NIO อีวีสัญชาติจีน เปิดตัว ET9 รุ่นเรือธง หวังประชัน Mercedes Benz, Porche
30 Dec 2023

NIO ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีน เปิดเผยว่า ET9 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงที่มีเทคโนโลยีและเซมิคอนดักเตอร์ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นมาเอง จะช่วยพยุงรายได้ของบริษัท ในขณะที่สงครามราคาที่ดุเดือดและความต้องการรถยนต์ที่ชะลอตัวส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไร

 

วิลเลียม หลี่ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NIO กล่าวในงานประจำปี "NIO Day" ของบริษัทฯ ว่า

"ET9 รถซีดานผู้สำหรับบริหารของ NIO ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับซีรีส์ Panamera ของ Mercedes Benz และ Maybach ของ Porche คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2568 ในราคาประมาณ 800,000 หยวน (ราว 3.86 ล้านบาท)

 

 

รถยนต์รุ่นนี้จะติดตั้งเซมิคอนดักเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ออกแบบเองของ NIO, ไดรฟ์ไฟฟ้า 900 แรงดันไฟฟ้าเพื่อการชาร์จที่รวดเร็ว และเซลล์แบตเตอรี่ทรงกระบอกขนาดใหญ่

เห็นได้ชัดเจนว่า ET9 ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่โดยเฉพาะ ด้วยการนำเสนอรถยนต์อีวีรุ่นเรือธงสำหรับผู้บริหาร ระบบไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีความซับซ้อน ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย และปลอดภัย

 

"รูปทรงใหม่ ภาพเงาของเครื่องบินเจ็ทและการออกแบบที่แท้จริงของ ET9 ท่วงท่าที่มั่นใจและมั่นคง ด้วยความยาว 5,325 มม. กว้าง 2,016 มม. สูง 1,620 มม. และระยะฐานล้อยาวพิเศษ 3,250 มม. ตอกย้ำความยิ่งใหญ่และความทะเยอทะยานของเรือธงลำนี้ โดยถือกำเนิดมาเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งอย่างแท้จริง

มอบพื้นที่อิสระสำหรับผู้บริหาร 4 คน แต่ละที่นั่งมีมุมมองและประสบการณ์ที่สนุกสนานและควบคุมได้ด้วยตัวเอง มีโต๊ะวางถาดอเนกประสงค์ 360 องศา สำหรับผู้โดยสารเบาะหลังซึ่งสามารถปรับได้ทุกมุม เบาะหลังระดับเฟิร์สคลาสใช้เทคโนโลยีจดสิทธิบัตรที่พัฒนาขึ้นเอง 24 รายการ พร้อมมุมปรับพนักพิงสูงสุด 45 องศา ความกว้างของเบาะนั่ง 582 มม. และปรับได้ 11 แบบ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว มอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบาย

นอกจากนี้ยังสามารถเปิดใช้งานม่านบังแดดไฟฟ้า 7 ชิ้น ได้ด้วยคลิกเดียว ขณะที่ LiDAR มุมกว้าง 2 ตัวทำให้รถยิ่งมองเห็นได้ไกลยิ่งขึ้น" ข้อความโปรโมทปรากฏในเอกสารเผยแพร่อย่างเป็นทางการของบริษัทฯ

 

 

ET9 มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Full-Domain 900V ตัวแรกของจีน โดยมีแรงดันไฟฟ้าสูงสุดที่ 925V กำลังไฟฟ้าสูงสุดในการชาร์จที่ 600kW และกระแสไฟสูงสุดในการชาร์จที่ 765A แพลตฟอร์มการชาร์จและสลับที่รวดเร็วเป็นพิเศษ 900V ช่วยให้สามารถชาร์จใหม่ได้อย่างรวดเร็วหลังจากเปลี่ยนแบตเตอรี่ 3 นาที หรือขยายระยะทางได้ 255 กม. ด้วยการชาร์จที่กินเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ซีอีโอของ Nio ยังกล่าวถึงแชสซี (ส่วนที่เป็นโครงสร้างสำคัญที่สุดของตัวรถ เปรียบเสมือนเป็นกระดูกสันหลังของรถยนต์) ที่มีเทคโนโลยีกันสะเทือนที่นุ่มนวล ว่าเป็น "รุ่นที่นำหน้า Panamera ของ Mercedes Benz" โดย ClearMotion สตาร์ทอัพในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี NIO Capital ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน จะเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีดังกล่าว

 

NIO ซึ่งได้ประกาศแผนที่จะเพิ่มสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ 1,000 แห่ง และเพิ่มที่ชาร์จสาธารณะเป็นสองเท่าในปี 2567 ในประเทศจีน กำลังเดิมพันกับเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวเพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดใจของ EV ให้กับผู้บริโภค และปรับปรุงอัตรากำไรในตลาดรวม

บริษัทฯ ได้รับเงินลงทุนใหม่ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือนนี้จาก CYVN Holdings ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดที่บริษัท EV ของจีนได้รับในปีนี้

 

 

"เมื่อเผชิญกับความซับซ้อนของโลก เราจำเป็นต้องยึดมั่นในค่านิยม ความทะเยอทะยาน และความรับผิดชอบของเรา ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาความหลงใหลในการใช้ชีวิตและความเชื่อในอนาคต สำหรับ ET9 ซึ่งเป็นเรือธงสำหรับผู้บริหารระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ แสดงให้เห็นจุดแข็งและความสำเร็จด้านการวิจัยและพัฒนาของ NIO อย่างครอบคลุม

เมื่อผสานรวมกับเทคโนโลยีของ NIO มากกว่า 100 รายการ  ทำให้ ET9 ก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่ของนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่น ความมั่นใจ และความทะเยอทะยานของ NIO ในการเป็นผู้นำตลาดอีวีอัจฉริยะระดับพรีเมียมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการคุณภาพสูงแก่ลูกค้าของเรา" วิลเลียม หลี่ กล่าว

 


#NIO #ET9 #อีวี #EV #รถยนต์ไฟฟ้า #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 694]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอัพเดทไอเทมสุดอาร์ต “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024”
นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”
“อย่าเพิ่งสั่ง! ถ้ายังไม่เปิดเมนูใหม่” เพิ่มความหลากหลาย พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
‘บ้านปู’ เคาะผลตอบแทนหุ้นกู้ 5 รุ่น ระหว่าง 3.10 - 4.21% ต่อปี เรทติ้ง A+
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved