาผลประโยชน์ของกองทุนประกันสังคม โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลัง พิจารณางบดุลและรายงานการรับจ่ายเงินของกองทุนและรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีของสำนักงานประกันสังคม

ให้คำปรึกษาและแนะนำบอร์ดและ สปส. ปฏิบัติการ อื่นๆ ใด ตามกฎหมาย โดยทีมพัฒนาประกันสังคม นั้นพร้อมที่จะทำงานเพื่อนายจ้างและลูกจ้างในทีมพัฒนาประกันสังคม  ให้ความสำคัญต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย และการประสบอุบัติเหตุในระหว่างการการทำงานเป็นอย่างมาก

 

เราถือว่าพนักงาน และนายจ้างทุกคนคือผู้ร่วมงานที่จะสร้างสรรค์ธุรกิจให้เติบโตมีรายได้มีผลกำไร และเมื่อทุกนมีรายได้ที่ดี มีชีวิตที่ดี  ก็จะส่งผลต่อประชาติ ทำให้คนในประเทศมีเจริญก้าวหน้า  และได้ร่วมกันพัฒนาชาติไทยไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

[อ่าน 605]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บี.กริม เพาเวอร์ MOU ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ร่วมพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย ก้าวสู่ความยั่งยืนในอนาคต
ยิ่งใหญ่ที่สุดในนนทบุรี! กับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนหมอนทองลอยฟ้าในงาน “มหัศจรรย์นนทบุรีทุเรียนลอยฟ้า”
เอพี ไทยแลนด์ – ทีโอเอ ย้ำนวัตกรรมสีรักษ์โลก ร่วมขับเคลื่อนอสังหาฯ ไทยอย่างยั่งยืน เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้
LTS กระแสแรง เปิดตัวราคาพุ่ง เหนือจอง 96.67%
สำนักงาน คปภ. โชว์เทคโนโลยีด้านประกันภัยแบบครบวงจร ในงาน “มหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24”
DEXON ย้ำเป้ารายได้ 704 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ดัน DTC และ DMS ชิงส่วนแบ่งทางการตลาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved