ก้าวสำคัญด้านความยั่งยืนของ TAP ตลอดปี 2023 ผ่านมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และความรับผิดชอบ
21 Dec 2023

บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด หรือทีเอพี บริษัทผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก อาทิ ไฮเนเก้น ไทเกอร์ เชียร์ส และกินเนสส์ โดยดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้การให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน (Sustainability) สอดคล้องกับแผนแม่บท “Brew a Better World” จากไฮเนเก้น

มุ่งมั่นพัฒนาความยั่งยืนผ่านแผนดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และความรับผิดชอบ (Responsible) ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา ทีเอพี ได้สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับโลกโดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนโดยรอบโรงผลิต ผ่านโครงการนำร่องต่างๆ มากมาย

 

 

  • Environmental - “TAP Road to Net Zero” พันธกิจองค์กรสู่สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

เป้าหมายความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของ ทีเอพี ขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องภายใต้พันธกิจ “TAP Road to Net Zero” เพื่อบรรลุเป้าหมายไปสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Organization) ภายในปี 2573 โดยดำเนินงานผ่านกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อม 4Rs ได้แก่ Reduce, Replace, Remove และ Report

ทีเอพี ได้ริเริ่มโครงการที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมในการ “เพิ่มพื้นที่สีเขียว” และสร้างโซน “ปอดสะอาด” เพื่อช่วยกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านการปลูกต้นไม้ในพื้นที่โรงผลิตในโครงการปลูกป่า 10 ไร่ และโครงการสวนเหลืองปรีดียาธร

โดยตลอดทั้งปี 2566 ทีเอพี นำร่องปลูกต้นไม้เป็นจำนวนกว่า 3,179 ต้น ซึ่งสามารถปล่อยปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอต่อความต้องการของคนได้มากกว่า 6,000 คนต่อปี และกักเก็บคาร์บอนได้ เฉลี่ยราว 46 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี

ทั้งยังจัดกิจกรรมศูนย์กระจายกล้าไม้ กว่า 3,000 ต้น เนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ หวังต่อยอดการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในระดับชุมชนข้างเคียงโรงผลิต พื้นที่ข้างเคียง ไปจนถึงระดับจังหวัดอีกด้วย

นอกจากนี้ ทีเอพี ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 4 วัฒนธรรมสีเขียว (Green Industry Level 4: Green Culture) จากกระทรวงอุตสาหกรรม และใบประกาศเกียรติคุณด้านการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จากผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการยืนยันความสำเร็จของบริษัทฯ ด้านการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมในปีที่ผ่านมา

 

 

  • Social – เดินหน้าส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้กับชุมชนรอบโรงผลิต

ในปีนี้ ทีเอพี เฉลิมฉลองครบรอบ 28 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการสานต่อแผนการพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ผ่านโครงการ “ทุนน้ำใจ ทีเอพี” ที่ดำเนินต่อเนื่องเป็นปีที่ 13

โดยมอบทุนการศึกษาทั้งสิ้น 40 ทุน ให้กับเยาวชนที่รักษาผลการเรียนดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้ที่จะเป็นอนาคตของชุมชน ซึ่งการสนับสนุนให้เกิดเยาวชนตัวอย่างในชุมชน ไม่เพียงสร้างประโยชน์ให้กับตัวผู้ที่ได้รับทุนเอง แต่ยังสามารถสร้างความยั่งยืนให้กับครอบครัว ผู้คนในพื้นที่ รวมถึงสังคมโดยรอบได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งสิ่งในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนคือการรณรงค์ด้าน “ความปลอดภัยบนท้องถนน” ในชุมชน โดย ทีเอพี หวังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนชุมชนให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety)

ผ่านการมอบหมวกนิรภัยสำหรับเด็กและเยาวชนจำนวนกว่า 100 ใบ ให้กับชุมชนข้างเคียงโรงผลิตและจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำไปจัดสรรให้กับคนในชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการรณรงค์เรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัยแล้ว ยังช่วยปลูกจิตสำนึกการสวมหมวกนิรภัย และลดอัตราการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

 

 

  • Responsible - ความรับผิดชอบต่อสังคมที่เริ่มมาจากภายในสู่ภายนอกองค์กร

ต่อเนื่องจากการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนโดยรอบ ทีเอพี ยังเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลัก ซึ่งนอกจากการสื่อสารภายในองค์กรเกี่ยวกับพฤติกรรมและข้อเสียของการดื่มแล้วขับ นั้น ทีเอพี ยังได้สร้างความตระหนักรู้ให้กับคนไทยทุกคน ด้วยการสื่อสารอย่างต่อเนื่องในแคมเปญ “Set Zero to Drink Driving” ขับไม่เสี่ยง เลี่ยงไม่ดื่ม

โดยจัดกิจกรรมภายใต้แบรนด์ไฮเนเก้น 0.0 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ และลงพื้นที่ให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดื่มไม่ขับผ่านอีเวนต์ชั้นนำ รวมถึงการสื่อสารร่วมกับพาร์ทเนอร์ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ตลอดทั้งปี

 

บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ยังคงมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนในทุกมิติอย่างต่อเนื่องในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม โดยในทุกแผนการดำเนินธุรกิจและการดำเนินงานของ ทีเอพี ยึดหลักแนวคิดสำคัญในการสร้างสังคมที่น่าอยู่และมีคุณภาพสำหรับทุกคน เริ่มต้นจากในองค์กรสู่ชุมชน และจากชุมชนสู่ระดับจังหวัดและระดับประเทศ

[อ่าน 337]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved