‘อิเกีย’ เผยสถิตินักช้อป หลังเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ มีผู้เยี่ยมชมสโตร์ถึง 120,000 คน ในอาทิตย์แรก
14 Dec 2023

หลังจากที่ ‘อิเกีย สุขุมวิท’ สโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ ชูคอนเซ็ปต์ City-Centre Store’ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอิเกียแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และด้วยผลตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใจกลางเมือง ในระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังการเปิดตัว ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เรายังได้พบเห็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนเมืองและสถิติที่น่าสนใจมากมาย อิเกีย ประเทศไทย จึงได้รวบรวม 8 เรื่องราว fun facts ภายหลังการเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ มานำเสนอ

 

1. ถุงหิ้ว FRAKTA/ฟรัคต้า เป็นสินค้าที่มียอดขายสูงสุดที่ 7,121 ชิ้น

 

สะท้อนถึงความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 30 ปีของถุงหิ้วที่ทนทานมากที่สุดในโลกใบหนึ่ง ในขณะที่สินค้าที่มียอดขายดีเป็นอันดับสองคือจานสีขาวและภาชนะอาหารจากคอลเล็คชัน OFTAST/ออฟตาสท์ ที่มียอดขายที่ 5,661 ชิ้น ตามมาด้วยถุงซิปล็อก ISTAD/อีสสตัด ที่มียอดขาย 4,649 ชิ้น โดยที่อิเกีย สุขุมวิท มีสินค้าให้เลือกมากมายถึง 8,206 รายการ โดยมีถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย

 

2. 3 อันดับสินค้าขายดี ประเภท non-cash & carry

 

หรือสินค้าประเภทที่ไม่สามารถซื้อและนำกลับได้ทันที ได้แก่ ตู้เสื้อผ้า PAX/พักซ์ ที่ช่วยสร้างพื้นที่เก็บของได้อย่างมากมาย ตามมาด้วยโซฟา EKTORP/เอียคทอร์ป ที่ทนทานต่อการใช้งานและสามารถเปลี่ยนผ้าหุ้มโซฟาได้อย่างง่ายดาย และชุดตู้เก็บของ BESTÅ/เบสตัว ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ

 

3. อิเกีย สุขุมวิท มียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์รวมกว่า 120,000 คน ภายใน 7 วันแรก

 

และมียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์มากที่สุดในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 22,490 คน ที่เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างเต็มรูปแบบตามแบบฉบับของอิเกีย บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ณ ใจกลางเมือง ที่มาพร้อมการเดินทางที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ

 

4. 3 อันดับเมนูยอดฮิต ณ ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท

 

คือ มีทบอลสไตล์สวีเดน (หมูผสมเนื้อ) เสิร์ฟพร้อมมันบด และบรอกโคลี 8 ชิ้น โดยมียอดขาย 3,153 จาน น่องไก่อบเสิร์ฟพร้อมข้าว บรอกโคลี และบราวน์ซอส ซึ่งมียอดขาย 2,920 จาน และฟิชแอนด์ชิปส์เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ ฟรายส์และบรอกโคลีที่มียอดขาย 1,500 จาน

นอกจากนี้ ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท ยังโอบล้อมด้วยวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้างและพร้อมให้บริการถึง 530 ที่นั่ง ให้ผู้ที่มาเยือนได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศความร่มรื่นใจกลางเมือง ขณะดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารสวีเดนมื้อโปรด

 

5. 2 เมนูยอดนิยมที่มาจากเมนูพิเศษที่อิเกีย สุขุมวิท มียอดขายรวมราว 1,500 จาน

 

ประกอบด้วยเมนูไส้กรอกรวม เสิร์ฟพร้อมมันบด ผักดอง หน่อไม้ฝรั่ง และซอสเกรวี จำนวน 849 จาน และเมนูแซลมอนเสิร์ฟพร้อมบรอกโคลี เมดัลเลียนผัก และซอสครีมหัวหอม จำนวน 632 จาน โดยเมนูเหล่านี้เป็นอาหารจานพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ สำหรับช่วงเปิดอิเกีย สุขุมวิท และจะให้บริการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 เท่านั้น

 

6. 4 บริการยอดนิยมของคนเมือง

 

บริการที่ได้รับนิยมมากที่สุดในสัปดาห์แรกของลูกค้าอิเกีย สุขุมวิท คือการจัดส่งสินค้าไปที่บ้าน และเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว อิเกีย สุขุมวิท ยังมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านภายในวันเดียว (same-day delivery) ด้วยรถพลังงานไฟฟ้า จะให้บริการอยู่ภายในรัศมี 8  กิโลเมตร สำหรับสินค้าที่มีอยู่ในสโตร์และลูกค้าเดินทางมาช้อปด้วยตัวเอง โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 129 บาท

นอกจากนี้ บริการที่ได้รับความนิยมอันดับถัดมาคือ บริการประกอบเฟอร์นิเจอร์ บริการ Click & Collect และบริการ Order & Collect ตามลำดับ

 

7. เมนูขายดีของบิสโทรที่อิเกีย สุขุมวิท

 

ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดตัว ไอศกรีมมียอดขายถึง 8,310 โคน ตามมาด้วยฮอทดอกทั้งหมด 5,283 ชิ้น และไอศกรีมทูโทน คอตตอนแคนดี้ อีกเป็นจำนวน 2,550 ชิ้น

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกลิ้มลองอาหารและเครื่องดื่มแบบเบาๆ อื่นๆ ที่บิสโทรของอิเกีย สุขุมวิท เช่นเดียวกับที่อิเกีย บางนา และบางใหญ่

 

8. 3 ขนมสวีเดนยอดนิยม อร่อยฟินกินเพลิน

 

ประกอบด้วย CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมผสมเฮเซลนัท ที่มียอดขาย 980 ชิ้น CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมชนิดแท่ง ที่มียอดขาย 861 ชิ้น และ Pick & Mix/เยลลี่หลากรส ที่มียอดขาย 780 ชิ้น ภายในสัปดาห์แรก

 

อิเกีย สุขุมวิท พร้อมต้อนรับทุกคนที่กำลังมองหาไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการตกแต่งห้อง คอนโด บ้าน หรือออฟฟิศ ด้วยประสบการณ์การช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่สะดวกสบาย พร้อมด้วยดีไซน์ คุณภาพและในราคาที่เข้าถึงได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.IKEA.co.th

[อ่าน 644]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved