ครั้งแรกในเอเชีย! AIS โรมมิ่ง 5G SA ร่วมกับโอเปอเรเตอร์คูเวต- BICS ในเอเชีย, อเมริกาเหนือ และ ยุโรป
12 Dec 2023

ครั้งแรกในโลก!!! กับความสำเร็จของการทดสอบเชื่อมต่อด้วย 5G SA โรมมิ่ง

จากไทย สู่ ทวีปอเมริกาเหนือ และ ยุโรป โดย AIS-Sunrise Switzerland-T-Mobile US

และ Deutsche Telekom Global Carrier พร้อมยกระดับบริการเพื่อลูกค้าไปอีกขั้น

 

  • T-Mobile US และ Deutsche Telekom Global Carrier ประสบความสําเร็จในการทดสอบการโรมมิ่ง 5G Stand Alone (5G SA) โดยใช้ประโยชน์จาก Security Edge Protection Proxy (SEPP) ของ Duetsche Telekom Global Carrier เพื่อดําเนินการโรมมิ่ง 5G SA ที่โฮสต์ครั้งแรกของโลกระหว่างอเมริกาเหนือและยุโรป และประสบความสําเร็จในการโรมมิ่ง 5G SA ด้วยการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่าง SEPP ไปยัง SEPP ระหว่างอเมริกาเหนือและไทยโดย AIS
  • การโรมมิ่ง 5G SA ช่วยให้ลูกค้าบนเครือข่ายที่เข้าร่วมบริการนี้ สามารถเข้าถึงประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุดจาก 5G SA ในประเทศที่เครือข่ายพร้อมให้บริการ
  • ความร่วมมือนี้ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายในแต่ละประเทศ สามารถยกระดับบริการสื่อสารให้แก่ลูกค้าที่ใช้ 5G SA โรมมิ่งระหว่างเดินทางต่างประเทศ อย่างไร้ขีดจำกัด

 

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า "จากความสำเร็จก่อนหน้านี้ ที่ AIS ร่วมกับ Sunrise และ Deutsche Telekom Global Carrier ทำให้เราสามารถสามารถเชื่อมต่อระหว่างเอเชียกับยุโรปได้ ปัจจุบัน AIS สามารถทำการทดสอบเชื่อมต่อกับ T-Mobile US ได้สำเร็จเพิ่มเติม โดยถือเป็นวาระสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการยกระดับประสบการณ์สื่อสารดิจิทัลที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า AIS และลูกค้าของพันธมิตรในระหว่างที่เดินทางต่างประเทศ เพราะ  5G SA โรมมิ่ง จะทำให้สามารถรับ-ส่ง ข้อมูลด้วยความเร็วสูงอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับรูปแบบการใช้งานมากมาย จึงถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่การทำงานระหว่างผู้ให้บริการใน 3 ภูมิภาค คือ เอเชีย, อเมริกาเหนือ และ ยุโรป ในครั้งนี้จะช่วยปลดล็อค และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผู้ใช้บริการแต่ละรายได้อย่างดี”

โดยล่าสุด T-Mobile US (NASDAQ: TMUS) และ Deutsche Telekom Global Carrier (DT-GC) ประกาศว่า ทั้งคู่ได้ทำการทดสอบการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G Standalone โรมมิ่ง ทั่วโลก สําเร็จ ด้วยโซลูชัน Internet Protocol Exchange (IPX) ของ DT-GC ให้กับ AIS และ Hosted Security Edge Protection Proxy (SEPP)  ให้กับ Sunrise สวิสเซอร์แลนด์ ถือว่าเป็นการโรมมิ่ง 5G SA ระหว่างสหรัฐอเมริกา และสวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกาสู่ไทย ครั้งแรกในโลก

 

"การโรมมิ่ง 5G SA เปลี่ยนประสบการณ์ในการเชื่อมต่อเมื่ออยู่ต่างประเทศไปอย่างสิ้นเชิง," กล่าวโดย อุลฟ์ เอวัลด์สัน ประธานแผนกเทคโนโลยี T-Mobile สหรัฐอเมริกา "ลูกค้าของเราและพาร์ทเนอร์จะได้รับประโยชน์จากการโรมมิ่งที่ดีที่สุดในมากกว่า 200 ประเทศ เพราะการ 5G SA เปิดโอกาสให้ได้รับความความเร็วและความเสถียรที่สูงขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง Network Slicing พร้อมให้ความรู้สึกเสมือนใช้เครือข่ายในประเทศของตัวเอง แม้จะอยู่ระหว่างเดินทางต่างประเทศ ดังนั้นด้วยแนวคิด Simple Global, Mobile Without Boarders, Coverage Beyond และ Coverage Above and Beyond จะทำให้  T-Mobile, DT-GC, Sunrise และ AIS เป็นผู้นําในการนําเสนอโซลูชันการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของแต่ละรายในระหว่างการเดินทางต่างประเทศ เมื่อเริ่มเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในอนาคตอันใกล้”

 

ประโยชน์ของ บริการ 5G SA โรมมิ่ง  ประกอบด้วย :

  • ประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น: ด้วยความเร็วเพิ่มขึ้น, ความหน่วงต่ำ และ ความสามารถในการรองรับการใช้งานของเครือข่ายที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเครือข่าย  Non-Standalone (NSA)
  • ขยายการเชื่อมต่อระดับโลกรวดเร็วขึ้น: เพราะผู้ให้บริการสามารถขยายความร่วมมือบริการ 5G SA โรมมิ่งได้อย่างรวดเร็ว และไม่ซับซ้อน เพื่อลูกค้านักเดินทางและนักธุรกิจที่เดินทางต่างประเทศ
  • ยกระดับบริการด้วยเทคโนโลยีล่าสุด: 5G SA ช่วยให้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว อาทิ AR, VR, IoT, Network Slicing, VPN และอื่น ๆ
  • พร้อมเชื่อมต่อกับ IoT และบริการสำหรับองค์กร : 5G SA Roaming เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้บริการจาก IoT จำนวนมหาศาลสู่ผู้บริโภคแบบก้าวกระโดด รวมถึงบริการขององค์กรที่ต้องใช้การสื่อสารแบบ Real Time  
[อ่าน 250]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved