จะเป็นเช่นไร...หากตลาดสดจะย้ายมาอยู่ในดิจิทัลแพลตฟอร์ม
06 Jun 2018

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศไทยคือเมืองแห่งเกษตรกรรมมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ แต่ในขณะที่ทุกวันนี้ผู้คนหันมาจดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โดยเฉพาะชีวิตคนเมือง การเลือกซื้ออาหารหรือของใช้ต่างๆ จึงกลายเป็นเรื่องยากด้วยสภาวะแวดล้อมต่างๆ ทั้งข้อกำหนดเวลาและกาจราจรทำให้ไม่สะดวกไปเลือกซื้อได้เอง ร้านค้าสะดวกซื้อและซูเปอร์มาเก็ตจึงกลายมาเป็นปัจจัยเสริม ที่ถึงแม้มีราคาสูงกว่าตลาดสดทั่วไปถึง 20-30% ซึ่งนอกจากจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นแล้ว ยังกระทบต่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอีกด้วย 

 


          ด้วยสาเหตุนี้จึงก่อให้ “ออนเนสบี มีวิสัยทัศน์ที่จะสนับสนุนให้ทุกคนมีรายได้”  ทำให้เป็นที่มาของการพาตลาดสดย้ายมาอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิตอล “ตลาดสดสามย่าน" เกิดจากแนวคิดที่เราอยากจะสนับสนุนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหรือ SME ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเกษตรกรรม แอพพลิเคชั่นได้เกิดแนวคิดของการพาตลาดสดมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งได้เริ่มบริการที่สิงคโปร์เป็นที่แรก ภายใต้ชื่อ FRESH และค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากได้ของในคุณภาพสดใหม่วันต่อวัน และบริการส่งถึงที่ พร้อมประหยัดค่าใข้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 20% ออนเนสบีจึงนำมาแนวคิดนี้มาเริ่มที่ประเทศไทยต่อ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้นแล้ว อีกหนึ่งสาเหตุหลักคือต้องการส่งเสริมรายได้ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเพิ่มขึ้นอีกช่องทาง โดยเริ่มจากตลาดสามย่านเป็นที่แรก เนื่องจากโลเคชั่นใจกลางเมืองและของครบครันในราคาที่จับต้องได้ของคนทุกกลุ่มทุกวัย

 


          กรกพร เช็งฉาย แม่ค้าในตลาดสามย่าน กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ตลาดสดสามย่านจะได้ไปอยู่บนแอปพลิเคชั่น เพิ่มช่องทางการขายและเพิ่รายได้ให้กับแม่ค้าในตลาดสามสดสามย่านมากยิ่งขึ้น ” 

 


          “ปัจจุบันคนเดินตลาดน้อยลงกว่าเมื่อก่อน ตลาดออนไลน์ช่วยเพิ่มยอดขายให้ตลาดนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” จินดา ชาวสวนกล้วย แม่ค้าในตลาดสามย่าน กล่าวเพิ่มเติม


          ด้วยการบริการที่ใส่ใจกว่า 2 ปีของออนเนสบี จะช่วยให้ชีวิตคนเมืองง่ายขึ้นและประหยัดขึ้นได้แค่ปลายนิ้วพร้อมจัดส่งในคุณภาพสดใหม่ภายในหนึ่งชั่วโมง พิเศษ สำหรับลูกค้าใหม่เมื่อสั่งซื้อสินค้า grocery ครั้งแรกวันนี้ รับทันทีส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท “honestbee We Delivery fresh”

[อ่าน 1,855]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved