“Dong Phayayen – Khao Yai X6 Series Run” วิ่งแสดงพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลก
11 Jul 2018

          สมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่, บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด, บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สื่อดลใจ จำกัด หรือทีมงาน Inspire Runners ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมวิ่งแสดงพลังร่วมอนุรักษ์ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ “Dong Phayayen-Khao Yai X6 Series Run” นักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดใน 6 เส้นทาง 6 จังหวัด ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว บุรีรัมย์ นครราชสีมา และสระบุรี พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับการวิ่งแบบรักษ์ธรรมชาติ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผืนป่าอย่างยั่งยืน


          ประเดิมสนามแรก ในวันที่ 19 สิงหาคม นี้ ที่ ปางสีดา จ.สระแก้ว สัญลักษณ์ของสนาม คือ จระเข้น้ำจืด – Siamese crocodile” ซึ่งพบตามธรรมชาติได้ในป่าเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น เราจึงให้เขาเป็น “เรือดำน้ำแห่งมรดกโลก”


          สนามที่สอง ในวันที่ 30 กันยายน 2561 ที่ ชะอม จ.สระบุรี สัญลักษณ์ของสนาม คือ นกแก๊ก - Oriental pied hornbill” ที่บ่งบอกความอุดมสมบูรณ์ของป่า เพราะต้องใช้โพรงของต้นไม้ขนาดสูงใหญ่ในการทำรัง เราจึงให้เขาเป็น “เครื่องร่อนแห่งมรดกโลก”


          สนามที่สาม ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ที่ ดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ สัญลักษณ์ของสนาม คือ “วัวแดง-Banteng” ซึ่งที่พบเห็นได้ยากยิ่งในป่าธรรมชาติ เราให้ขนามนามเขาเป็น “เครื่องตัดหญ้าแห่งมรดกโลก”


          สนามที่สี่ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 นี้ ที่ คลองปลากั้ง จ.นครราชสีมา สัญลักษณ์ของสนาม คือ “ชะนีมงกุฎ - Pileated gibbon” ซึ่งใช้ชีวิตอยู่บนเรือนยอดไม้เท่านั้น เราขนานนามเขาเป็น “ทาร์ซานแห่งมรดกโลก”


          สนามที่ห้า ในวันที่ 13 มกราคม 2562 ที่ นางรอง จ.นครนายก สัญลักษณ์ของสนาม คือ “ช้างป่า – Elephant” ผู้ทำหน้าที่กรุยเส้นทางเดินหากินให้แก่สัตว์ป่าขนาดเล็กกว่า เราขนานนามให้เขาเป็น “แทรกเตอร์แห่งมรดกโลก” และสุดท้าย


          ปิดท้ายด้วย สนามที่หก ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ ทับลาน จ.ปราจีนบุรี สัญลักษณ์ของสนาม คือ เสือโคร่ง – Tiger” ซึ่งเป็นสัตว์ผู้ล่าที่ทำหน้าที่ควบคุมประชากรสัตว์อื่น ๆ ในป่าให้คงความสมดุลกับขนาดของพื้นที่ เราจึงขนานนามให้เขาเป็น “นักล่าแห่งมรดกโลก”


          สำหรับลักษณะของสนามวิ่ง มี 2 รูปแบบ ได้แก่ Cross Country Run (การแข่งขันวิ่งข้ามทุ่ง) มีทั้งหมด 5 สนาม ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว, นครราชสีมา, นครนายก, สระบุรี, ปราจีนบุรี) และ Trail Run (การแข่งขันแบบลัดเลาะป่า) มีเฉพาะที่สนามดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ และเพื่อตอบแทนนักวิ่งที่ให้การสนับสนุนและนักวิ่งที่ติดอันดับ Top Runner ทั้งชายและหญิง เราได้เตรียมตุ๊กตาสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของแต่ละสนามวิ่งไว้ด้วย และนักวิ่งท่านใดที่


          วิ่งครบทั้ง 6 สนามจะได้รับ “เสื้อ The Grand Finisher” และกรอบตั้งโชว์เหรียญทั้ง 6 ซึ่งด้านหลังของเหรียญได้ออกแบบไว้เพื่อนำมาต่อกันเป็น “แผนที่ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่”


          ขอเชิญผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง “Dong Phayayen – Khao Yai X6 Series Run” ได้ที่ สมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ Facebook : Dok-WHA

 

[อ่าน 1,114]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ราชกิจจาฯ ออกประกาศคุ้มครองผู้สูงอายุ แจกเงิน 3,000 บาทให้ลูกหลานที่เลี้ยงคนแก่ มีผลเดือนพฤษภาคม 2567
OPPO เปิดตัว ยางลบ AI ใน OPPO Reno11 Series 5G วงปุ๊ปลบปั๊ปได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว
“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดพิธี Groundbreaking Ceremony ปักหมุดย่านบางบ่อ เดินหน้าโครงการ “โอเมก้า บางนา โลจิสติกส์ แคมปัส”
ชี้แจงเรื่องข่าวการปรับลดพนักงานโตชิบา ประเทศญี่ปุ่น ไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของโตชิบา ไทยแลนด์
“บอส คอฟฟี่” ชวนหนุ่มสุดเนี้ยบ “พีช พชร” รับบท พรีเซนเตอร์คนใหม่
ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่เล่นน้ำและชมมินิคอนเสิร์ตต่อเนื่องยาวถึง 21 เม.ย.นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved