วัตสัน ประเทศไทย คว้ารางวัล Asian Management Excellence Awards ด้านการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Employee Engagement) รางวัลที่บ่งชี้ความสำเร็จของวัฒนธรรมเฉพาะขององค์กรที่สร้างความรู้สึกเชิงบวกให้แก่พนักงาน สะท้อนความเป็นผู้นำค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย
จิระวัฒน์ แต่งเจนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า
“วัตสัน ประเทศไทย มีความยินดี และรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับครั้งแรกของรางวัลในหมวดหมู่ Thailand Employee Engagement of the Year - Retail จากงาน Asian Management Excellence Awards ซึ่งสะท้อนถึงการสร้างวัฒนธรรมการทำงานภายในองค์กรของเราที่เน้นสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน และเป็นที่ยอมรับในธุรกิจ”
รางวัล The Asian Management Excellence Awards อันทรงเกียรตินี้ จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้นำธุรกิจ ผู้คิดค้นนวัตกรรม รวมไปถึงบริษัทที่ดีที่สุดในเอเชีย จากความสำเร็จที่โดดเด่นในการดำเนินงานด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการการมีส่วนร่วมของพนักงาน โครงการด้านการยอมรับความหลากหลายภายในองค์กร ตลอดจนโครงการริเริ่มด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี
Fun-Friends-Future เป็นวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับวัตสันประเทศไทย ที่มุ่งเน้นความสามารถและเสริมศักยภาพของบุคลากร และสร้างทัศนคติเชิงบวก ควบคู่ไปกับการสร้างบรรยากาศการทำงานที่สนุกสนานและเป็นกันเอง
ซึ่งนอกจากจะสร้างความสุขในการทำงานแล้ว ยังเน้นสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพอย่างกิจกรรม Team Building งานประชุมของเภสัชกรประจำไตรมาส การพัฒนาความเป็นผู้นำ รวมไปถึงโครงการสร้างโอกาสในสายอาชีพให้กับผู้ที่มีศักยภาพในการเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ
เช่นโครงการ ‘Fit for the Future’ ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง ปลูกฝังกรอบแนวคิดที่ทันสมัย และพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้กับบุคลากร หรือกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนาน ผ่อนคลายจากการทำงาน อย่างงานเลี้ยงพนักงานในโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ ตลอดไปจนถึงการฉลองให้กับพนักงานที่ผ่านโปรแกรมผู้จัดการสาขาฝึกหัด เป็นต้น
“เราเชื่อว่าองค์กรจะเติบโตขึ้นไปได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพนั้น การมีส่วนร่วมของบุคลากรภายในองค์กร ถือเป็นหัวใจสำคัญ เราจึงให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี เคารพในความหลากหลายและความแตกต่างระหว่างบุคคล หรือการสร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพที่เท่าเทียมกัน
และการสนับสนุนการเติบโตในสายอาชีพของบุคลากร เพื่อให้พนักงานทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และพร้อมต่อการเดินหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน” จิระวัฒน์ กล่าวปิดท้าย
ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์และเน้นการมีส่วนร่วมของพนักงาน วัตสันจึงสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง โดยจะเห็นได้จากความร่วมมือของพนักงานกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ รวมไปถึงพนักงานที่ศูนย์กระจายสินค้า และสำนักงานใหญ่
ภายใต้จุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการทุ่มเทเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการอย่างมืออาชีพจนกลายเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการบริการที่ได้มาตรฐานในตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน
รางวัล Thailand Employee Engagement of the Year – Retail จาก Asian Management Excellence Awards ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการการันตีความสำเร็จของวัตสันในแง่การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง
อย่างไรก็ตาม วัตสันจะยังคงพัฒนานวัตกรรมในการส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุด ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีให้กับบุคคลากรภายในองค์กร และเพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิ้งที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าต่อไปในอนาคต