“อายลิ้งค์ วิชั่น” จัด “ic! berlin World Day 2023” ฉลองครบรอบ 25 ปีแบรนด์ ic! berlin
20 Nov 2023

 

อายลิ้งค์ วิชั่น ทุ่มจัดใหญ่งาน “ic! berlin World Day 2023” ฉลองครบรอบ 25 ปี แบรนด์แว่นตาระดับโลก ic! berlin ประเทศเยอรมนี พร้อมเปิดคอลเลคชั่นใหม่ Winter 2024 และ คอลเลคชั่น FLEXABON ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยในงานนี้โดยเฉพาะ

พร้อมทั้งเปิดแผนการทำตลาดปี 2567 อัดกลยุทธ์แบรนด์แอมบาสเดอร์ มาร์เก็ตติ้งต่อเนื่อง หลังพบยอดพุ่ง เพราะแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมาก ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 เฉพาะยอดรายได้ของแว่นตายี่ห้อ ic! berlin แตะกว่า 200 ล้านบาท โดยมียอดขายเป็นจำนวนแว่นตาไม่น้อยกว่า 20,000 อัน ตอกย้ำผู้นำตลาดแว่นตาเซกเมนต์พรีเมี่ยมอันดับ 1 สำหรับผู้ชาย-ผู้หญิงมากที่สุดในประเทศไทย

 

 

ประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า 20 แบรนด์ รวมถึงแบรนด์ “ic! berlin” เปิดเผยว่า

ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ย.2566 นี้ ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “ic! berlin World Day 2023” ซึ่งเป็นงานครบรอบ 25 ปี ของการก่อตั้ง ic! berlin ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และเป็นการประชุม Distributor หรือผู้แทนจำหน่าย ic! berlin(ไอซี!เบอร์ลิน) ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

งานประชุมดังกล่าวจะจบลงด้วยงานเฉลิมฉลองอีเว้นท์ให้กับผู้บริโภค ดีลเลอร์ และแขกรับเชิญ ในงาน “ic! berlin World Day 2023” วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 ในงานจะมีการจัดแสดงคอลเลคชั่นต่างๆของ ic! berlin ที่มีมาตลอด 25 ปี รวมถึงรุ่นพิเศษ ที่เป็นรู่นไอโคนิค รุ่นท็อปฮิต และรุ่น Best Seller ในตลอด 25 ปีที่ผ่านมาด้วย

 

นอกจากนี้ งานดังกล่าวยังเป็นการพบปะของเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นโลคัลของประเทศไทยด้วย มีทั้งหมด 4 ท่าน คือ เจ-เจตริน วรรธนะสิน , แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชายหญิงคู่แรกของ ic! berlin ในประเทศไทย

และ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ แอลลี่-อชิรญา นิติพน แบรนด์แอมบาสเดอร์คู่ปัจจุบัน พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ Winter 2024 และ Limited Collection FLEXABON ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

ความพิเศษของรุ่นนี้คือเป็นครั้งแรกที่ ic! berlin นำวัสดุไฮเทค Carbon Fiber ที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถสปอร์ตและอวกาศ มาผสมผสานกับวัสดุสเตนเลสสตีลเกรดเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจะมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 40,000 บาทขึ้นไป

โดยในประเทศไทยจะมีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายระดับพรีเมี่ยม 10 รายเท่านั้น อาทิ KT OPTIC, Optic Square เป็นต้น ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 จะขายได้ไม่น้อยกว่า 100 อันแน่นอน

 

 

สำหรับแผนการทำตลาดปี 2567 บริษัทฯ ยังคงใช้กลยุทธ์แบรนด์แอมบาสเดอร์ มาร์เก็ตติ้งต่อเนื่อง เพราะประสบความสำเร็จในการทำตลาด สร้างยอดขาย และสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งไทยถือเป็นประเทศเดียวในโลกของ ic! berlin ที่ใช้ “โลคัล แบรนด์แอมบาสเดอร์” และประสบความสำเร็จเกินคาด

โดยปี 2567 คาดว่าจะใช้งบทำตลาดไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท ในการปลุกกำลังซื้อ พร้อมกำลังหาแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ จากปัจจุบันที่ใช้ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เพื่อผลักดันให้ยอดรายได้สิ้นปี 2567 ของบริษัทอายลิ้งค์ วิชั่นฯ มากกว่า 200 ล้านบาท มียอดขายแว่นตาไม่น้อยกว่า 20,000 อัน

เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ที่คาดว่าจะปิดยอดรายได้ของ ic!berlin ที่ 200 ล้านบาท มียอดขายแว่นตา 18,500 อัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ที่มียอดจำหน่ายแว่นตาพรีเมี่ยมผู้ชาย-ผู้หญิงมากที่สุดในประเทศไทย

 

“เชื่อว่าการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ ยังได้ผลดีในการทำตลาด และสร้างยอดขาย เพราะถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมาก เช่น หมาก-ปริญ สุภารัตน์ แว่นตาทุกแบบที่ใส่ จะถูกเรียกว่ารุ่น หมาก-ปริญ

ปัจจุบันบริษัท อายลิ้งค์ วิชั่นฯ นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า 20 แบรนด์ ประกอบด้วย แบรนด์ ic! berlin (ไอซี!เบอร์ลิน), Dior (ดิออร์), Givenchy (จีวองชี่), Silhouette (ซิลลูเอท) ,Kenzo (เคนโซ่), 9999 (โฟร์ ไนน์), Porsche Design (พอร์ช ดีไซน์), NIKE (ไนกี้), Calvin Klein (คาลวิ่น ไคล), CKJ (ซีเคเจ) และ Lacoste(ลาคอสท์) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแว่นตาแฟชั่นสตรีทไฮเอนด์ระดับโลกด้วย อาทิ แบรนด์ Off White (ออฟไวท์), Palm Angels (ปาล์ม แองเจิล) ปัจจุบันมีดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 150 ราย และเป็นดีลเลอร์ระดับพรีเมี่ยม 20 ราย”

 

ประพันธ์ กล่าวว่า บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น ยังคงมุ่งเน้นแว่นตาแนวฟังก์ชั่นนอลเป็นอันดับ 1 เพราะมีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี และได้รับลิขสิทธิ์ในการจำหน่ายแว่นตาฟังก์ชั่นนอลมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศด้วย

ฉะนั้นจากประสบการณ์ที่ยาวนานของบริษัทฯ และจำนวนแบรนด์ที่บริษัทฯ ได้นำเข้าและจัดจำหน่าย ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดแว่นตาฟังก์ชั่นนอลในประเทศไทยเกิน 80% ของตลาดรวม โดยสิ้นปี 2566 คาดว่ายอดจำหน่ายของบริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น เติบโต 10% จากปีก่อน ที่ปิดยอดรายได้ 350 ล้านบาท ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 จะสร้างยอดรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท

 

 

ทางด้าน มร.ยัง โคเนอร์ (Mr.Jan Kohne) ประธานบริหาร บริษัท ไอซี!เบอร์ลิน จำกัด ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า

ที่บริษัท ไอซี!เบอร์ลิน เลือกประเทศไทยในการจัดงาน ic!berlin world day 2023 มี 2 เหตุผลด้วยกัน นั่นคือ บริษัทอายลิ้งค์ วิชั่น ประเทศไทย เป็นพาร์ทเนอร์ชิปอันดับต้นของเรา สามารถทำยอดขายได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของเอเชียแปซิฟิค มีการทำตลาดร่วมกันและประสบความสำเร็จอย่างมาก

วัตถุประสงค์ต่อมาเพื่อเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ Winter 2024 และ Limited Collection FLEXABON ครั้งแรกในโลกที่นี่ รวมถึงจัดการประชุม Distributor หรือผู้แทนจำหน่าย ic! Berlin เพราะต้องการให้ตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลกได้เห็นศักยภาพของประเทศไทยในการทำการตลาดควบคู่ไปกับแบรนด์

 

“สำหรับปีนี้ ไอซี!เบอร์ลิน สามารถสร้างยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ถึง 20% และปีนี้เราได้เพิ่มคอลเลคชันที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิม ผลิตจากวัสดุพิเศษ ที่มีความบางเบา

สำหรับเป้าหมายในปี 2567 เรายังคงต้องทำการตลาดที่ท้าทายต่อไป เนื่องจากมีตัวแปรสำคัญมากมายทั้งสภาพเศรษฐกิจ ภาวะสงครามในบางประเทศ คู่แข่ง แต่เรามั่นใจว่า ไอซี!บอร์ลิน มี พาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งทั่วโลก เราสามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ได้ดีเยี่ยม เชื่อมั่นว่าปี 2567 จะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

แว่นตา ic! berlin ทุกคอลเลคชั่น มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ศูนย์การค้าชั้นนำ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถติดตาม อัพเดทเทรนด์ก่อนใครที่ facebook , IG @ ic!berlinthailand

[อ่าน 254]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved