TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เสริมทักษะดิจิทัลให้กับเยาวชน
24 Nov 2023

TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดโครงการริเริ่มการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดแนวคิด Smart People โดยนำร่องชั้นเรียนแรกจัดขึ้นที่โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน และถ่ายทอดสดไปยังโรงเรียนอีก 108 แห่ง ให้นักเรียนกว่า 3,000 คนได้รับชม ซึ่งโครงการริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ TikTok ในการส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัลผ่านแนวคิด Smart People โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาทักษะและความรู้ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการเรียนรู้ผ่านห้องปฎิบัติการ 109 แห่ง เพื่อจัดการเรียนการสอนห้องเรียนทั้งแบบออนไซต์และระบบออนไลน์ เพื่อผลักดันศักยภาพของเยาวชนตามแนวคิด Smart People ให้สามารถนำองค์ความรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะทางดิจิทัลไปใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ซึ่งสามารถเข้าถึงนักเรียนกว่า 3,000 คน

โดยมีการให้ความรู้ด้านความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อความรู้และความบันเทิง (Edutainment) การสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ ไปจนถึงการนำไปปรับใช้ในอาชีพได้อย่างประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ TikTok ยังเน้นย้ำหลักการใช้แพลตฟอร์มสำหรับเยาวชน ที่ต้องให้ความสำคัญกับการใช้สื่ออย่างรู้เท่าทัน (Digital Literacy) และการรักษาความปลอดภัยของตนเองบนโลกออนไลน์ (Digital Safety)

 

 

TikTok ยังได้นำครีเอเตอร์ชื่อดัง คุณอาร์ตตี้ aka artymilk และ คุณเติร์ก aka turk_tk มาร่วมจัดการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยเฉพาะทางให้กับนักเรียน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของหลักสูตรในโครงการนี้ โดยครีเอเตอร์ให้คำแนะนำที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ในเชิงบวกอย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม TikTok

การฝึกอบรมยังครอบคลุมในหลากหลายหัวข้อสำคัญต่างๆ เช่น การทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ของชุมชน การรับรู้และการรายงานเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และเคล็ดลับในการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลขณะสร้างสรรค์ผลงานทางออนไลน์ ที่ช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของ TikTok ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับเยาวชน

 

 

ชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy - Thailand, TikTok กล่าวว่า

"เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาสังคมอย่างครอบคลุมโดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด 3 ประการ ได้แก่ Smart People, Smart Environment และ Smart Economy ซึ่งเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมแนวคิด Smart People ผ่านการให้ความรู้ด้านดิจิทัลกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

เรามุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสสำหรับเยาวชนที่เป็นพลังสำคัญของประเทศ ด้วยการสนับสนุนการเรียนรู้ในการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับเยาวชนได้ในอนาคต รวมถึงการผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพเพื่อตอบโจทย์การเป็นแพลตฟอร์มที่มอบทั้งความสนุก และปลดล็อกโอกาสอันหลากหลายผ่านความร่วมมืออันดีกับกรุงเทพมหานครในครั้งนี้"

 

นอกจากโครงการการเรียนรู้ที่จัดขึ้นร่วมกันที่สถานศึกษาต่างๆ แล้ว ในวันที่ 6-8 ธันวาคม 2566 จะยังมีจัดโครงการทัศนศึกษาเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน

โดย TikTok เปิดโอกาสให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครระดับมัธยมศึกษา จำนวน 3 รุ่น รุ่นละ 30 คน ร่วมเข้าชมงานที่ Creator House by TikTok ณ บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และนำความรู้มาปรับใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่อไปในอนาคต

 

 

"เรื่องของการศึกษาเป็นนโยบายที่กรุงเทพมหานครเน้นและให้ความสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้คนหลุดพ้นจากความเหลื่อมล้ำได้ ซึ่งในโลกปัจจุบัน มีความรู้อยู่นอกห้องเรียนเยอะมาก การร่วมมือกับ TikTok เป็นการส่งเสริมในเรื่องของการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางดิจิทัลให้แก่เยาวชน

เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความสามารถ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการวางรากฐานที่พัฒนาให้เศรษฐกิจและสังคมเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นว่าเราต้องการทำให้เยาวชนทุกคนในกรุงเทพมหานครมีทักษะและความสามารถในการพัฒนาตนเองในยุคที่มีความท้าทายทางด้านดิจิทัล" ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริม

 

TikTok มุ่งมั่นสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเน้นย้ำถึงบทบาทการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มที่มอบทั้งความบันเทิงอย่างมีความรับผิดชอบ ปลดล็อกศักยภาพทางธุรกิจและส่งมอบโอกาสให้กับทุกภาคส่วน เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งในแง่ของเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

[อ่าน 857]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
ช้อปห้างดังชั้นนำกับบัตรเครดิต กรุงศรี รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนคุ้ม รวมสูงสุด 18%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved