SCBX ปรับทัพผู้บริหาร รับการเปลี่ยนแปลงของโลกการเงิน
05 Jan 2024

กลุ่ม SCBX ยานแม่ของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด, บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด, บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด, บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด และบริษัทอื่นๆ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 บริษัทในเครือฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567

โดยแต่งตั้ง ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เดต้า เอกซ์ จำกัด (DataX) นอกเหนือจากการดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (SCBX) เพื่อรับภารกิจสำคัญในการวางรากฐานและสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับกลุ่ม SCBX ในระยะยาวผ่านการใช้ประโยชน์จาก big data, data science และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

สอดรับยุทธศาสตร์องค์กร มุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับภูมิภาค ภายใต้ AI-First Organization เป็นเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนและเปลี่ยนผ่านเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับกลุ่ม SCBX ในระยะยาว

นอกจากนี้ ได้มีการแต่งตั้ง ดร.อารักษ์ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการของ บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) และแต่งตั้ง บุญทิพย์ กฤตชัยกุล เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร InnovestX เพื่อรับภารกิจสำคัญสานต่อเป้าหมายในการขับเคลื่อนธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจเรือธงด้านการเงินการลงทุนของกลุ่ม SCBX

ทั้งนี้ ดร.อารักษ์ ร่วมงานกับกลุ่ม SCBX รวมระยะเวลามากว่า 14 ปี เป็นผู้มีความพร้อมด้านองค์ความรู้ทั้งด้านการธนาคาร โดยเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ อีกทั้งยังมีประสบการณ์และเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนสำคัญในการร่วมบุกเบิกด้าน data ให้กับธนาคารในฐานะ Chief Data Officer

นอกจากนี้ ยังมีความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เมื่อองค์กรได้ปรับโครงสร้างให้ SCBX ขึ้นเป็นบริษัทแม่ ดร.อารักษ์ ในฐานะรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับมอบหมายให้ดูแลด้าน R&D ของกลุ่ม SCBX ที่มุ่งโฟกัสเรื่องของการพัฒนาด้าน AI เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับองค์กร

ขณะที่ บุญทิพย์ คร่ำหวอดในแวดวงตลาดทุนของมาไทยกว่า 37 ปี ตั้งแต่ครั้งที่ตลาดหุ้นของประเทศยังเป็นระบบเคาะกระดาน และได้พัฒนามาถึงยุคดิจิทัลในปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ โดยได้ร่วมงานกับกลุ่ม SCBX ในธุรกิจหลักทรัพย์ตั้งแต่ครั้งที่ยังอยู่ภายใต้ชื่อบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) จวบจนกระทั่งเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในปัจจุบัน รวมระยะเวลามากกว่า 20 ปี

การปรับทัพผู้บริหารระดับสูง 2 บริษัทในเครือฯ ดังกล่าว เพื่อให้กลุ่ม SCBX ก้าวสู่ผู้นำด้านการลงทุนหลักทรัพย์และบริการสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างครบวงจรของอาเซียน พร้อมวางรากฐานนวัตกรรมทางการเงินการลงทุนแห่งอนาคตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุนทางเลือกรูปแบบใหม่ๆ

โดยมุ่งหวังให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

[อ่าน 163]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เงินบาท "แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย" เปิดเช้านี้ ที่ 37.00 บาท/ดอลลาร์ จับตารายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ-ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน
นัท วอล์คเกอร์ พารู้จัก 5 ถั่ว กินง่าย ได้ประโยชน์
“เมซัน”ประกาศผุดบ้านหรู “มอร์เกน บางขุนเทียน-พระราม2” รับไตรมาส 2/67 มั่นใจตอบโจทย์ย่านฝั่งธนฯ-พื้นที่ใกล้เคียง
OCEAN LIFE ไทยสมุทร ส่ง“โอเชี่ยนไลฟ์ เบทเทอร์ ไลฟ์ 95/60 (Package)” แบบประกันตลอดชีพ
AWC สร้างมิติใหม่พัฒนาโครงการ “ลานนาทีค เดสทิเนชั่น” สนับสนุนเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
แอร์เอเชีย กัมพูชา เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวหน้าใหม่ให้กัมพูชา พร้อมบูรณาการสู่อาเซียน!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved