อาลีบาบา เปิดตัวชุด AI ที่ครอบคลุม “Aidge” เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานด้านการค้าทั่วโลก
16 Nov 2023

 

อาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล ดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป (Alibaba International Digital Commerce Group) (“อาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล”) ประกาศเปิดตัวโครงการนำร่อง “Aidge” ซึ่งเป็นครั้งแรกของ Application Programming Interfaces (API) ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เน้นการค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั่วโลก

โดย Aidge เป็นชื่อย่อของ “AI for Digital and Global Entrepreneurship” สร้างขึ้นจากโมเดลภาษาขนาดใหญ่และโมเดลคอมพิวเตอร์ดิวิชั่นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของอาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล โดยโมเดลเหล่านี้ ได้รับการฝึกฝนให้เข้าใจข้อมูลเชิงลึกของบริษัทเกี่ยวกับการดำเนินงานอีคอมเมิร์ซทั่วโลก ส่งผลให้ Aidge สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพทางธุรกิจและลดต้นทุนสำหรับองค์กรต่างๆ ได้  

 

ในระหว่างขั้นตอนการทดสอบนำร่องของ Aidge อาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล ได้วางแผนที่จะทดสอบ API มากกว่า 15 รายการกับพันธมิตรผู้ให้บริการในด้านซอฟต์แวร์ (Software as a Service) (“SaaS”) ที่สนใจ และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) โดย API เหล่านี้ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้าทั่วโลก เช่น ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค การแปลเนื้อหา การตลาด การออกแบบ และการบริการลูกค้า 

 

“วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ทำธุรกิจการค้าในระดับโลกยังคงเผชิญกับความท้าทายมากมาย เช่น อุปสรรคทางภาษาและวัฒนธรรม ต้นทุนการตลาด และต้นทุนการให้ได้มาซึ่งผู้ใช้งานที่สูง ตลอดจนการขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถ”

ไคฟู่ จาง รองประธานบริษัท อาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้นำโครงการริเริ่มด้าน AI ของบริษัท กล่าว

“จากประสบการณ์หลายปีในวงการการค้าระดับโลก ชุด AI 'Aidge' ที่เพิ่งเปิดตัวของเราถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การดำเนินงานของ SMEs ทั่วโลกง่ายขึ้น มันสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาในด้านต่างๆ ซึ่งครอบคลุมการแปลเนื้อหา การให้บริการลูกค้า และการตลาด โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้เกิดยอดคำสั่งซื้อที่สูงขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานสำหรับธุรกิจ”

 


ในขั้นตอนการทดสอบนำร่อง Aidge ได้เชิญพันธมิตร SaaS และ ISV ที่สนใจมาทดสอบ และร่วมกันกำหนดการตั้งค่าชุด API มากกว่า 15 รายการ ซึ่งปัจจุบันรองรับ 18 ภาษา ด้วยความสามารถด้านการตลาดและการแปลเนื้อหาหลายภาษาที่แข็งแกร่ง Aidge ช่วยให้ธุรกิจสามารถเอาชนะอุปสรรคทางภาษาและวัฒนธรรม ขณะเดียวกันก็ยังสามารถจัดการกับปัญหาที่ SMEs ต้องเผชิญในการรับผู้มีความสามารถด้านการออกแบบ การตลาด และการบริการลูกค้า เข้ามาทำงาน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากแอปพลิเคชัน Aidge ที่มีการใช้งานภายในของอาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของชุด AI ในการเพิ่มยอดคำสั่งซื้อ เพิ่มความพึงพอใจของผู้บริโภค และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารเวลาสำหรับ SMEs ได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

API จาก Aidge ที่ถูกนำเสนอในปัจจุบัน ครอบคลุมประเด็นต่างๆ ได้แก่:

ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค: การวิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้า และการสร้างจุดขายให้โดดเด่นออกมาจากคุณสมบัติอื่น ๆ

การแปลเนื้อหา: การแปลเนื้อหาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งข้อความและรูปภาพ

การบริการลูกค้า: ไลฟ์แชทหลายภาษา แชทบอทช่วยช้อปปิ้ง และแชทบอทบริการลูกค้า รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ

การออกแบบ: เทมเพลตการออกแบบต่างๆ สำหรับผลิตชิ้นงานโฆษณา หรือการจัดแสดงผลิตภัณฑ์

การตลาด: การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการค้นหาอัตโนมัติ และการสร้างข้อความทางการตลาด

 

 

Aidge ยังนำเสนอ ตัวแทน AI (Several AI agents) หลายรายที่ติดตั้งไว้เพื่อสนับสนุนธุรกิจในด้านการสร้างยอดขาย ด้านการจัดการการสอบถามข้อมูลและคำร้องขอต่าง ๆ ของลูกค้า ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา โดยตัวแทน AI เหล่านี้ได้ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ดำเนินการโดยอาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว

 

หนึ่งในแพลตฟอร์มที่กำลังดำเนินการทดสอบนำร่องกับ Aidge คือ Daraz แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียใต้ ซึ่งจะเปิดตัวการเพิ่มประสิทธิภาพฟีเจอร์ Daraz Instant Message ช่วงปลายเดือนนี้ โดยเครื่องมือ AI ของ Aidge สามารถส่งมอบการสื่อสารทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ผ่านการแจ้งเตือน ที่สร้างโดย AI ซึ่งการทำให้กระบวนการทั้งหมดเป็นแบบอัตโนมัติ

ช่วยให้นักช้อปได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีขึ้น และผู้ขายยังสามารถยกระดับการดำเนินงานด้านออนไลน์ของตนไปอีกขั้น นอกจากนี้ Daraz ยังวางแผนที่จะบูรณาการความสามารถด้าน AI ของ Aidge มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


“การนำชุด AI อย่าง Aidge ของอาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนลมาใช้นั้นเป็นไปอย่างราบรื่น และอาจกลายเป็นผู้เล่นที่เข้ามาเปลี่ยนเกมธุรกิจของเราเลยก็ได้ Daraz จึงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้บูรณาการเทคโนโลยี Aidge เข้ากับระบบของเรา เพื่อปรับปรุงประสบการณ์บนแพลตฟอร์มโดยรวมของเรา การเสริมศักยภาพของผู้ขายผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและร้านค้าออนไลน์ผ่าน AI นั้นช่วยให้พวกเขามีเวลาว่างเพิ่มขึ้น และใช้เวลาเหล่านั้นไปกับสิ่งที่สำคัญกว่า นั่นคือการขยายธุรกิจของพวกเขา” ทาเทียน่า แพลฮาเรส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Daraz กล่าว

 

Aidge กำลังเปิดตัวบริการแก่ผู้ค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล และตั้งใจที่จะส่งมอบบริการที่ดีขึ้นแก่ SMEs ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร SaaS โดยขณะนี้ บริษัทกำลังเชิญชวนให้พันธมิตร SaaS และ ISVเข้าร่วมการทดสอบนำร่องอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีการเปิดตัวแบบทีละขั้นตามภูมิภาคต่างๆ ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม: www.aidc-ai.com

 

 

“การเปิดตัวทดลอง Aidge แบบนำร่องในวันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น นวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยี AI นำมาซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตร SaaS ในหลายแง่มุม ไม่เพียงแต่เฉพาะการทดสอบ แต่ยังรวมถึงการกำหนดรูปแบบการใช้งานอีกด้วย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้การดำเนินธุรกิจการค้าของ SMEs ทั่วโลกง่ายขึ้น ด้วยความช่วยเหลือของ AI” จาง กล่าวเสริม

 

[อ่าน 306]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved