Closeup จุดประกายความมั่นใจ เปลี่ยนระยะห่างเป็นความใกล้ชิด
23 Jan 2024

เนื่องจากป้ายรณรงค์ การเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงมีเต็มท้องถนนและพื้นที่สาธารณะ “Closeup” ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากยูนิลีเวอร์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนมีลมหายใจที่สะอาด หอมสดชื่น และมั่นใจในการใกล้ชิดกับผู้อื่นมานานกว่า 50 ปี จึงจุดประกายเปิดตัวแนวคิดใหม่ของผลิตภัณฑ์ใจกลางกรุงเทพมหานคร นำเสนอการเชื่อมโยงความคิดเรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคม

โดยร่วมกับ “Ogilvy PR” และ “Lucky leg” ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของไทยที่เป็นรู้จักในวงกว้างจากผลงาน กราฟิตี้แนวสตรีทอาร์ตที่กล้าคิดและทรงพลัง มาร่วมกันเปลี่ยนสัญลักษณ์ของความหวาดกลัวที่เคยมีต่อโรคระบาดนี้ให้กลายเป็นแรงกระตุ้นที่เชิญชวนให้ผู้คนหันกลับมาใกล้ชิดกันมากขึ้น

ด้วยผลงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ตของ Lucky Leg มีความโดดเด่นในเรื่องของความดิบ กล้าที่จะคิดต่างโดยไร้ซึ่งความกลัวใดๆ โดยสร้างสรรค์งานกราฟิตี้แทนวาทกรรมอันทรงพลังต่อประเด็นร้อนของสังคม Closeup จึงเลือก Lucky Leg มาสร้างผลงานกราฟิตี้ชื่อ Get Closer ข้อความที่เรียบง่ายแต่มีความแน่วแน่ ภายใต้การดูแลของ Ogilvy PR

ป้ายที่ออกแบบใหม่นี้จะเชิญชวนให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาหวนกลับมาให้ความสำคัญกับการใกล้ชิดกับผู้คนรอบตัวมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นคู่รัก เพื่อน ครอบครัว หรือในวงกว้างของชุมชนต่างๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับแคมเปญรณรงค์ของ Closeup

โดยการแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยกันสร้างกระแสให้พวกเราหันกลับมาให้ความสำคัญกับความใกล้ชิด กระตุ้นให้ผู้คนมีความกล้าที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ของการเว้นระยะห่างทางสังคมและสัมผัสกับความสุข ที่เกิดจากความใกล้ชิดกันอีกครั้งโดยมี Closeup เป็นตัวช่วยในการดูแลลมหายใจที่สะอาดสดชื่นของทุกคนให้ใกล้ชิดกันอย่างมั่นใจ

และอีกเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าของ Closeup คือ การจุดประกายให้เกิดการเคลื่อนไหวที่มีทั้งความสนุกสนานและตื่นเต้น ให้ผู้คนใกล้ชิดกันมากขึ้น เมื่อทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างก็เต็มไปด้วยโพสต์และเรื่องราวของการโอบกอดที่จริงใจและมีชีวิตชีวาของผู้คนที่จุดหน้าป้าย Closeup ย่อมถือว่าแคมเปญนี้ก้าวไปได้ไกลเกินกว่าแคมเปญการตลาด เพราะได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของความใกล้ชิดและความสัมพันธ์ของผู้คนที่ไม่มีสิ่งใดทำลายได้

“เราเชื่อมั่นว่าพลังของการเชื่อมโยงของมนุษย์ที่แท้จริงจะมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ป้ายเตือนโควิดที่รายล้อมตัวเป็นเหมือนพลังเงียบที่ส่งผลไปยังความนึกคิดของเราที่จะต้องรักษาระยะห่างและแยกตัวออกจากคนอื่นต่อไป เราต้องการแย้งความคิดนั้น โดยปรับปรุงป้ายใหม่ให้เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง พลังจากการฟื้นตัว เพื่อย้ำเตือนว่าความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างจะมีความหมายยิ่งขึ้นเมื่อเราได้อยู่ใกล้กัน

ดังนั้น เราจึงขอสนับสนุนให้ทุกคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ เมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ “Get Closer” ไม่เพียงทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย แคมเปญนี้ขอเชิญชวนทุกคนเปิดใจ ยอมรับกันและกันให้มากขึ้น และมาร่วมกันเฉลิมฉลองการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัดไปด้วยกัน” Gaurav Datta รองประธาน โกลบอลแบรนด์ Closeup กล่าว

แคมเปญสุดสร้างสรรค์นี้เป็นหนึ่งในอีกหลายแนวทางที่ Closeup ต้องการสื่อถึงความทุ่มเทในการส่งเสริมความใกล้ชิดและสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วโลก กล่าวได้ว่าแบรนด์กำลังสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมด้วยการพิสูจน์ให้เห็นว่าหากเรามีความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่แท้จริง แม้แต่สัญลักษณ์การแยกตัวที่ดูจะหนักหนารุนแรงที่สุดก็สามารถแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นเครื่องหมายของความอบอุ่นและความใกล้ชิดได้ เปลี่ยนภาพจำที่หลงเหลือจากอดีตมาสื่อสารใหม่อย่างชาญฉลาด

Closeup ไม่เพียงสร้างนิยามใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของเมือง แต่ยังเป็นการเขียนเรื่องราวบทใหม่ให้กับความสัมพันธ์ของมนุษย์อีกด้วย

[อ่าน 243]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved