กรุงศรี ต่อยอดการเติบโตของ SB Finance ในฟิลิปปินส์
30 Nov 2023

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เดินหน้าต่อยอดการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อ SB Finance ในประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านจุดแข็งด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค พร้อมส่งต่อความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถจนสามารถสร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้า โดยเฉพาะสินเชื่อรถที่มีการขยายตัวของยอดสินเชื่อใหม่สูงเกินเป้าปีนี้

 

วันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของ SB Finance ในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยยอดสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีหนึ่งในปัจจัยหลักมาจากความสำเร็จในการขยายพอร์ตสินเชื่อรถที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนกว่า 3 เท่า ซึ่งสูงกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 22%

ทั้งนี้มาจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวเป็นอย่างดี และจากความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญที่กรุงศรีส่งต่อเพื่อช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากยิ่งขึ้น โดยเรายังคงเน้นคุณภาพการให้สินเชื่อเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป”

 

ด้วยความแข็งแกร่งในองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการเป็นผู้นำด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กรุงศรีได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ SB Finance ผ่านการส่งทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดทั้งแบบ Remote และ On site

พร้อมทั้งจัดกิจกรรมศึกษาดูงานเพื่อให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การตลาดดิจิทัล การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมคุณภาพหนี้ โดยได้มอบหมายทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถเข้าไปประจำที่สำนักงานในประเทศฟิลิปปินส์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

และยังให้การสนับสนุนบุคลากรของกรุงศรีในสายงานไอทีและการเงินเพื่อรับการอบรมและฝึกปฏิบัติผ่านการทำงานจริง (OTJ) และประจำที่สำนักงานเพื่อที่จะช่วยผลักดันให้เกิดโซลูชันทางการเงินใหม่ๆ ในอนาคต

 

“นอกจากความสำเร็จในด้านผลการดำเนินงานแล้ว ในปีนี้ SB Finance ยังสามารถคว้า 2 รางวัลจากเวทีระดับสากล ประกอบไปด้วยรางวัล Best Digital Consumer Lender จาก The Asian Banker วารสารด้านการเงินชั้นนำ

ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาบุคลากร ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และการใช้เทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ (Cloud Native) จนสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อที่หลากหลายและตรงความต้องการของลูกค้า รวมทั้งช่วยเพิ่มความสะดวกให้การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล

และรางวัล Silver Award for Excellence in Out of Home Advertising จากเวที Marketing Excellence Awards 2023 สำหรับความสำเร็จของแคมเปญสื่อสารการตลาดเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์โมบายแอปพลิเคชัน Zuki อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มลูกค้า

ซึ่งช่วยเพิ่มยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” วันชัยระบิน กล่าวปิดท้าย

 


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจและเครือข่ายของกรุงศรีในอาเซียน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.krungsri.com/th/asean

[อ่าน 893]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
ช้อปห้างดังชั้นนำกับบัตรเครดิต กรุงศรี รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนคุ้ม รวมสูงสุด 18%
‘สีทาหลังคา SuperShield Metal Sheet Shield’ จาก TOA คว้ารางวัลใหญ่ ‘Well-being Editor’s Choice’
AIS คว้าสุดยอดรางวัลระดับโลก Female Thought Leader of the Year จากเวที The Stevie Awards 2025
BAM จับมือ ORN เดินหน้ากลยุทธ์ NPA Partnership เสริมแกร่งธุรกิจ หมุนเร็วแบ่งกำไร ขยายฐานลูกค้าภาคเหนือ
CJ MORE ส่งแคมเปญ “ซีเจ มอร์ ครบ ถูก คุ้ม ช้อปสุขใจ ส่งท้ายปี” เติมความสุขทุกสไตล์รับช่วงเทศกาลปลายปี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved