กรุงศรี มุ่งขยายพอร์ตสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในอินโดนีเซีย 
ผ่านจุดแข็งด้านเครือข่ายและพันธมิตรทั่วประเทศ
10 Nov 2023

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) วางเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อและฐานลูกค้ารายย่อยในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น ผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ PT. Home Credit Indonesia ซึ่งเป็นธุรกิจต่างประเทศรายล่าสุดที่เข้ามาอยู่ในพอร์ตกรุงศรี และยังเป็นผู้เล่นรายสำคัญในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคในอินโดนีเซีย พร้อมเดินหน้าขยายขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงินผ่านจุดแข็งความเป็นผู้นำสินเชื่อ ณ จุดขายที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินของชาวอินโดนีเซียผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

วันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“Home Credit Indonesia ดำเนินธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคในอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี 2556 สามารถสร้างการรับรู้และเป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดย ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2566 บริษัทมียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 3,015 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือคิดเป็นมูลค่า 7.2 พันล้านบาท และมียอดสินเชื่อใหม่เติบโตขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อ ณ จุดขาย หรือ POS Loan ด้วยเครือข่ายการให้บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศอินโดนีเซียกว่า 21,000 จุด รวมถึงการมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกและแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกกว่า 11,400 ราย ซึ่งเป็นจุดแข็งที่จะสามารถต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อขยายฐานลูกค้า รวมถึงสร้างการเติบโตให้กับพอร์ตสินเชื่ออีกด้วย”

 

Home Credit Indonesia มีฐานลูกค้าทั้งหมดกว่า 6.1 ล้านราย ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและจดจำได้ด้วยอัตราการรับรู้ในแบรนด์สูงถึง 95% (จากผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในประเทศอินโดนีเซียปี 2566)

ปัจจุบันนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ได้แก่ สินเชื่อ ณ จุดขาย (POS Loan) สินเชื่อเงินสด (Cash Loan) บัตรเครดิต (Credit Card) เงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) และผลิตภัณฑ์ประกัน ฯลฯ โดยมีส่วนแบ่งพอร์ตสินเชื่อ ณ จุดขาย สูงถึง 55% ส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

 

 

“ทั้งนี้ ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายของ Home Credit Indonesia ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยอาศัยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำในอินโดนีเซียอย่าง Tokopedia, Bukalapak และ Blibli

ผนวกกับความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสินเชื่อผู้บริโภคของกรุงศรี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องการตลาด ช่องทางการขาย และการบริหารความเสี่ยงเพื่อช่วยผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของชาวอินโดนีเซียได้ดียิ่งขึ้น

โดยกรุงศรียังคงดำเนินตามมาตรการพิจารณาปล่อยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ และมีความเป็นธรรม เพื่อคงคุณภาพพอร์ตสินเชื่อโดยรวมให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยพัฒนาตลาดสินเชื่อเพื่อส่งเสริมความสำเร็จของชาวอินโดนีเซียอย่างยั่งยืนต่อไป” วันชัยระบิน กล่าวปิดท้าย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจและเครือข่ายของกรุงศรีในอาเซียน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.krungsri.com/th/asean

[อ่าน 328]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved