เพียงยื่นหน้าไปที่กล้องสมาร์ทโฟนของคุณ แล้วแอปฯ Burger King (เบอร์เกอร์คิง) จะบอกคุณว่าคุณควรสั่งอะไรโดยพิจารณาจากความหิวโหยของคุณ
ลูกค้าเบอร์เกอร์คิงในบราซิลไม่จำเป็นต้องพูดอะไรสักคำ เมื่อต้องการสั่งอาหารในร้านฟาสต์ฟู้ดนี้
เพียงแค่ต้องแสดงใบหน้าของตัวเองผ่านแอปฯ Burger King และยักษ์ใหญ่ด้านอาหารจานด่วนรายนี้จะตัดสินว่าพวกเขาหิวโหยแค่ไหน ต้องการอาหารปริมาณเท่าใด และแม้แต่ส่วนลดที่พวกเขาจะได้รับจากเครื่องดื่ม เบอร์เกอร์ และเมนูอื่นๆ
เทคโนโลยีการสแกนใบหน้าเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ "Hangover Whopper" ที่ Burger King กำลังเปิดตัวผ่านไมโครไซต์และแอปฯ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อใช้งานไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2567
โดยเทคโนโลยีจะเปลี่ยนข้อเสนอมื้ออาหารและส่วนลดต่างๆ ที่เหมาะสมกับอาการของลูกค้า ถ้ามีอาการเมาค้างรุนแรงในระดับหนึ่ง จะให้ Whopper Jr. Double ในขณะที่ระดับสองจะเป็น Whopper และระดับสามคือ Whopper Double
“ในช่วงปลายปี ทุกวันศุกร์ใครต่อใครต่างพากันปาร์ตี้อย่างหนัก จึงเป็นปกติที่ลูกค้าหลายคนจะมีอาการเมาค้าง
เราจึงนำเสนอ Hangover Whopper ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะสแกนระดับอาการเมาค้างของคุณ และเสนอส่วนลดสำหรับคอมโบในอุดมคติเพื่อช่วยต่อสู้กับอาการเมาค้าง” วิดีโอโปรโมตแคมเปญของ Burger King กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าเทคโนโลยี Facial Recognition เหมาะสมหรือไม่ที่จะใช้เป็นเครื่องมือการตลาด
ทั้งยังมีการร้องเรียนเรื่อง “การเฝ้าระวังไบโอเมตริกซ์ที่ไม่ยุติธรรมและแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่ไม่ยุติธรรม” ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค
#BurgerKing #เบอร์เกอร์คิง #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate