“การตลาดวันละตอน” ฉลอง 6 ปี กับความสำเร็จด้วยการตลาดเดต้า
24 Nov 2023

เพจด้านการตลาดชื่อดังอย่าง “การตลาดวันละตอน” ได้เติบโตครบรอบ 6 ปีและก้าวสู่ปีที่ 7 กับความสำเร็จด้วยการตลาดดาต้าในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จากความตั้งใจของหนุ่ย - ณัฐพล ม่วงทำหรือที่รู้จักกันในชื่อหนุ่ย การตลาดวันละตอน” Founder & Owner ที่มุ่งหวังไว้แบ่งปันข้อมูลด้านการตลาด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

โลกของการตลาดในปัจจุบัน ต่างก็ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่นำไปสู่การวิเคราะห์ ถึงความต้องการของลูกค้า และให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาหนุ่ย - ณัฐพล ม่วงทำผู้ก่อตั้งและเจ้าของเพจการตลาดวันละตอน ผู้ที่ทำเรื่องการตลาดให้ใกล้ตัว เข้าใจง่าย ภายใต้คอนเซปต์ที่วางไว้คือ การตลาดวันละตอนคือเพจการตลาดที่ให้เรื่องเดต้าเป็นของทุกคนมากขึ้น จนเพจมีการเติบโตมาตลอดระยะเวลา 6 ปีเต็ม เนื่องจากตอนนี้หลายคนให้ความสนใจ ในเรื่องของเดต้า ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ สำหรับการตลาดที่ต้องใช้ข้อมูลมาวิเคราะห์ ทั้งการรับฟังข้อมูลจากคนในโซเชียล การใช้ Google Trend และการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้ข้อมูล

 

 

โดยปีที่ผ่านมา หนุ่ย การตลาดวันละตอน มีจุดแข็งด้วยการใช้ Social Listening Tools มาใช้ในการเก็บข้อมูลวิจัย คือ การฟังเสียงผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ส่งเสริมให้กับผู้ประกอบการของไทยในกลุ่มการท่องเที่ยว เพื่อให้ใช้สิ่งเหล่านี้ไปเทียบเคียง แล้วทำให้ธุรกิจดีและเติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้ทำเดต้าช่วย SME ธุรกิจรายย่อยเล็ก ๆ ที่มีทรัพยากรจำกัด ให้เข้าถึงข้อมูลการท่องเที่ยวในจังหวัดของตัวเองได้ฟรี และนำไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ เป็นการกระจายรายได้แบบไม่กระจุกอยู่แต่ในหัวเมืองหรือเมืองหลักเพียงเท่านั้น เป็นประโยชน์กับคนในวงกว้างให้มากพอ นำร่องที่ เขาใหญ่ เกาะเสม็ด พัทยา หัวหิน เชียงราย กาญจนบุรี เชียงใหม่ นครนายก น่าน แม่ฮ่องสอน จันทบุรี ภูเก็ต ขอนแก่น ระยอง ราชบุรี และ อยุธยา เปิดตัวด้วยการใช้เดต้าช่วยการท่องเที่ยวในช่วงหลังโควิดเพื่อกระตุ้นการเติบโต ให้กับอุตสาหกรรมกลับคืนมา ต่อเนื่องด้วยปี 66 นี้เพิ่มการใช้เดต้าเข้ามาช่วยภาคธุรกิจร้านอาหารตลอดทั้งปี ผ่าน Data Research Insight บนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์ของการตลาดวันละตอน

 

 

และในปีนี้ การตลาดวันละตอน จับมือร่วมกับ MHA Makro , LINE MAN wongnai , SME D BANK และ Media partnership Torpenguin เฉลิมฉลองครบรอบ 6 ปี ด้วยแคมเปญที่น่าสนใจกับการทำเดต้า เพื่อที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการในด้านของธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้คือ Thailand Impact Soft Power โดยการใช้เดต้าเข้ามาสนับสนุนในโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า #Dataร้านอร่อย หรือ #Dataอร่อยร้อยร้าน โดยโปรเจกต์นี้สร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยที่มีเดต้าเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจรายย่อยด้านที่จะทำมาเพื่อให้ SME ธุรกิจอาหารในไทย ได้มี Data ดีดี ใช้ฟรีกัน

 

 

หนุ่ย การตลาดวันละตอนเผยความรู้สึกบางช่วงตอนและบางธุรกิจเพิ่มเติม ว่า#6ปีการตลาดวันละตอน ปีก่อน ตอนครบ 5 ปี เราทำโปรเจค #Data76จังหวัด ช่วยผู้ประกอบการ SME ที่เกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวทั้งหมดในไทย เพราะผมคิดว่างานที่ดี คืองานที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น และสังคม นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกทำโปรเจกต์ #Data76จังหวัด ทั่วไทยที่ตั้งใจให้ทุกคนใช้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข การตอบรับที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้คือมีเพจของจังหวัดขอนแก่นนำไปต่อยอดทำคอนเทนต์ต่อยอดได้ ช่วยเน้นย้ำว่าแต่ละจังหวัดต่างก็มีไฮไลต์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว และใช้ Data เพื่อนำทางธุรกิจได้ไม่ยากครับ

 

และในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่า อาหาร คือหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศไทย ฝรั่งต่างชาติใดมาก็ต้องอยากกินอาหารไทย ไม่อย่างนั้นคงไปเปิดร้านอาหารไทยในต่างประเทศกันไม่ได้มากมาย 

 

ในฐานะเจ้าของเพจการตลาดเล็กๆ ที่พอจะมีความรู้เรื่อง Data และ Social Listening บ้าง ก็เลยอยากเอาทรัพยากรที่มี มาช่วยร้านอาหาร SME ให้มากขึ้นในปีที่จะถึงนี้ครับ”

 

 

เรียกว่าทุกวันนี้การดำเนินธุรกิจอาจไม่ได้แข่งขันกันที่สินค้าหรือบริการ แต่ดูกันที่ว่า ใครสามารถสร้างรายได้ สร้าง Personalization Marketing จาก เดต้า โดยใช้สินค้าและบริการเก็บข้อมูลของลูกค้าได้มากกว่ากัน นี่คือขุมทรัพย์ของชัยชนะทางธุรกิจ

 

[อ่าน 374]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved