Hotel Indigo เปิดตัวแคมเปญใหม่ เรียกคืนประเพณีการแบ่งปันในชุมชน
21 Dec 2023

Hotel Indigo ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG เปิดตัวแคมเปญที่ให้ผู้เข้าพักสามารถ "หยิบยืม" สิ่งของจำเป็นประจําวันได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายระหว่างการเข้าพัก ภายใต้โปรแกรมที่มีชื่อว่า ‘Borrowed by Hotel Indigo’ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแคมเปญการตลาด ‘The World's Neighbourhood Hotel’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมกับชุมชน 

 

จากการสํารวจทั่วโลก* โดย Hotel Indigo พบว่า 73% ของผู้ตอบแบบสำรวจให้ความสำคัญกับโรงแรมที่มีความเชื่อมโยงกับย่านท้องถิ่น เนื่องจากสามารถกระตุ้นนักเดินทางให้ออกไปผจญภัยและเรียนรู้สิ่งใหม่มากขึ้น ทั้งยังเปิดโอกาสในการพบปะกับผู้คนที่หลากหลายยิ่งขึ้น

Hotel Indigo ในฐานะ 'The World’s Neighbourhood Hotel' ประกาศเชิญชวนผู้เข้าพักตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในเมืองต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บาหลี กรุงเทพฯ ภูเก็ต สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์ ให้ยืมสิ่งของที่สะท้อนเอกลักษณ์ของย่านที่ตั้ง เพื่อนำไปในกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะย่านนั้นๆ อย่างมีคุณค่าและเพลิดเพลินในระหว่างการเข้าพัก 

 

 

Hotel Indigo Phuket Patong ในประเทศไทยให้ผู้เข้าพักสามารถยืมถุงมือมวยแบรนด์ Hotel Indigo เพื่อทดลองเล่นมวยไทยบนเวทีมวยของโรงแรม

ขณะที่ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road ให้ผู้เข้าพักสามารถเลือกยืมสิ่งของจากสามชุดที่พร้อมให้บริการ ได้แก่ ชุดแสนสบาย (ชุดปิกนิก) ชุดเที่ยวตลอด (ชุดนักสำรวจ) และชุดสวยเริ่ด (ชุดช่างภาพ) ที่เหมาะกับการสำรวจและสัมผัสย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ 

เพื่อให้ผู้เข้าพักสัมผัสกับวัฒนธรรมเปอรานากันอย่างแท้จริงในย่าน Katong ใจกลางสิงคโปร์ Hotel Indigo Singapore Katong พร้อมให้บริการกล่องทิฟฟินแบบดั้งเดิม เพื่อให้ผู้เข้าพักนำขนมหวานโนนย่ากลับไปทานที่ห้องพัก

ในขณะเดียวกัน ที่ Hotel Indigo Bali Seminyak Beach ผู้เข้าพักสามารถแต่งกายด้วยชุดพิธีกรรมทำจากผ้าบาหลี (endek) หรือเลือกยืมเสื้อป้องกันสำหรับกิจกรรมโต้คลื่นสำรวจชายฝั่งที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรายการสิ่งในแต่ละที่ตั้ง สามารถตรวจสอบได้ที่ภาคผนวกด้านล่าง 

 

ปัจจุบัน โครงสร้างสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การแบ่งปันสิ่งของในชุมชนและกับเพื่อนบ้านไม่เหมือนในอดีต ซึ่งจากการสำรวจล่าสุดของ Hotel Indigo* พบว่า ปฏิสัมพันธ์ของผู้คนกับเพื่อนบ้านลดน้อยลง

โดยมีผู้ที่ไม่เคยขอยืมของจากเพื่อนบ้านถึง 59% ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเป็นปัญหาในอดีต สาเหตุหลักประกอบไปด้วยความเขินอาย (29%) ความไม่ต้องการเป็นการรบกวน (23%) และการไม่มีความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน (25%)

อย่างไรก็ตาม ผลการพิสูจน์จาก Harvard Business School ระบุว่า การปฏิสัมพันธ์เล็กๆ อย่างการยืมของจากเพื่อนบ้านนั้นมีส่วนช่วยสร้างชุมชนที่มีความสุขได้ 

 

 

แคมเปญ 'Borrowed by Hotel Indigo' ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูพฤติกรรมวัฒนธรรมในการแบ่งบันกับเพื่อนบ้าน และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน โดย Hotel Indigo ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลียได้เริ่มแคมเปญนี้

โดยเชิญชวนผู้เข้าพักและคนท้องถิ่นในรหัสไปรษณีย์เดียวกันให้ยืมสิ่งของที่พบว่าเป็นสิ่งที่แบ่งปันกันมากที่สุดตามการสำรวจของแบรนด์** ได้แก่ น้ำตาล น้ำมันมะกอก เกลือ พริกไทย กาแฟและชา

นอกจากนี้ การวิจัยยังพบว่าเกือบ 60% ของนักเดินทางมีความตื่นเต้นที่จะลิ้มลองอาหารในแต่ละพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ Hotel Indigo ในแต่ละที่ตั้งจึงนำเสนอสิ่งของพิเศษท้องถิ่น เช่น น้ำผึ้ง ซอสพริก ผงปรุงรสสำหรับย่างและปรุงอาหารทะเล เพื่อให้ผู้เข้าพักได้นำรสชาติของย่านท้องถิ่นกลับบ้านไป

 

สถานที่ที่เข้าร่วมโครงการ: 

 

 

 

 


สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม https://www.ihg.com/hotelindigo/hotels/us/en/reservation 

[อ่าน 249]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved