ส่องเหตุผล OMODA E5 รถยนต์พลังงานสะอาดที่ผู้นำระดับโลกให้การยกย่อง
26 Jan 2024

ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ กลยุทธ์การทำธุรกิจคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Strategy) เพื่อบรรลุเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ได้กลายเป็นสิ่งที่ทั่วโลกหันมาให้ความสนใจ และพร้อมกันเดินหน้าปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ (Climate Change)

ปัจจุบันกว่า 150 ประเทศได้ตั้งเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนแล้ว ซึ่งในหลายประเทศและเขตการปกครองเหล่านี้ ยังนำเสนอเป้าหมายด้านการเปลี่ยนสู่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลให้อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นอุตสาหกรรมที่ทั่วโลกหันมาให้ความสนใจอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ แบรนด์ OMODA”​ (โอโมด้า) เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ในการมุ่งเป็นผู้นำในตลาดรถครอสโอเวอร์ SUV ระดับโลก มุ่งมั่นยกระดับแบรนด์ผ่านการพัฒนาในมิติต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนในภูมิภาคต่างๆ โดยในปี 2023 รถยนต์ OMODA ได้รับการยอมรับสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านความโดดเด่นในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดของ OMODA E5 ที่ได้รับการยอมรับและเสียงชื่นชมจากผู้นำประเทศ ต่างๆ อาทิ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และตุรกี

ในเดือนเมษายน ปี 2023 OMODA แบรนด์ภายใต้บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน “Chery Automobile” ได้จัดงานเปิดตัวโมเดลรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ “OMODA E5” โดยมีตัวแทนจำหน่าย สื่อมวลชน และพันธมิตรราว 400 ราย จาก 67 ประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมและข้อมูลด้านพลังงานไฟฟ้าเชิงลึก ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศ

โดยตัวอักษรขึ้นต้น “O” ของแบรนด์ สื่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ของยานยนต์สีเขียว ที่หมายถึง “ศูนย์” หรือการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์นั่นเอง ซึ่งวิสัยทัศน์ดังกล่าวนี้ช่วยให้รถยนต์ OMODA เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก และทำให้ขยายธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดด 

ขณะเดียวกันในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รถยนต์ OMODA ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของโครงการริเริ่มด้านพลังงานใหม่ในท้องถิ่น ซึ่งได้รับการตอบรับและการสนับสนุนอย่างมากจากรัฐบาลหลายประเทศ โดยในพฤศจิกายนที่ผ่านมา Airlangga Hartarto รัฐมนตรีกิจการทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย (Coordinating Minister for Economic Affairs) และ Shan Xiangqian รองผู้ว่าการมณฑลอานฮุย ประเทศจีน (The Vice Governor of Anhui Province) ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัว OMODA E5 และต่างชื่นชมเทคโนโลยีพลังงานดังกล่าว

ต่อมาในเดือนธันวาคม รถยนต์ต้นแบบพลังงานใหม่ของ OMODA E5 ถูกนำเสนอต่อกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและการอุตสาหกรรม ประเทศมาเลเซีย โดย Tengku Zafrul Abdul Aziz รัฐมนตรีกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและการอุตสาหกรรมของมาเลเซีย (Minister of International Trade and Industry) ยกย่องความสำเร็จอันน่าทึ่งของรถยนต์ OMODA ในมาเลเซีย ที่ได้สร้างคุณูปการสำคัญในด้านพลังงานสะอาด และกลายเป็นจุดเด่นใหม่ในกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปทั่วโลกของรถยนต์ OMODA

สำหรับสหภาพยุโรป (European Union: EU) ที่มีประเทศสมาชิก 27 ประเทศ และประเทศอื่นๆ ที่มีนโยบายสนับสนุนการพัฒนาและใช้รถยนต์พลังงานสะอาดคล้ายยุโรปนั้น ถือเป็นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญของโลก รถยนต์ OMODA จึงได้ใช้โอกาสนี้ปักหมุดตำแหน่งของแบรนด์ในตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในท้องถิ่นนั้น

โดยในธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างการเยือนสำนักงานใหญ่ระดับโลกของรถยนต์ OMODA Mehmet Fatih KACIR รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของตุรกี (Minister of Industry and Technology) ได้ทดลองขับ OMODA E5 เป็นการส่วนตัว และยกย่องเทคโนโลยีพลังงานใหม่ขั้นสูงของรถยนต์ OMODA รวมถึงการออกแบบที่มีสไตล์และล้ำสมัยของรถยนต์อีกด้วย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รถยนต์ OMODA ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของประเทศต่างๆ ทั่วโลก การได้พบกับผู้มีอำนาจรัฐระดับสูงในประเทศต่างๆ ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในภูมิภาคนั้น อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการแข่งขันระดับโลกของ OMODA และแนวทางการพัฒนาตลาดต่างประเทศอันทรงพลังเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละท้องถิ่นต่อไป

จุดเริ่มต้นภารกิจด้านความยั่งยืน กับการสร้างแบรนด์พลังงานใหม่ระดับโลก

หากวิเคราะห์กุญแจสำคัญในการสร้างความสำเร็จในการสร้างแบรนด์รถยนต์เชื้อเพลิงของแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลกนั้น คือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างและแข่งขันได้ ซึ่งหลักการนี้ยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญในการแข่งขันทางการตลาดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

OMODA ไม่เพียงแค่มุ่งมั่นที่จะส่งมอบยานพาหนะที่ใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ใช้ทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างโลกแห่งอนาคตที่ดีขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ OMODA ยังคงไม่หยุดนิ่งกับการวิจัยและพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทำให้รถยนต์ OMODA ยังคงความแข็งแกร่งของคุณลักษณะที่เป็นหัวใจในผลิตภัณฑ์ นั่นก็คือ ระบบ Tri-electric System สุนทรียะทางดีไซน์ และความอัจฉริยะของระบบต่างๆ อยู่เสมอ

รถยนต์ OMODA E5 รุ่นใหม่ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถขับได้ในระยะทางสูงสุด 430 กิโลเมตร รถยนต์รุ่นนี้สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วจาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 28 นาที ด้วยระบบชาร์จความเร็วสูง นอกจากนี้ รถยนต์ OMODA E5 ยังมีการออกแบบที่โดดเด่นในคอนเซ็ปต์ใหม่ “Light of Movement” ด้วยการผสมผสานระหว่างแสงและเงาที่มีไดนามิก ผ่านการนำเสนอสุนทรียภาพแห่งเทรนด์ที่ก้าวข้ามสู่โลกเสมือนจริง และสะกดจินตนาการของผู้พบเห็น ดึงดูดคนรุ่นใหม่ทั่วโลกโดยเฉพาะ

ภายในรถยนต์ OMODA E5 มาพร้อมกับจอคู่ขนาด 24.6 นิ้ว ระบบแสงโดยรอบ 256 สี สวยงามล้ำสมัย และการออกแบบเกียร์ที่เรียบง่าย คู่กับฟังก์ชัน ADAS ระดับสูง 17 รายการ รวมถึงการตรวจสอบจุดบอด การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และการตรวจจับความเมื่อยล้าของผู้ขับ ทำให้มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำสมัยและชาญฉลาดแห่งยุค

ในขณะเดียวกัน รถยนต์ OMODA ยังคงรักษาเป้าหมายการสร้างสิ่งแวดล้อมสีเขียวทั่วโลกอย่างจริงจัง ผ่านโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ อาทิ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา OMODA ได้ร่วมมือกับผู้ใช้งานจากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาคเพื่อเปิดตัว “Ecological Ride” ในการประชุม “2023 International User Eco-Cooperation Conference” เพื่อรณรงค์ไลฟ์สไตล์คาร์บอนต่ำ และในวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา OMODA ได้ร่วมกิจกรรม “Run for Sustainability” ภายใต้แนวคิด “A New Journey to a New Green Life” ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ OMODA ยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจเชิงกลยุทธ์กับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature หรือ IUCN) โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมประสานการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ที่จะมีส่วนสำคัญช่วยให้เกิดการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน

ในอุตสาหกรรมยานยนต์ พลังงานใหม่ถูกมองว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะสามารถปั้นแบรนด์เกิดใหม่ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่อย่างไรก็ตาม การพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่นี้ไม่ใช่ทุกแบรนด์จะคว้าโอกาสดังกล่าวนั้นไว้ได้ มีเพียงแบรนด์ที่มีกลยุทธ์การพัฒนาอย่างชัดเจนเท่านั้นที่สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้สร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้ ซึ่ง OMODA เป็นหนึ่งในนั้น

ด้วยช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมรถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า OMODA จึงใช้โอกาสนี้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรองรับความต้องการของตลาดทั่วโลก และพร้อมที่จะเป็นผู้นำยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ยั่งยืนต่อไป

[อ่าน 160]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Thailand Pavilion เตรียมเฉิดฉายในงาน EXPO 2025 OSAKA, KANSAI, JAPAN สู่แรงหนุนสำคัญในการสร้างไทยให้เป็น Medical Hub
KRUNGSRI PRIVATE BANKING ดูแลความมั่งคั่งโดยผู้เชี่ยวชาญที่รู้ลึก และรอบด้านเพื่อต่อยอดสิ่งที่สร้างให้งอกงามไม่สิ้นสุด
แสงสีสุดตระการตา ไอคอนสยามเปิดศักราชใหม่ด้วยการเฉลิมฉลองปีมังกร
KRUNGSRI PRIVATE BANKING ดูแลความมั่งคั่งโดยผู้เชี่ยวชาญที่รู้ลึก และรอบด้าน
เพื่อต่อยอดสิ่งที่สร้างให้งอกงามไม่สิ้นสุด
กรีนสมาร์ทซิตี้ จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน
Boots อัพเดทสกินแคร์ท็อปลิสต์ครึ่งปีหลัง เพิ่มความมั่นใจในการซื้อสินค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved