อินกริดิออน ครบรอบ 40 ปี ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
ชูนโยบาย ESG ลดขยะเป็นศูนย์
07 Dec 2023

 

อินกริดิออน ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูประดับโลก เผยความสำเร็จการดำเนินธุรกิจ 40 ปี ในประเทศไทย คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างมีธรรมาภิบาลมาโดยตลอด เดินหน้าลุยโครงการ “All Life” ตั้งเป้าลดขยะในโรงงานเป็นศูนย์ภายในปี 2573 ติดตั้งแผงวงจรโซลาร์เซลล์เพื่อสร้างแหล่งพลังงานทดแทนในปีนี้

พร้อมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง มอบสนามเด็กเล่นและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้โรงเรียนวัดทุ่งควายกิน จ.ระยอง ตอกย้ำแนวคิดการพัฒนาองค์กรในประเทศไทยและทั่วโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

 

อินกริดิออน เป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งดัดแปรและวัตถุดิบอาหารของโลก มายาวนานกว่า 120 ปี จำหน่ายให้กับอุตสาหกรรม อาหาร เครื่องดื่ม กระดาษ สิ่งทอ และก่อสร้าง กว่า 120 ประเทศทั่วโลก

มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สารปรับแต่งเนื้อสัมผัสอาหาร (Texturiser) สารให้ความหวานทดแทนน้ำตาล และ Food System Solution เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้า ช่วยยกระดับศักยภาพและขีดความสามารถของผู้ผลิตอาหารให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น

 

 

เรย์มอนด์ เดดริก รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินกริดิออน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

ในวาระครบรอบ 40 ปี ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นับตั้งแต่ปี 2526 “อินกริดิออน (ประเทศไทย)” มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจสู่ความเป็นเลิศทุกด้าน ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด

เพื่อร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ มีความตั้งใจส่งมอบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด และเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจอาหารให้เติบโตอย่างยั่งยืนเสมอมา

 

การดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนถือเป็นนโยบายหลักที่อินกริดิออนให้ความสำคัญ นอกจากการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค การดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG)

ภายใต้แนวทางปฏิบัติอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม จัดเป็นหนึ่งแรงผลักดันสำคัญในการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ อินกริดิออน (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวโครงการ “All Life” ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมแผนงานด้านสิ่งแวดล้อมและผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายเรื่อง ESG ภายในปี 2573

 

 

โครงการ “All Life” วางแนวทางปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานสำหรับโรงงานอินกริดิออนในประเทศไทย ไว้ 2 เรื่อง ดังนี้

1) ตั้งเป้าหมายลดขยะในโรงงานเป็นศูนย์ ลดการฝังกลบ และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยสิ้นเชิง

2) การสร้างพลังงานทดแทนสำหรับโรงงานผลิต ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ โดยเริ่มติดตั้งที่โรงงานบ้านเขาดิน จังหวัดระยอง ในเดือนพฤศจิกายน 2566

 

ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำด้านการเกษตรแปรรูปที่ยั่งยืน อินกริดิออน (ประเทศไทย) เป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานการทำฟาร์มมันสำปะหลังแบบยั่งยืน ผ่านโครงการริเริ่มเกษตรกรรมยั่งยืน (SAI)

โดยในปัจจุบันบริษัทฯ สามารถจัดหามันสำปะหลังสายพันธุ์แวกซี่ (Waxy Tapioca) จากแหล่งที่ยั่งยืนได้ครอบคลุมถึง 100% และมุ่งมั่นที่จะบรรลุผลสำเร็จในการจัดหามันสำปะหลังทั้งหมดจากแหล่งที่ยั่งยืนภายในปี 2568

 

“อินกริดิออน ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นอย่างมีมาตรฐาน โดยยึดมั่นหลักจริยธรรมและคุณธรรมอย่างเข้มแข็ง ประเทศไทยเป็นแหล่งการผลิตสินค้าการเกษตรที่สำคัญ และสินค้าเกษตรเหล่านี้ก็เป็นยุทธศาสตร์สำคัญต่อการส่งออกของไทย เช่น มันสำปะหลัง ข้าว และน้ำตาล

เราจึงภูมิใจในการเติบโตร่วมกันกับภาคสังคมที่สั่งสมมา ทั้งต่อคู่ค้า พันธมิตร ผู้บริโภค ตลอดระยะเวลา 40 ปี และต่อไปในอนาคต” เรย์มอนด์ กล่าว

 

นอกจากนั้น การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันกับชุมชนรอบข้าง และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาชุมชนโดยรอบมาโดยตลอด เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ผ่านการจัดกิจกรรมที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดทั้งให้ความช่วยเหลือทางด้านการศึกษา และความช่วยเหลือชุมชนเมื่อเกิดภาวะวิกฤตต่างๆ เป็นต้น

 

 

อินกริดิออน ก่อตั้งขึ้นในปี 2443 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยผ่านการเข้าซื้อกิจการบริษัท Thai Tapioca จังหวัดระยอง ในปี 2526

ปัจจุบัน อินกริดิออน (ประเทศไทย) มีโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลังและวัตถุดิบอาหารทั้งหมด 4 แห่ง ในจังหวัดกาฬสินธุ์ นครราชสีมา นครปฐม และระยอง มีพนักงานรวมกันกว่า 800 คน และเครือข่ายเกษตรกรมันสำปะหลังที่แข็งแกร่งในท้องถิ่นทั่วประเทศ

บริษัทให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรม การลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านอาหารใหม่ๆ มีห้องทดลอง Idea Labs® มากกว่า 32 แห่ง ในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆในปี 2560 อินกริดิออน (ประเทศไทย) เป็นผู้ผลิตแป้ง Clean Label รายแรกในประเทศไทย มีความร่วมมือ กับสถาบันพัฒนามันสำปะหลังไทย เพื่อวิจัยและพัฒนามันสำปะหลังชนิดพิเศษ เช่น มันสำปะหลังสายพันธุ์แวกซี่ (Waxy Tapioca)

บริษัทให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งด้านบุคคลและสิ่งแวดล้อม ผสมผสานศักยภาพด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อขับเคลื่อนการใช้ชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นอย่างแท้จริง

[อ่าน 627]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดโปรเจกต์ “เมะ” (ME’) พร้อมไลน์อัพ 5 หนังอนิเมะ
ชีส์ต้า-ปุณิกา สินธุวณิก เตรียมปล่อยงานเพลง ศิลปินเบอร์แรกของค่าย S Club ENTERTAINMENT
‘ดุสิตธานี’ ขอบคุณจากใจ หลังยอดผู้สมัครเข้าร่วมงานโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เกินคาด
นายกเปิดงาน SUBCON Thailand อย่างยิ่งใหญ่ เชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าสู่ Supply Chain ระดับโลก
BPP เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 โรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ และจีนเดินเครื่องดีหนุนรายได้มั่นคง
‘WITTMANN’ ผู้นำตลาดโซลูชันการขึ้นรูปพลาสติกระดับโลก ห้ามพลาดในงานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved