“ไทยเบฟ” ส่งมอบความห่วงใย และรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัย ปีใหม่ 2567
20 Dec 2023

 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ห่วงใย ใส่ใจผู้เดินทาง ดำเนินการขับเคลื่อน  “โครงการชุมชนดีมีรอยยิ้ม”  นำโดย ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต ที่ปรึกษาคณะกรรมการการพัฒนาชุมชน, อดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานโครงการบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา, ประวิช สุขุม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายกิจการองค์กรประเทศไทย และ ภาวินี ไชยสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก 

ส่งมอบ “อุปกรณ์ป้องกันภัย” ประกอบด้วย เสื้อกั๊กสะท้อนแสง กระบองไฟจราจร และน้ำดื่ม ให้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สำหรับใช้ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึง โดยมี รัฐพล นราดิศร รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้รับมอบ ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตดุสิต

 

 

ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต ปรึกษาคณะกรรมการการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ไทยเบฟ และ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกัน ขับเคลื่อนโครงการต่างๆ อาทิ ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ในโครงการ “ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว” ที่ดำเนินการต่อเนื่อง เป็นปีที่ 24

นำผ้าห่มจำนวน 2 แสนผืน ที่เกิดจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกจำนวน 7,600,000 ขวด ไปมอบให้พี่น้องชาวไทยใน 242 อำเภอ 15 จังหวัด พร้อมจัดตั้งจุดทิ้งขวดพลาสติกตามชุมชนต่างๆ เพื่อให้คนในพื้นที่ได้เรียนรู้ถึงการเป็นผู้รับสู่ผู้ให้ โดยจะนำขวดเข้าสู่กระบวนการีไซเคิลและผลิตเป็นผ้าห่มผืนใหม่

 

 

และในวันนี้เราได้สนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลสำคัญมาตั้งแต่ปี 2561 ครั้งนี้ได้นำอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็น

ได้แก่ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง จำนวน 10,340 ตัว กระบองไฟ จำนวน 2,300 ชิ้น และน้ำดื่มตราช้าง จำนวน 5,390 แพ็ค มามอบให้กับ กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย ได้กระจายไปยังเจ้าหน้าที่ตามด่านชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ

โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่บนท้องถนน ตลอดจนดูแลให้พี่น้องประชาชน เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้”

 

 

ด้าน อดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานโครงการบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เสื้อกั๊กสะท้อนแสง ที่นำมามอบในครั้งนี้ เกิดจากกระบวนการรีไซเคิล ซึ่ง ไทยเบฟได้นำแนวนโยบาย BCG Model เรื่องของการ Reuse การนำกลับมาใช้ใหม่โดยใช้ขวดน้ำที่ใช้แล้ว หรือขวด PET จำนวน 13 ขวด เข้าสู่กระบวนถักทอเป็นเส้นใยจนได้เสื้อกั๊กรักษ์โลก 1 ตัว และนำไปมอบให้หน่วยงานต่างๆ ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นมา

ครั้งนี้เราได้มอบเสื้อกั๊ก จำนวนทั้งสิ้น 10,340 ตัว ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขวดพลาสติกไปได้ถึง 134,420 ขวด”

 

 

ส่วน รัฐพล นราดิศร รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า

“จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ปีนี้จึงมีนโยบายการจัดการในพื้นที่โดยให้ชุมชนตั้งด่านเชิงรุก

การที่ ไทยเบฟสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันภัย นับเป็นการสนับสนุนผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในด่านชุมชนให้ดูแลพี่น้องที่อยู่ในเขตชุมชนได้มีความระมัดระวัง และสวมใส่หมวกกันน็อคทุกครั้ง

โดยอุปกรณ์ที่ ไทยเบฟให้นำมานั้นจะ นำไปใช้ตามด่านที่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทั้ง 76 จังหวัด และกระจายไปยังเจ้าหน้าที่ตามด่านชุมชนต่างๆ จำนวน 7,850 ด่านทั่วประเทศ ได้ใช้ในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนตลอดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567”

[อ่าน 129]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกเบื้องหลัง “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” จากสตูดิโอผู้สร้าง Avatar: The Way of Water
ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จับมือ ไดมารุ เทรดดิ้ง เปิดตัว Information Center ป๊อปอัพบูธ มุ่งขยายฐานสมาชิกชาวต่างชาติที่ต้องการพำนักระยะยาวในไทย
เอปสัน ชวนส่งภาพประกวดงานใหญ่ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 15
กรมบังคับคดีจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินมากกว่า 400 รายการในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร
ทีเส็บชูงาน MICE DAY 2024 เวทีขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์เป็นแพลตฟอร์มในการพัฒนาประเทศ
ซีอาร์จี ร่วมเวทีเสวนาในห้วข้อ “ประเทศไทยพร้อมหรือไม่กับการก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุระดับสุดยอด”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved