ถอดรหัสความท้าทายใน ‘ยุค 9‘ จับทิศให้ทัน พาธุรกิจก้าวเร็วก่อนใคร
22 Dec 2023

fengshuix.com เจาะลึก “ยุค 9” พลังงานแห่งศาสตร์ฮวงจุ้ย ชี้การเปลี่ยนผ่านในรอบ 20 ปี (2567-2586) เต็มไปด้วยความท้าทาย และโอกาสจากธาตุไฟ สาวๆ เตรียมเฮรับทรัพย์และความสำเร็จมากกว่าชาย

เปิดคีย์ซัคเซสธุรกิจมาแรงในกลุ่มพลังงานทางเลือกใหม่ อินฟลูเอนเซอร์ การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ คอร์สระยะสั้น รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีใหม่เช่น AI การค้าขายแนวใหม่ แนะธุรกิจขับเคลื่อนในทิศทางที่ใช่ จับจังหวะทอง พลิกความท้าทายเป็นความสำเร็จก่อนใคร  

 

นายรวิ อัญญากาญจน์ หรือ อาจารย์แบ๊ท เจ๋อหลาง ผู้บริหาร fengshuix.com ที่ปรึกษาด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ปาจื่อ (Bazi) ระบบดวงจีนโบราณ เปิดเผยว่า

โลกกำลังก้าวสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และเต็มไปด้วยความท้าทายใหม่ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองระหว่างประเทศ และวิถีชีวิตของผู้คน รวมถึงสภาวะโลกร้อนจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจที่เต็มไปด้วยความท้าทายอยู่ตลอดเวลา

 

“ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ย ทุก ๆ 20 ปีพลังงานบนโลกจะมีการเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันเราอยู่ในยุค 8 และโลกกำลังย้ายตัวเองเข้าสู่ยุค 9 ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงในชีวิต รวมถึงการทำธุรกิจ ไปอีก 20 ปีข้างหน้านับจากปี 2567” นายรวิ กล่าว

 

 

ยุค 9 ธาตุไฟ คว้าโอกาส สร้างคีย์ซัคเซสธุรกิจ

ทั้งนี้จะพบว่า ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละยุคสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการดิสรัป (Disrupt) ตัวเองและธุรกิจเพื่อคว้าโอกาสในช่วงเวลานั้นๆ ได้อย่างเต็มที่

 

โดยในยุค 9 ที่กำลังจะมาถึงนี้ (ปี 2567-2586) เป็นปีแห่งธาตุไฟ เต็มไปด้วยพลังแห่งความสว่างไสว ความสดใส มีพลัง มีชีวิตชีวา การมองโลกในมุมมองที่มีความสุข ดังนั้น คนที่มีความสุขจนโดดเด่น จะเป็นพลังดึงดูดความสำเร็จ และทำให้คนหันมาสนใจ โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจค้าขายจะพึ่งพาคนพลังงานธาตุไฟเป็นหลัก

 

ขณะที่ธาตุไฟในยุค 9  คือ ตัวแทนของหญิงสาว สาวโสด นับเป็นช่วงเวลาแห่งความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ และมีความโดดเด่นของหญิงสาวมากกว่าผู้ชาย

 

นอกจากนี้ โอกาสและความสำเร็จที่จะได้ในธุรกิจเกมออนไลน์ การสตรีมสด ซอฟท์แวร์ VDO On Demand การชำระเงินออนไลน์ บิทคอย เงินดิจิทัล รวมไปถึงการสร้างภาพจากจินตนาการเช่น AI Image & VDO จะก้าวหน้ามากขึ้น รวมทั้งธุรกิจด้านการให้ความรู้แบบฉับไว และสนุกสนาน เช่น คอร์สระยะสั้นแบบรู้เร็ว คอร์สเรียนที่เน้นความสนุกสนาน คอร์สที่เน้นการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ก็จะมีมากขึ้น

 

ด้านการเปลี่ยนรูปแบบการใช้พลังงาน เช่น รถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเช่น สถานีชาร์จและ อู่ซ่อมรถไฟฟ้าจะได้รับพลังที่ดีและมีความรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก

 

ส่วนทางด้านภูมิศาสตร์นั้นที่โดดเด่นต้องยกให้กลุ่มประเทศทางใต้ เช่น แอฟริกาใต้จะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจมากเป็นพิเศษ

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ควรระวังสำหรับยุค 9 คือ พลังงานด้านลบ ทั้งตัวแทนของสงคราม ภาวะทางอารมณ์ที่รุนแรง รวมทั้งดาวสงครามที่ส่งผลก่อให้เกิดความรุนแรงเป็นอย่างมากในบางปี ส่วนของประเทศไทยจะเกิดการพัฒนาทางด้านอ่าวไทย และภาคใต้ที่เศรษฐกิจขยายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับยุคที่ผ่านมา

 

“ในยุค 9 ความร้อนและความสว่างคือหัวใจของความสำเร็จ ดังนั้น การทำให้ตัวเองโดดเด่นอย่างการสร้าง Personal Branding การสร้างความเชื่อใหม่ๆ และเรื่องของจิตวิญญาณจะเป็นโอกาสที่สำคัญของยุคนี้ หากเราสามารถรู้ทิศทางการเปลี่ยนแปลง และคว้าโอกาสได้ก่อนใครย่อมได้เปรียบ” นายรวิ กล่าว

 

คนส่วนใหญ่จะเชื่อมั่นในตัวเองจึงใช้ความรู้ความสามารถเพียงแค่ 1 ใน 3 นั่นก็คือ พัฒนาชะตามนุษย์หรือความรู้ความสามารถให้ดีที่สุด แต่อีก 2 ปัจจัยคือ ดวงดาวดวงชะตาและฮวงจุ้ย หลายคนมักไม่ให้ความสนใจ หรือมองว่างมงาย

 

ทั้งที่แท้จริงแล้ว 2 ปัจจัยนี้จะช่วยเกื้อหนุนให้ความรู้ความสามารถไม่สูญเปล่า และประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

[อ่าน 118]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้ถือหุ้น RML มีมติไฟเขียว 100% เพิ่มทุน 3,588 ล้านบาท ในประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567
ปาเกโล เปิดตัว CEO “ดร. ภาวัต กัลล์ประวิทธ์” พร้อมเผยกลยุทธ์น้ำมันหล่อลื่น เจาะตลาดยานยนต์สมรรถนะสูง
ทรู ดิจิทัล อัปสกิลดิจิทัลผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว พัฒนาหลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 5 ปี 2567
“สหพัฒน์” จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายรัฐบาล ประกาศลดดอกเบี้ยลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบาง
กสิกรไทย ร่วมฉลองความสำเร็จ KCBL รุ่น 1  
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved