อโกด้าแชร์ 5 เมืองรองน่าเที่ยวสำหรับทริปสิ้นปี
13 Dec 2023

บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขช่วงสิ้นปีกำลังจะมาถึงอีกครั้ง พร้อมกับความคึกคักเนื่องจากทุกคนต่างออกไปเที่ยวทริปหยุดยาวสิ้นปีที่วางแผนกันเอาไว้

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวที่ไม่น่าแน่นขนัดไปด้วยผู้คน หรือใครที่กำลังหามองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น้อยคนจะรู้ว่ามีสถานที่อันสวยงามเหล่านี้อยู่ด้วย

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จึงมาแชร์ 5 เมืองรอง จาก 5 ภาค ที่น่าเที่ยวช่วงสิ้นปีนี้ ประกอบไปด้วยนครนายก อุบลราชธานี สุพรรณบุรี เพชรบุรี และตรัง

แม้จะเป็นเมืองรอง แต่เมืองเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา เพราะทั้งมีเสน่ห์ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากรอให้นักท่องเที่ยวมาค้นพบ

 

ในบรรดาเมืองรองทั้ง 5 เมือง เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลการค้นหาของอโกด้าในปีพ.ศ. 2565 และ ปีพ.ศ. 2566 พบว่า

นครนายก เป็นจุดปลายหมายทางที่มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 50% ตามมาด้วยอุบลราชธานี 29% สุพรรณบุรี 24% เพชรบูรณ์ 23% และตรัง 20% ตามลำดับ

เสน่ห์ของเมืองรองเหล่านี้มีตั้งแต่ป่าเขาที่สวยงาม พื้นที่เขียวขจีบริเวณทางตอนเหนือของประเทศ ไปจนถึงชายหาดสวย ทะเลใสทางตอนใต้ สถานที่เหล่านี้เหมาะที่จะเป็นทริปส่งท้ายปีแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งจะสร้างความทรงจำอันแสนวิเศษไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยว

 


นครนายก

เพียงแค่สองถึงสามชั่วโมงจากกรุงเทพฯ นครนายกจึงเป็นตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจกำลังมองหาสถานที่สวยงามแต่ไม่ไกลมาก นครนายกขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีภูมิทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม

หากมาเยือนที่นี่ไม่ควรพลาดการผจญภัยที่เขาหล่น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินตามสะพานไม้บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมความงามของแมกไม้ และภูเขาอันกว้างใหญ่ได้

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับคนที่รักการผจญภัยอย่างการปีนขึ้น-ลงหน้าผา หากใครอยากจะเดินทางไปเที่ยว ช่วงที่ดีที่สุดในการเที่ยวเขาหล่นคือเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปี เพราะเป็นช่วงที่ผืนหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองล้อไปกับสีพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า

 

ภาพจากเว็บไซต์หรอยจัง

 

อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้กันคือ อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ คุ้มค่าแก่การมาเยือนด้วยทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาเขียวขจีตลอดทั้งปี อีกทั้งถนนรอบอ่างเก็บน้ำก็เหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน ใครที่อยากไปวัดทำบุญต่อ ไม่ควรพลาดวัดเขาทุเรียน หรืออีกชื่อคือวัดสีชมพู ที่สวยงามเหมาะกับการไปถ่ายภาพสวยๆ

 


อุบลราชธานี

เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุบลราชธานีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่าง สกายวอล์คเขื่อนสิรินธร จุดชมวิวที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้ มีทางเดินยาวกว่า 400 เมตร และพื้นกระจกตรงทุกปลายทางแยก เพื่อให้สามารถชมวิวด้านล่างได้ด้วย นอกจากทิวทัศน์ของป่าไม้แล้ว ก็ยังจะได้เห็นฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย

สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับชายหาด แนะนำให้นั่งเรือไปที่หาดหงส์ เนินทรายกลางแม่น้ำโขงที่มีความชันมากกว่า 75 องศา บรรยากาศรายล้อมวิวอันสวยงามของแก่งหิน โบก หาดทราย สันดอนทรายที่โผล่ขึ้นมาเวลาน้ำลง อีกทั้งใกล้ๆ ก็ยังมีทุ่งหินสี ที่เต็มไปด้วยหินเงา ทรงสวยงาม แปลกตาผู้มาเยือน

 

ภาพจากเว็บไซต์สวยโคตร

 

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในวัฒนธรรม โดยจุดเด่นของวัดนี้คือจิตรกรรมฝาผนัง และบนพื้นแบบเรืองแสง ผลงานที่เด่นที่สุดคือ ภาพต้นกัลปพฤกษ์ซึ่งอยู่ด้านหลังของอุโบสถ

สำหรับครอบครัวที่อยากพาเด็กๆ ไปเที่ยว สวนสัตว์อุบลราชธานีก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะได้ความสนุกแล้ว เด็กๆ ก็ได้ทำกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับสัตว์ด้วย โดยสวนสัตว์อุบลราชธานีสร้างขึ้นในคอนเซ็ป Jungle Park ที่ผสมผสานหลายส่วนแสดงสัตว์เข้ากับป่าไม้จริงในพื้นที่ สร้างความสมจริงให้นักท่องเที่ยว

 


สุพรรณบุรี

เพียงแค่หนึ่งร้อยกิโลจากกรุงเทพฯ ก็ถึงสุพรรณบุรี เมืองที่ผสมผสานความงดงามของธรรมชาติและเสน่ห์ของวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว สำรวจตลาดเก่าสามชุก ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน ตลาดสำคัญในการติดต่อค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญในอดีต และมีการค้าขายกันอย่างคึกคักถึงปัจจุบัน  บอกเล่าวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นได้ให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

ภาพจากเว็บไซต์จังหวัดสุพรรณบุรี

 

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นทริปสงบๆ เพี่อพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ควรพลาดอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ภายใต้การดูแลของชุมชน เหมาะสำหรับคนที่รักการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจะได้ฟื้นฟูจิตใจที่เหนื่อยล้ามาทั้งปี ด้วยความงดงามของทิวทัศน์เขื่อนและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของสุพรรณบุรี

 


เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ของประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่งให้ไปสำรวจ เช่น สะพานพ่อขุนผาเมือง หรือสะพานห้วยตอง สะพานที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเข้าด้วยกัน

ด้วยฐานที่สูงกว่า 50 เมตร สะพานที่โค้งที่ตัดผ่านหุบเขาผนวกเป็นภาพความงดงามของสิ่งโครงสร้างสะพานแบบคลาสสิกที่ตัดกับทิวทัศน์ป่าอันสมบูรณ์โดยรวมได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดคือ น้ำตกศรีดิษฐ์ ด้วยความสูงกว่า 30 เมตร และน้ำที่ไหลตลอดทั้งปี ทำให้พื้นที่รอบๆ น้ำตกถูกกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหายาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบระบบนิเวศอันอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ป่า

 

ภาพจากเว็บไซต์ Amazing Thailand ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

สำหรับนักสำรวจตัวน้อย ไม่ควรพลาด Amazing Dinosaur เขาค้อ พร้อมนำเสนอการผจญภัยแสนสนุกตื่นเต้นกับฝูงไดโนเสาร์ อุโมงค์เรืองแสง ป่าดึกดำบรรพ์และ แดนอียิปต์โบราณ และเขาวงกต

สำหรับใครที่ชอบประวัติศาสตร์ก็ต้องไปอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ถูกรับรองขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 45 อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพนี้มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เช่น เขาคลังนอก เนินทรงพีระมิดแห่งเดียวในประเทศไทย และเขาคลังใน ศาสนสถานของชาวพุทธที่มีชื่อเสียงด้านรูปปั้นนูนแบบทวารวดี และรูปปั้นขนาดเล็กที่อยู่รอบฐานรากของโครงสร้าง

 


ตรัง

ตรังเรียกได้ว่าเป็นอัญมณีแดนใต้ที่มีชายฝั่งทะเลอันดามันอันสวยงามยาวกว่า 199 กิโลเมตร พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และอาหารอร่อย โดยล่าสุด เกาะกระดานถูกจัดให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดยเว็บไซต์ World Beach Guide

ดื่มด่ำไปกับชายหาดสีขาวที่ล้อมรอบไปด้วยท้องทะเลอันกว่างใหญ่ กลับจากชายฝั่งมาสู่ตัวเมืองตรัง เมืองเก่าที่ชวนหลงไหลด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิสซึ่งยังเป็นที่อยู่อาศัยของคนท้องถิ่น รวมถึงศาลเจ้าเก่าแก่นับศตวรรษ และโบสถ์ที่เก่าแก่ยังคงมีอยู่ให้เห็น

 

ภาพจากเว็บไซต์พาเที่ยวไทย

 

ส่วนด้านอาหาร หากมาตรังก็ต้องไม่พลาด 2 เมนูเด็ด นั่นคือ หมูย่างเมืองตรังอันเป็นเอกลักษณ์ และ เคาหยก หรือที่คนตรังเรียกว่า เกาหยุก ซึ่งเป็นหมูสามชั้นตุ๋นผักกาดแห้ง อาหารที่ได้รับเลือกให้เป็นเมนูประจำจังหวัดจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น ประจำปี 2566”

 


 

นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการพักผ่อนทริปสิ้นปีกับอโกด้า ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ หรือนับถอยหลังสู่ปีใหม่ไปกับคนที่รัก เนื่องจากบนแพลตฟอร์มการเดินทางของอโกด้ามีบริการจองโรงแรม บ้านพักตากอากาศ และอื่นๆ มากกว่า 3.9 ล้านแห่ง

อีกทั้งเส้นทางการบินกว่า 130,000 เส้นทาง และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากมายทั่วโลก ในราคาประหยัด ทั้งหมดนี้อโกด้ามุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนท่องเที่ยวไปได้ทั่วโลกในราคาที่ถูกลง

[อ่าน 11,733]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved