ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Acuity B1 รุกตลาด B2B เต็มสูบ
05 Jul 2018

 


         บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทขนาดอุตสาหกรรมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ UV Inkjet Printer รุ่น Acuity B1 เครื่องแรกในเอเชียแปซิฟิกที่พัฒนาและรวบรวมเทคโนโลยีการพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพ ตัวเครื่องสามารถพิมพ์เป็นขนาด B1 (1050x750mm) โดยใช้หัวพิมพ์รุ่นใหม่ของฟูจิฟิล์ม Dimatix QFR ซึ่งทำให้เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์งานที่มีคุณภาพสูงด้วยความเร็วควบคู่กันไปได้โดยสามารถพิมพ์ได้บนวัสดุที่หลากหลาย ให้คุณภาพงานสวย คมชัด สมจริง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน พร้อมเจาะตลาด B2B มองโอกาสทางด้านการตลาด ตั้งเป้าเติบโตขึ้นในปี 2018

 


         ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิฟิล์ม ประสบความสำเร็จกับธุรกิจเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทขนาดใหญ่ โดยได้รับความนิยมในตลาดกลุ่มเป้าหมาย ถึงแม้ในปัจจุบันอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่เราไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย โดยในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้วางกลยุทธ์เดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้นพร้อมขยายช่องทางตลาด B2B อย่างต่อเนื่อง โดยการหาสินค้าใหม่มารองรับตลาดนี้


         Acuity B1 เป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่ทางฟูจิฟิล์มได้คิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้ชุดหัวพิมพ์ Fujifilm Dimatix QFR7 ด้วยการไล่ระดับสีที่นุ่มนวลอย่างเห็นได้ชัดเจนถือเป็นหัวใจสำคัญของงานพิมพ์ และระบบหมึก Fujifilm Uvijet KX แบบใหม่เพื่อให้คุณภาพของงานออกมาที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่ากับระบบ Offset ในปัจจุบันสามารถพิมพ์งานบนวัสดุที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น กระดาษ, พลาสติก, แผ่นโลหะ และกระดาษลูกฟูกที่มีความหนา พร้อมประสิทธิภาพการพิมพ์ที่มีความเร็วสูง สามารถพิมพ์ได้สูงสุด 200 แผ่น / ชั่วโมง

 


         "ฟูจิฟิล์ม ได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามสโลแกนของบริษัท “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า”  (Value from Innovation) การเปิดตัวเครื่อง Acuity B1 ในครั้งนี้ ทางฟูจิฟิล์มหวังว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของงานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมมีความหลากหลายในการพิมพ์ พร้อมประสิทธิภาพงานพิมพ์ที่มีความเร็วสูง  ในราคาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ สร้างความแตกต่างในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท  พร้อมขยายฐานลูกค้าและมองหาตลาดใหม่ โดยตั้งเป้าเติบโตขึ้นในปี 2018 นี้” วาตะนาเบ้ กล่าว

 


         ปิยชนก ศิริมังคละ ผู้จัดการฝ่ายขาย ผลิตภัณฑ์ Graphic Arts บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัวเครื่องพิมพ์ UV Inkjet Printer รุ่น Acuity B1 นับเป็นเครื่องแรกในเอเชียแปซิฟิกที่ทางฟูจิฟิล์มนำเข้ามาทำตลาด โดยได้พัฒนาและรวบรวมเทคโนโลยีการพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพสูง  และสามารถพิมพ์งานได้หลากหลายในระดับพรีเมี่ยม  โดยฟูจิฟิล์มเล็งเห็นถึงตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทในอุตสาหกรรมการพิมพ์ที่ยังสามารถขยายตลาดและช่องทางใหม่ๆ ปัจจุบันตลาดงานพิมพ์มีความต้องการงานพิมพ์ที่มีความหลากหลายขึ้นและในแง่ของงานพิมพ์ที่ต้องการทั้งคุณภาพ, ความสวยงามและความรวดเร็ว  โดยปีนี้เราจะเน้นทำตลาดไปที่กลุ่มธุรกิจ B2B เพราะมองว่ามีศักยภาพในการเติบโตของตลาดในช่องทางนี้ค่อนข้างสูง เนื่องจากกลุ่มธุรกิจนี้มีโอกาสขยายไลน์งานเพื่อการผลิตงานสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ให้แก่ บริษัทเอเย่นซี่, บริษัท Production House, บริษัทเกี่ยวกับงาน Decoration  และ บริษัท Organizer อาทิเช่น สื่อส่งเสริมการขาย (Promotion) ให้แก่กลุ่มลูกค้าประเภท FMCG (Fast Moving Consumer Goods) หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการงานผลิตตาม order ที่ต้องการงานพิมพ์ระดับพรีเมี่ยม  โดยนำเอางานพิมพ์ไป Decoration รูปแบบต่าง ๆ ทำให้ฟูจิฟิล์มมองถึงโอกาสทางการตลาดพร้อมเจาะตลาดกลุ่มนี้ ถึงแม้ว่าภาพรวมตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ในปัจจุบันยังคงลดลงซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์อยู่แล้วเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคสื่อที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ยังมีอีกสื่อที่น่าจับตามองและยังมีการเติบโตอยู่นั้นคือ “สื่อนอกบ้าน” (Outdoor Media) และ สื่อโฆษณาในห้าง (In-Store Media)ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้น เนื่องจากเป็นสื่อที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนและในแง่ของการลงทุนโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ก็ยังคงมีต้นทุนที่ถูกกว่าสื่อดิจิตอล ดังนั้นสื่อประเภทนี้จึงเป็นสื่อที่ต้องการงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ, สีสวยคมชัดสมจริงและต้องการงานที่รวดเร็วอีกด้วย" 

 


         สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการปรับรูปแบบใหม่ของศูนย์ WFIJ Demo & Training Center โดยเน้นให้เป็นศูนย์การสาธิตเครื่องและโชว์ตัวอย่างงานพิมพ์ (Application) ที่หลากหลายของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทในรุ่นต่าง ๆ ตั้งแต่ Entry model จนไปถึงรุ่น Productivity นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์การฝึกอบรม (Training Center)  เพื่อรองรับกับกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศไทยและ South East Asia อีกด้วย  พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้จัดแสดงและสาธิตเครื่องพิมพ์ Acuity ร่วมกับสมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา  (TABDA)ในงาน TABDA Roadshow เพื่อแนะนำเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2560 ทางเรายังได้ขยายฐานลูกค้าอิงค์เจทไปยังกลุ่มช่องทางด้านธุรกิจโฟโต้  ซึ่งฟูจิฟิล์มมีฐานลูกค้าในกลุ่ม โฟโต้เป็นอย่างดี  เช่น การเปิดตัวร้าน FPS (FUJIFILM PHOTO STATION) ซึ่งเป็นร้าน Printing Solution แบบครบวงจรในรูปแบบใหม่ของฟูจิฟิล์ม ที่จะมีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Acuity LED 1600 เพื่อรองรับงานพิมพ์ได้หลากหลายมากขึ้น เช่น งานผ้าใบ (Canvas) อีกด้วย 

 


         "การเปิดตัวเครื่องพิมพ์ UV Inkjet Printer รุ่น Acuity B1 นี้ได้พัฒนาและรวบรวมเทคโนโลยีการพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพด้วยความเร็วสูง โดยสามารถพิมพ์ลงบนวัสดุที่หลากหลายและให้คุณภาพงานที่สวย, คมชัด สมจริง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ฟูจิฟิล์ม ยังมีเครื่องพิมพ์ UV Inkjet หลากหลายรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ” ปิยชนก กล่าว 

 

[อ่าน 1,259]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved