“เป๊ปซี่โค” คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่น 4 ปีซ้อนจาก Top Employers Institute
30 Jan 2024

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ปลื้มคว้ารางวัลนายจ้างดีเด่น 4 ปีซ้อนจาก Top Employers Institute ยืนยันให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างทรัพยากรมนุษย์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน รองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน พร้อมเปิดกว้างเรื่องสร้างสรรค์ไอเดีย และนวัตกรรม ให้พนักงานมีความสุขในการทำงานร่วมกัน

 

สุดิปโต โมซุมดา กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหารอินโดจีน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด (“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย“) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” กล่าวว่า

การได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่น ปี 2024  โดยคว้ารางวัลดังกล่าวมา 4 ปีซ้อน จาก Top Employers Institute  นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของผู้บริหารและพนักงานเป๊ปซี่โคทุกคน

เนื่องจากบริษัทฯ มีการบริหารจัดการด้านทรัพยากรมนุษย์ที่โดดเด่น และมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อยกระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

 

“เป๊ปซี่โค ตระหนักดีว่า พนักงานเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้องค์กรสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีสู่ผู้บริโภค บริษัทฯ จึงเน้นความเป็นเลิศในการบริหารทรัพยากรบุคคล ผ่านกลยุทธ์หลักเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเครื่องมือดิจิทัลมาใช้พัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ส่งเสริมการทำงานเชิงกลยุทธ์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในการจัดการวางแผนกำลังคน การสรรหา รวมถึงการส่งเสริมพนักงานให้มีความสามารถ เหมาะสมกับงานที่ได้รับมอบหมาย” สุดิปโต กล่าว

 

วีระชัย กุลชนะภาคย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เป๊ปซี่โค ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า

ความสำเร็จนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของบริษัทฯ ในการสร้างสภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงานเชิงบวกเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานและเสริมศักยภาพให้กับพนักงาน โดยเปิดกว้างเรื่องสร้างสรรค์ไอเดีย และนวัตกรรมแห่งอนาคตให้กับบริษัทฯ และสังคมที่ทำให้พนักงานทุกคนมีความสุขในการทำงานร่วมกัน

 

สำหรับการบริหารของ เป๊ปซี่โค ได้ออกแบบด้วยกลยุทธ์ที่ทำให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ 4 ประการ (4 Pillars)  เริ่มจาก

1. “Iconic Brand and Innovator” การนำเสนอถึงความท้าทายในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกระดับ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยเพื่อที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์

2. “Meaningful Opportunities” เป็นหลักการที่ทำให้ได้รับการยอมรับในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผู้นำระดับโลกผ่านโปรแกรม Human Centric Leadership มุ่งเน้นการพัฒนาผู้นำเข้ากับแนวคิดด้านความยั่งยืนเพื่อให้ความสำคัญกับความสามารถทางธุรกิจและการใส่ใจในเรื่องของคนเป็นอันดับแรก ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนผ่านโปรแกรม Internship และ Campus Visit เพื่อส่งเสริมทักษะและประสบการณ์ให้กับนักศึกษา

3. "Inclusive Community" คือทีมงานที่มีความหลากหลาย ทั้งทางวัฒนธรรม อายุและเพศสภาพ โดยบริษัทได้เปิดกว้างและสนับสนุนการจ้างงานอย่างเท่าเทียมทั่วโลก ทั้งในด้านสภาพแวดล้อม กิจกรรมพนักงาน และสวัสดิการที่ครบครัน

4. "Positive Impact" ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของ "เป๊ปซี่โค" ที่นำไปสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดย pep+ (PepsiCo Positive) คือการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางในทุกส่วนของธุรกิจ โดยไม่เน้นการทำกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับประเด็นความยั่งยืนและคนเป็นศูนย์กลางในการสร้างคุณค่าและการเติบโต รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

 

เดวิด พลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันนายจ้างชั้นนำ (Top Employers Institute)  กล่าวว่า

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนายจ้างดีเด่น ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในปี 2024  โดยการคัดเลือกของ Top Employer Institute  ที่มีการประเมินและใช้ผลสำรวจของ HR Best Practices มาเป็นเกณฑ์การตัดสินใน 6 หัวข้อ จาก 20 หัวข้อ รวมถึงกลยุทธ์ด้านบุคลากรที่มีความสามารถ การเรียนรู้ความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการไม่แบ่งแยกความอยู่ดีมีสุข โดยรางวัลนี้แสดงให้เห็นว่านายจ้างใส่ใจและดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งเป็นการยกระดับของการทำงาน

[อ่าน 881]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Trip.com เล่นใหญ่ โปรฯ 11.11 ตั๋วเครื่องบินซื้อ 1 แถม 1 โรงแรมคืนละ 211 บาท
โปรแรง! ‘HONOR Official Store x 11.11 ดีลลดหนัก’
“จุฬาฯ–PMCU–เอไอเอส เปิดพื้นที่เท่าเทียม จัดกิจกรรม ‘สยามน้อมอาลัย’ ในวันคนพิการแห่งชาติ”
เอไอเอสห่วงใยสถานการณ์พายุ “คัลแมกี” ทีมวิศวกรเฝ้าระวังดูแลโครงข่ายและเน็ตบ้าน 24 ชั่วโมง
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับคะแนน CGR 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
ทรู สนับสนุนกสทช. และตำรวจ ร่วมสกัดขบวนการ SIMBOX ลดช่องโหว่ความเสี่ยง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved