ทิพยประกันภัย สานฝันเด็กไทย สู่นักตบลูกยางคลื่นลูกใหม่ ครั้งที่ 2
28 Dec 2023

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทย เพื่อตอกย้ำแนวคิด “ESG” ในมิติด้านการช่วยเหลือสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักสำคัญการดำเนินงานของทิพยประกันภัย สำหรับโครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 1

ซึ่งเป็นความร่วมมือของ ทิพยประกันภัย กับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค เพื่อจุดประกายสานฝันเด็กไทยทั่วประเทศที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอล และสร้างการเรียนรู้ทักษะพื้นฐานการเล่นอย่างถูกต้อง โดยมีตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทยระดับทีมชาติ อาทิ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ มลิกา กันทอง เข้าร่วมกิจกรรมทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอล

เพื่อให้โครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและเป็นการตอกย้ำจุดยืนในการสร้างการรับรู้ รวมถึงเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่มุ่งสู่ ESG ในมิติของการช่วยเหลือสังคม รวมถึงมอบโอกาสให้กับเด็กๆ ได้พัฒนาทักษะฝีมืออย่างยั่งยืน ทิพยประกันภัย ในฐานะบริษัทประกันภัยแห่งแรกในไทยที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการฝึกเยาวชนไทยที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอล จึงได้จัดโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2” ขึ้น ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยคัดเลือกเยาวชนชายและหญิงช่วงอายุ 10 -14 ปี ที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 130 คน จาก 10 โรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร, โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย, โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนเสนาบดี อำเภอเสนา, โรงเรียนวัดโตนดเตี้ย, โรงเรียนวัดสะแก, โรงเรียนวัดอุทัย (เชาวนวิทยา) อำเภออุทัย, โรงเรียนวังน้อยวิทยาภูมิ, โรงเรียนวัดบ้านช้าง, โรงเรียนจรูญกิมลี้กิจจาทรอนุสรณ์ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการ ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2 ว่า ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก เป็นโครงการที่ทิพยประกันภัยตั้งใจทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอลให้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองไปสู่นักตบลูกยางรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยทักษะและพื้นฐานการเล่นอย่างถูกต้อง

อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด ESG ที่นำมิติการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) ซึ่งเป็นทิศทางหลักในการดำเนินธุรกิจที่ทิพยประกันภัยยึดถือมาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน 

“หลังจากเปิดตัวโครงการในครั้งแรก ทำให้เราได้รู้ว่าเยาวชนไทยมีศักยภาพทางด้านกีฬา หลายคนมีพรสวรรค์แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงและเห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งทิพยประกันภัยมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในของโครงการที่ทำขึ้นในมิติช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืนนี้ และหวังว่าโครงการ ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก จะช่วยจุดประกายสานฝันของทุกคนให้เป็นจริงในเส้นทางกีฬา ซึ่งทิพยประกันภัยพร้อมจะยืนหยัดในการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยทั่วประเทศอย่างเต็มที่ต่อไป”

ด้าน ศิรนุช โรจนเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า โครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2 นี้ ยังคงเต็มไปด้วยสีสันของความสนุกสนานและมีความเข้มข้นในการฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลจากทีมผู้ฝึกสอนที่เตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี

“ซึ่งไม่เพียงสอนทักษะความรู้พื้นฐานในการเล่นอย่างถูกต้องเท่านั้น แต่ทุกคนจะได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นจากผู้ฝึกสอนระดับตำนานทีมชาติที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทิพยประกันภัยนำโอกาสนี้มาให้น้องๆ ได้เรียนรู้จากต้นแบบตัวจริงอย่างใกล้ชิด เพื่อต่อยอดความฝันให้เป็นจริง”

นอกจากนี้ ทิพยประกันภัย ยังคำนึงถึงการพัฒนาทักษะและการนำไปใช้อย่างยั่งยืน ซึ่งต้องใส่ใจถึงอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพ จึงได้มอบอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกวอลเลย์บอล จำนวนกว่า 100 ลูก และสนับเข่า จำนวน 120 คู่ เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและนำไปต่อยอดในการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน ด้วยความหวังว่าสิ่งที่น้องๆ ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นของขวัญที่มีคุณค่าที่จะพาน้องๆ ไปสู่เส้นทางนักกีฬาในอนาคต

สำหรับโครงการ ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2 นี้ ทีมผู้ฝึกสอนสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และมลิกา กันทอง ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทยระดับทีมชาติที่ปัจจุบันต่างก็รับหน้าที่สำคัญในการดูแลทีมวอลเลย์บอล ที่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพื่อนำทักษะความรู้ เทคนิคการเล่นเฉพาะตัว และประสบการณ์ในระดับโลกมาถ่ายทอดให้กับน้องๆ อย่างใกล้ชิด

โดย กัปตันกิ๊ฟ - วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตัวแทนทีมผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “เป็นอีกครั้งที่รู้สึกดีใจที่เห็นเยาวชนไทยให้ความสนใจในวอลเลย์บอล และดีใจที่ได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนที่จะเรียนรู้ทักษะอย่างถูกต้อง เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่นักกีฬาที่มีศักยภาพในอนาคต ซึ่งพวกเราพร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆ อย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นต่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ เรียนรู้และพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง ส่วนที่เป็นจุดอ่อนก็ฝึกฝนและปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใด หากตั้งใจจริงเชื่อว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคตได้”

ทั้งนี้ โครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” เป็นครั้งแรกของวงการประกันภัยในการสนับสนุนด้านกีฬาวอลเลย์บอลอย่างยั่งยืน ซึ่งทิพยประกันภัยจัดตั้งขึ้นเพื่อปูทางให้เยาวชนที่สนใจในวอลเลย์บอลได้ก้าวสู่เส้นทางนักกีฬาด้วยแนวทางและการฝึกเทคนิคพื้นฐานที่ถูกต้อง พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ฝึกซ้อมที่จำเป็นให้กับโรงเรียนต่างๆ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยที่มีพันธกิจในการมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยหลัก ESG คำนึงถึงความสมดุลของมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

อันเป็นทิศทางหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตไปพร้อมกับระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน และจะเดินหน้าต่อยอดโครงการอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

[อ่าน 345]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส่องไอเทมสุดฮอต เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved