ทาเคดาเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ย้ำจุดยืนสุขภาพที่แข็งแรงมาจากโลกที่น่าอยู่
26 Jan 2024

ทาเคดา บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลก ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และ ART for CANCER สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ‘Taking Action for a Brighter Future’ ภายใต้ปรัชญาองค์กร “Our Commitment to the Planet”

พนักงานอาสาสมัครของทาเคดา และตัวแทนกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งจาก ART for CANCER กว่า 60 คน ร่วมกันส่งมอบและปลูกต้นไม้จำนวน 1,000 ต้น ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชาวกรุงเทพฯ ผลักดันอากาศบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการขับเคลื่อนและสนับสนุนกิจกรรมการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน

แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่ยังคงเผชิญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชากรในเมืองทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ และภาคประชาชน ในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 10 ตารางเมตรต่อคน ภายในปี 2573 เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานพื้นที่สีเขียวของเมืองใหญ่ตามหลักสากล

“การสนับสนุนจาก ทาเคดา และกลุ่ม ART for CANCER ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างกรุงเทพมหานครให้กลายเป็นเมืองสีเขียวอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครจะมุ่งเดินหน้ายกระดับคุณภาพอากาศและคุณภาพชีวิตภายในเมืองในระยะยาว เพราะการมีสภาพแวดล้อมและเมืองสีเขียว จะช่วยให้สุขภาวะของคนในเมืองแข็งแรงมากยิ่งขึ้น”

กามเซ่ ยูเจแลนด์ ประธานบริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ทาเคดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาเคดา มุ่งมั่นในการสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรอย่างยั่งยืนบนความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดการมีโลกที่น่าอยู่ สิ่งแวดล้อมที่ดี จะส่งผลให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง หรือ A healthier planet means healthier people ทาเคดา จึงมุ่งในการสนับสนุนกิจกรรมที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

“ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและ ART for CANCER ในโครงการ The Green Bangkok 2030 Project นี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องโลกของเราให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำด้านชีวเภสัชภัณฑ์ที่ส่งมอบนวัตกรรมการรักษาและการป้องกันที่ยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยความรับผิดชอบต่อผู้ป่วย ผู้คน และโลกของเรา”

ด้าน ประภาพรรณ พรหมมาตร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทาเคดา ได้ร่วมทำงานกับกรุงเทพมหานครและเครือข่ายด้านสาธารณสุขในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกมิติ ทั้งมิติสุขภาพ สังคม ชุมชน รวมไปถึงสิ่งแวดล้อม ที่เป็นเสมือนพื้นฐานของการมีร่างกายที่แข็งแรง

“การดำเนินงานที่ผ่านมาของทาเคดา ประเทศไทย ไม่จำกัดเพียงแค่การสร้างความตระหนักรู้ถึงโรคต่างๆ ที่จะส่งผลต่อสุขภาพประชาชน หรือการช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบาง แต่ยังครอบคลุมไปยังการสร้างสภาพแวดล้อมและสังคมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทาเคดา พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ที่จะสร้างชุมชนสุขภาพดีทั่วประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป”

ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง ART for CANCER ในฐานะตัวแทนจากผู้ป่วยมะเร็ง กล่าวว่า ตนเองในฐานะตัวแทนผู้ป่วยมะเร็ง รวมไปถึงผู้ป่วยโรคอื่นๆ ที่กำลังต่อสู้กับอาการเจ็บป่วย รู้สึกขอบคุณและเห็นถึงความตั้งใจของพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมผลักดันกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อผู้ป่วย

“เพราะการรักษาอาการเจ็บป่วยไม่จำกัดเพียงแค่ฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้นเท่านั้นนั้น ผู้ป่วยจะต้องมีกำลังใจที่ดี และอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการรักษาโรค เชื่อว่าการตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้นตามมาตรฐานเมืองใหญ่ของกรุงเทพฯ และการมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยอย่างยั่งยืนในทุกมิติของทาเคดา จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ผู้ป่วยก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากไปได้ด้วยดี”

ทั้งนี้ ทาเคดา ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2512 โดยเป็นสาขาลำดับที่สองภายใต้แผนขยายของทาเคดาทั่วโลก กลุ่มธุรกิจหลักของทาเคดา ประเทศไทย ประกอบด้วยนวัตกรรมที่มุ่งแสวงหาวิธีการรักษาที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้ป่วย ภายใต้กลุ่มธุรกิจหลักได้แก่ โรคทางเดินอาหาร มะเร็งวิทยา โรคหายากด้านพันธุกรรมและภูมิคุ้มกัน และวัคซีน

[อ่าน 353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอัพเดทไอเทมสุดอาร์ต “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024”
นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”
“อย่าเพิ่งสั่ง! ถ้ายังไม่เปิดเมนูใหม่” เพิ่มความหลากหลาย พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved