กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ชูแอป ‘UCHOOSE’ ยกระดับบริการ ตั้งเป้ายอดใช้งาน 7.3 ล้านบัญชี
22 Nov 2023

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เร่งรุกตลาดขยายฐานผู้ใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล ชูแอปพลิเคชัน ‘UCHOOSE’ แอปพลิเคชันเพื่อการบริหารบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องการเงิน ช่วยขยายฐานผู้ใช้งาน เพิ่มยอดสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อใหม่ และยกระดับบริการ สร้างประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น

พร้อมจับมือพันธมิตรคัดสรรดีลเด็ด โปรโมชันสุดพิเศษ ส่งเสริมการตลาด เพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรต่อเนื่อง ดึง ‘ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ’ นักแสดงรุ่นใหม่ ร่วมแสดงภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ “เปิดUCHOOSEก่อนเปย์” เพื่อไม่พลาดโปรดี ดีลเด็ด

ถ่ายทอดฟีเจอร์เด่นที่เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายทั้งกิน ช้อป เที่ยว ได้ครบจบในแอปเดียว สร้างการรับรู้และขยายฐานผู้ใช้งานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานแอปแตะ 7.3 ล้านบัญชีภายในปี 2566

 

ณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลแบรนด์บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, และบัตรเครดิตโลตัส เปิดเผยว่า

“การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลของสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะผ่านช่องทาง UCHOOSE แอปพลิเคชันเพื่อการบริหารบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์

โดยจากข้อมูลพบว่า ลูกค้ากว่า 80% เข้าใช้งาน UCHOOSE เป็นประจำทุกเดือน โดยกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานหลัก คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ จากสถิติการใช้งานแสดงให้เห็นว่า จำนวนธุรกรรมผ่าน UCHOOSE ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่น บริการชำระบิลบัตรเครดิตผ่านแอปโดยเชื่อมต่อกับแอป KMA krungsri app มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 36%, บริการชำระเงินด้วยการสแกน QR บัตรเครดิตผ่านแอปมีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 58% ส่วน U CASH บริการขอสินเชื่อเงินสดผ่านแอป UCHOOSE มีทำรายการรวมมูลค่ากว่า 35 พันล้าน เติบโต 24%

นอกจากนั้น สัดส่วนการสมัครบัตรเครดิตผ่าน UCHOOSE ในปีนี้ ยังเติบโตขึ้นเป็นสัดส่วน 50% ของช่องทางทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าในการใช้ธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงศักยภาพของแอป UCHOOSE ในการเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้บริการทางการเงินที่ปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่หลากหลาย”

 

 

ในปีนี้ เพื่อเจาะตลาด ขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่สะดวกสบาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงมุ่งยกระดับบริการผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

โดยนอกจากฟีเจอร์เด่นๆ เช่น ฟีเจอร์สมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อใหม่ผ่านแอป ‘U CARD & LOAN’ ที่ช่วยให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปเพื่อสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อได้อย่างสะดวกสบาย และง่ายดาย, บริการตรวจสอบข้อมูลและบริหารบัญชีบัตรเครดิตผ่านแอปซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกบัตรได้รับบริการทางการเงินที่สะดวก รวดเร็วแล้ว

ในปีนี้ บริษัทยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ เช่น ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ โดยการยืนยันตัวตนด้วย Biometrics และ Face Scan เช่น หากต้องกดเงินสดจากวงเงินบัตรเครดิตเกิน 50,000 บาทขึ้นไป จะต้องยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าทุกครั้ง รวมทั้งยังป้องกันการรีโมทหน้าจอ โดยระบบจะแจ้งเตือนทันทีให้ปิดโหมดการช่วยเหลือแบบพิเศษ (Accessibility Service) ก่อนทำธุรกรรมสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของ Android

นอกจากนั้น ยังเพิ่มฟีเจอร์  ‘U POCKET’ ตัวช่วยในการบริหารและวางแผนการเงินส่วนบุคคล โดยระบบจะจดบันทึกทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแยกให้เป็น 6 หมวด ได้แก่    ช้อปปิ้ง, ไลฟ์สไตล์, อาหาร, การเดินทาง, จ่ายบิล และหมวดอื่นๆ เพียงลูกค้าลากรายการใช้จ่ายไปเก็บตามหมวดหมู่ที่กำหนด โดยมีกราฟสรุปแสดงรายการใช้จ่ายให้เห็น เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนและบริหารการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี”

 

นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังตั้งเป้าจะสร้างความผูกพันกับลูกค้าปัจจุบัน โดยขยายเครือข่ายกับพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจต่างๆ เพื่อนำเสนอดีลเด็ดและโปรโมชันสุดพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ใช้งานแอป UCHOOSE ผ่านฟีเจอร์เด่นๆ

เช่น ฟีเจอร์ U MALL แหล่งรวมโปรแรง สุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้า UCHOOSE มากกว่า 32 ร้านค้าพันธมิตร เช่น Lazada, Shopee, Lotus’s, Agoda, Central App, Uniqlo, Homepro Online, Major Cineplex, Grab เป็นต้น,

U EATS ฟีเจอร์เอาใจสายกินที่นำเสนอโปรโมชันสุดคุ้มจาก 51 พันธมิตรร้านอาหารชั้นนำทั่วไทยและแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีชั้นนำที่มาพร้อมข้อเสนอและดีลเด็ดที่ลูกค้าสามารถซื้อผ่าน UCHOOSE ด้วยบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้อย่างสะดวก โดยพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 มียอดขายดีลแล้วกว่า 21,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 8.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อมอบโปรโมชันสุดพิเศษเพื่อผู้ใช้งานแอปผ่านฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมการตลาด และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานแอปเป็นประจำอีกด้วย

 

“ทั้งนี้ เพื่อสร้างความรับรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่หลากหลายของ  UCHOOSE ในช่วงปลายปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ออกแคมเปญสื่อสารการตลาดชุดใหม่ “เปิดUCHOOSEก่อนเปย์” เพื่อไม่พลาดโปรดี ดีลเด็ด

โดยได้นักแสดงชื่อดัง “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน UCHOOSE ที่ช่วยเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเข้ากับบริการทางการเงินแบบครบวงจรและครบจบในแอปเดียวทั้งกิน ช้อป เที่ยว

สามารถรับชมได้ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทั้ง เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, ไลน์, และ ยูทูบ เพื่อช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ที่โดดเด่นของแอป UCHOOSE ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ให้ทดลองดาวน์โหลด สมัครบัตร และใช้งานฟีเจอร์เด่นๆ ของแอป

รวมทั้งส่งเสริมให้กลุ่มผู้ใช้งานปัจจุบันเข้าใช้งานแอปเป็นประจำเพื่อใช้ประโยชน์จากดีลเด็ดและแคมเปญส่งเสริมการตลาดสุดพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า เพื่อยกระดับบริการและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น โดยในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานแอป UCHOOSE แตะ 7.3 ล้านบัญชีภายในปี 2566ณญาณี  กล่าวสรุป

 

 

ผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานได้อย่างสะดวก เพียงค้นคำว่า ‘UCHOOSE’ ในแอป สโตร์ หรือเพลย์ สโตร์ แล้วลงทะเบียนใช้งานด้วยตัวเอง ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.krungsriconsumer.com/uchoose

[อ่าน 385]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved