King’s Bangkok สร้าง ‘Community of Kindness’ เปิดตัวภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคม ส่งต่อพลังแห่ง ‘คำขอบคุณ’
22 Jan 2024


โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ หรือ King’s Bangkok ร่วมแบ่งปันเรื่องราวจริงในโรงเรียน ผ่านภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมที่เล่าเรื่องราวสะท้อนคุณค่าของการขอบคุณกันและกันว่ามีความหมายมากเช่นไร ยกระดับและจุดประกายคุณค่าสังคมไทย สร้าง Community of Kindness

พร้อมเป็นต้นแบบแห่งสังคมเปี่ยมเมตตาและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สร้างคุณค่าเด็กไทยทั้งด้านการศึกษาและคุณธรรม โดยมีการสร้างสรรค์กิจกรรมการกุศลต่างๆ เพื่อสังคมและชุมชนมาอย่างต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 44.8 ล้านบาท

และล่าสุดคณะผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนของโรงเรียนได้ร่วมสนับสนุนกิจการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพฯ เป็นเงินกว่า 15.8 ล้านบาท

 

 

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหาร King’s Bangkok กล่าวว่า

“นอกเหนือจากที่ King’s Bangkok จะมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการศึกษาของไทยแล้ว เรายังมุ่งมั่นที่จะยกระดับสังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ โดยเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ด้วยการแสดงการ ‘ขอบคุณ’ ซึ่งอาจเป็นแค่ถ้อยคำที่แสดงความหมายตรงตัว

แต่สำหรับ King’s Bangkok คำขอบคุณเป็นมากกว่าคำพูด แต่เป็นวิธีแสดงความเคารพแบบง่ายที่สุด ที่ทำได้ทุกคน ต่อสิ่งที่ผู้ให้ได้ทำให้กับพวกเขา เป็นถ้อยคำที่บอกให้ผู้ฟังรู้ว่า จิตใจที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาของเขานั้นมีความหมายต่อผู้อื่นมากแค่ไหน” 

 

แค่คำ ‘ขอบคุณ’ จะสร้าง ‘Community of Kindness’ หรือ สังคมที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาได้อย่างไร และจะหล่อหลอมให้เด็กๆ เติบโตไปพร้อมกับหัวใจที่ยิ่งใหญ่ได้จริงหรือไม่

คำขอบคุณนับพันที่ถ่ายทอดลงบนจดหมายของนักเรียน ครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ได้ถูกนำมาร้อยเรียงผ่านภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมตัวล่าสุดของ King’s Bangkok

ที่จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมของผู้ให้ไปพร้อมกับความอิ่มใจของผู้ได้รับคำ ‘ขอบคุณ’ และตอกย้ำถึงปรัชญาของโรงเรียนที่เชื่อมั่นว่า ‘A Great Heart Takes You Further’ หรือ ‘หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า’ รับชมภาพยนตร์สั้นได้ที่ https://bit.ly/47xekGO

 

 

ที่ผ่านมา King’s Bangkok ปลูกฝังจิตใจแห่งความเอื้อเฟื้อ เกื้อกูล ใจดีต่อกัน ให้กับทุกคนทุกฝ่ายตั้งแต่ ครู ผู้ปกครอง พนักงาน ผู้บริหาร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน ผ่านกิจกรรมต่างๆ

อาทิ ให้นักเรียนชั้นมัธยมปลายสอนภาษาอังกฤษให้กับโรงเรียนต่างๆ ในชุมชน หรือจัดฟอรัมเชิญผู้นำระดับชาติมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้เด็กๆ ระดมทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนในชนบทห่างไกล หรือเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครทางการแพทย์กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) ช่วยแพทย์สัมภาษณ์และบันทึกข้อมูลของผู้ป่วย

โดยเฉพาะการสร้างบรรยากาศเป็นกันเองให้กับผู้ป่วยเด็ก หรือแม้แต่การ ‘บริจาคโลหิต’ ที่โรงเรียนได้ร่วมกับสภากาชาดไทยทำต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 5

นอกจากนั้นในปี 2566 ที่ผ่านมา โรงเรียนได้ริเริ่มโครงการ King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship แก่นักเรียนที่มีศักยภาพทางการศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีศักยภาพได้เข้าถึงการศึกษาระดับโลก โดยให้ทุนเรียนฟรีเต็มจำนวนและค่าใช้จ่ายทางการศึกษาที่เกี่ยวเนื่อง พร้อมเงินอุดหนุนสมทบทุนสูงสุดคนละ 1 ล้านบาท เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

 

 

ซาร่า ราฟเฟรย์ ครูผู้อำนวยการใหญ่ของ King’s Bangkok กล่าวว่า

“เราเป็นโรงเรียนที่เชื่อว่า การปลูกฝังคุณธรรมและความเมตตาตั้งแต่ยังเด็ก จะทำให้นักเรียนมีความพร้อมสู่การเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและโลก ซึ่งผู้ปกครองก็มีคุณค่าร่วมกันกับโรงเรียนเช่นเดียวกันว่า ความเป็นเลิศทางวิชาการควรควบคู่ไปกับการมีจิตใจที่มีเมตตา

โดยที่ในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ จะบอกเล่าบทบาทที่สำคัญของครูคุณภาพระดับโลกซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ในการสร้างวัฒนธรรมให้ทุกคนในโรงเรียนเห็นถึงการกระทำดีต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะผ่านการรับฟัง การเข้าไปช่วยเหลือ หรือการสังเกตเห็นก็ตาม”

 

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้สร้างจาก ‘ความรู้สึกจริง’ ของทุกคนใน King’s Bangkok ทุกครั้งที่จดหมายถูกเปิด แววตาและสีหน้าเปี่ยมสุขของพวกเขาจึงสะกดคนดูได้ ‘สิ่งเล็กน้อยธรรมดา’ ที่ได้เห็นยังช่วยสะกิดเตือนให้เราย้อนมองคนรอบตัว ถ้าลองใส่ใจสักนิด มองให้เห็นถึงความมีน้ำใจของพวกเขาอีกสักหน่อย เราคงได้พูด ‘ขอบคุณ’ กันให้บ่อยขึ้น

เหมือนที่คนของ King’s Bangkok ทำกันจนกลายเป็นเรื่องปกติและเป็นคุณค่าร่วมที่เหมือนกับโรงเรียนแม่ คิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน หรือ King’s Wimbledon ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

สำหรับ King’s Wimbledon ความมีน้ำใจคือหัวใจสำคัญของการสร้างครอบครัวที่แข็งแกร่ง ภาพรุ่นพี่คอยช่วยเหลือและดูแลรุ่นน้อง เพื่อนที่คอยซัพพอร์ตกัน เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มให้กับเด็กๆ ในขณะที่กำลังทำหน้าที่ของตัวเองอย่างแข็งขัน หรือภาพของครูที่คอยดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เห็นกันจนชินตา  

 

 

ดร. แอนน์ คอตตอน ครูใหญ่ของ King’s Wimbledon กล่าวว่า

“ความมีน้ำใจที่ถูกหล่อหลอมลงไปในจิตวิญญาณของเด็กๆ ที่ King’s Wimbledon ยังถูกส่งต่อไปสู่ชุมชนและผู้คน ทุกปี นักเรียนของ King’s Wimbledon จะระดมเงินเพื่อนำไปจัดกิจกรรมการกุศล ผู้ปกครองหลายร้อยคนสละเวลาเพื่อเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมต่างๆ อย่าง งานการกุศลที่จัดให้กับศิษย์เก่า

อีกทั้ง ทุกบ่ายวันศุกร์ที่ King’s Wimbledon จะให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนและองค์กรการกุศลในท้องถิ่น อาทิ สอนขี่ม้า ดื่มชากับผู้สูงอายุ ทำกิจกรรมกับเด็กๆ จากโรงเรียนพันธมิตร เพราะ King’s Wimbledon เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้เด็กเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เข้าใจถึงผลกระทบเชิงบวกที่พวกเขามีต่อชุมชน”

 

“คุณค่าแห่งความเมตตาจึงถูกส่งต่อมายัง King’s Bangkok ที่นอกจากจะต้องการยกระดับการศึกษาของไทยแล้ว ยังต้องการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันที่เริ่มต้นจากในโรงเรียน โดย King’s Bangkok มีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่มีความสามารถครบถ้วนรอบด้านและเหนือสิ่งอื่นใดคือมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่พร้อมแบ่งปันสร้างสรรค์สังคมต่อไปในอนาคต

นักเรียนที่นี่จะได้เรียนไม่เพียงสิทธิแต่รวมไปถึงหน้าที่ บทบาท และความเคารพที่พวกเขาจะต้องมีแก่ผู้อื่นในสังคม โดยเรียนรู้จากกิจกรรมที่ได้รับการออกแบบให้ส่งเสริมความเข้าใจทั้งสิทธิประโยชน์และความยากลำบากที่เกิดขึ้นในสังคม เช่นเดียวกับคุณค่าร่วมแห่งการแบ่งปันที่พวกเขาจะได้ลงมือทำผ่านกิจกรรมต่างๆ” ดร. แอนน์กล่าวปิดท้าย

 

 

ทั้งนี้ King’s Wimbledon ร่วมผลักดันสังคม King’s Bangkok ให้เป็นสังคมที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาได้สำเร็จ ผ่านการเชื่อมโยงระหว่างสองโรงเรียน ให้เยาวชนทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การให้คำปรึกษาและโครงการแลกเปลี่ยน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากหากต้องการพัฒนาด้านจิตใจ หัวใจ และจิตวิญญาณ

พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสนักเรียนของ King’s Bangkok ทุกคนเติบโตในฐานะผู้นำ เพื่อเป็นแบบอย่างของจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาเหมือนอย่างที่เคยทำมาและจะถูกส่งต่อไปไม่สิ้นสุด

[อ่าน 204]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved