Closeup จุดประกายความมั่นใจ เปลี่ยนระยะห่างเป็นความใกล้ชิด
23 Jan 2024

เนื่องจากป้ายรณรงค์ การเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงมีเต็มท้องถนนและพื้นที่สาธารณะ “Closeup” ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากยูนิลีเวอร์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนมีลมหายใจที่สะอาด หอมสดชื่น และมั่นใจในการใกล้ชิดกับผู้อื่นมานานกว่า 50 ปี จึงจุดประกายเปิดตัวแนวคิดใหม่ของผลิตภัณฑ์ใจกลางกรุงเทพมหานคร นำเสนอการเชื่อมโยงความคิดเรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคม

โดยร่วมกับ “Ogilvy PR” และ “Lucky leg” ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของไทยที่เป็นรู้จักในวงกว้างจากผลงาน กราฟิตี้แนวสตรีทอาร์ตที่กล้าคิดและทรงพลัง มาร่วมกันเปลี่ยนสัญลักษณ์ของความหวาดกลัวที่เคยมีต่อโรคระบาดนี้ให้กลายเป็นแรงกระตุ้นที่เชิญชวนให้ผู้คนหันกลับมาใกล้ชิดกันมากขึ้น

ด้วยผลงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ตของ Lucky Leg มีความโดดเด่นในเรื่องของความดิบ กล้าที่จะคิดต่างโดยไร้ซึ่งความกลัวใดๆ โดยสร้างสรรค์งานกราฟิตี้แทนวาทกรรมอันทรงพลังต่อประเด็นร้อนของสังคม Closeup จึงเลือก Lucky Leg มาสร้างผลงานกราฟิตี้ชื่อ Get Closer ข้อความที่เรียบง่ายแต่มีความแน่วแน่ ภายใต้การดูแลของ Ogilvy PR

ป้ายที่ออกแบบใหม่นี้จะเชิญชวนให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาหวนกลับมาให้ความสำคัญกับการใกล้ชิดกับผู้คนรอบตัวมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นคู่รัก เพื่อน ครอบครัว หรือในวงกว้างของชุมชนต่างๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับแคมเปญรณรงค์ของ Closeup

โดยการแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยกันสร้างกระแสให้พวกเราหันกลับมาให้ความสำคัญกับความใกล้ชิด กระตุ้นให้ผู้คนมีความกล้าที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ของการเว้นระยะห่างทางสังคมและสัมผัสกับความสุข ที่เกิดจากความใกล้ชิดกันอีกครั้งโดยมี Closeup เป็นตัวช่วยในการดูแลลมหายใจที่สะอาดสดชื่นของทุกคนให้ใกล้ชิดกันอย่างมั่นใจ

และอีกเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าของ Closeup คือ การจุดประกายให้เกิดการเคลื่อนไหวที่มีทั้งความสนุกสนานและตื่นเต้น ให้ผู้คนใกล้ชิดกันมากขึ้น เมื่อทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างก็เต็มไปด้วยโพสต์และเรื่องราวของการโอบกอดที่จริงใจและมีชีวิตชีวาของผู้คนที่จุดหน้าป้าย Closeup ย่อมถือว่าแคมเปญนี้ก้าวไปได้ไกลเกินกว่าแคมเปญการตลาด เพราะได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของความใกล้ชิดและความสัมพันธ์ของผู้คนที่ไม่มีสิ่งใดทำลายได้

“เราเชื่อมั่นว่าพลังของการเชื่อมโยงของมนุษย์ที่แท้จริงจะมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ป้ายเตือนโควิดที่รายล้อมตัวเป็นเหมือนพลังเงียบที่ส่งผลไปยังความนึกคิดของเราที่จะต้องรักษาระยะห่างและแยกตัวออกจากคนอื่นต่อไป เราต้องการแย้งความคิดนั้น โดยปรับปรุงป้ายใหม่ให้เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง พลังจากการฟื้นตัว เพื่อย้ำเตือนว่าความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างจะมีความหมายยิ่งขึ้นเมื่อเราได้อยู่ใกล้กัน

ดังนั้น เราจึงขอสนับสนุนให้ทุกคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ เมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ “Get Closer” ไม่เพียงทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย แคมเปญนี้ขอเชิญชวนทุกคนเปิดใจ ยอมรับกันและกันให้มากขึ้น และมาร่วมกันเฉลิมฉลองการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัดไปด้วยกัน” Gaurav Datta รองประธาน โกลบอลแบรนด์ Closeup กล่าว

แคมเปญสุดสร้างสรรค์นี้เป็นหนึ่งในอีกหลายแนวทางที่ Closeup ต้องการสื่อถึงความทุ่มเทในการส่งเสริมความใกล้ชิดและสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วโลก กล่าวได้ว่าแบรนด์กำลังสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมด้วยการพิสูจน์ให้เห็นว่าหากเรามีความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่แท้จริง แม้แต่สัญลักษณ์การแยกตัวที่ดูจะหนักหนารุนแรงที่สุดก็สามารถแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นเครื่องหมายของความอบอุ่นและความใกล้ชิดได้ เปลี่ยนภาพจำที่หลงเหลือจากอดีตมาสื่อสารใหม่อย่างชาญฉลาด

Closeup ไม่เพียงสร้างนิยามใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของเมือง แต่ยังเป็นการเขียนเรื่องราวบทใหม่ให้กับความสัมพันธ์ของมนุษย์อีกด้วย

[อ่าน 931]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
เคทีซีผนึกนอคนอค และแอลจี จัดดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสมาชิกบัตรเครดิต
สหฟาร์ม ยกระดับสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ติดตั้งโซลาร์เซลล์ร่วม WHAUP พร้อมทดสอบระบบ EV
EGCO Group News: EGCO Group คว้า 2 รางวัลด้านความยั่งยืนจากเวที AREA 2025 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4
Garmin เปิดตัว VENU X1 ไลฟ์สไตล์สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุด
มาสด้าราชาออโต้เซลส์หนึ่งเดียวในโคราชฉลอง 58 ปี ทุ่ม 500 ล้าน เปิดโชว์รูมแห่งใหม่ 4 สาขา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved