“รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024” สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจุดพลุชิงดีมานด์ต้นปี
01 Feb 2024

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) เตรียมโหมตลาดชิงดีมานด์ต้นปี ครั้งแรกกับการยกทัพธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดเต็มแบบบ้านใหม่ พร้อมอัดโปรแรงกระตุ้นกำลังซื้อ กระหึ่มในงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024”

โอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) เปิดเผยว่าจากปัจจัยอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและปัญหาหนี้ครัวเรือน รวมไปถึงการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร คาดว่าแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรกของปี 2567 จะอยู่ในสภาวะทรงตัว อย่างไรก็ดีมีสัญญาณที่ดีจากเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ที่เริ่มฟื้นตัวให้เห็นจากมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงนโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่เตรียมจะออกมาต่อจากนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านมีการขยายตัวมากขึ้นเมื่อเทียบกับ 6 เดือนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ การขยายตัวของตลาดรับสร้างบ้านที่จะเกิดขึ้นนอกจากเศรษฐกิจในภาพรวมที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมาจากแผนงานเชิงรุกและกิจกรรมที่สมาคมฯ จะผลักดันออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 โดยเน้นการสร้างการรับรู้และขยายฐานสมาชิกบริษัทรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ด้วยการยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้าง รวมถึงการให้บริการที่น่าเชื่อถือและสร้างความแข็งแกร่งของสมาคมฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายขยายจำนวนสมาชิกรับสร้างบ้าน 10% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 75 ราย ในปีนี้ 

โดยในด้านการส่งเสริมการตลาด สมาคมฯ เตรียมจัดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ใหญ่ ครบ จบที่เดียว” หมดกังวลเรื่องการสร้างบ้าน มาที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ

“ความยิ่งใหญ่ของปีนี้ สมาคมฯ ได้มีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ ผู้จัดงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้า Home Expo ในพื้นที่ต่อเชื่อมกัน เพื่อให้ผู้บริโภค กลุ่มคนที่สนใจเรื่องบ้าน สร้างบ้าน และมองหาเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ สามารถเข้ามาชมงานและได้สินค้าบริการ จบครบในที่เดียว อีกทั้งปีนี้มีการขยายเวลาจัดงานเป็น 9 วัน นับเป็นโอกาสของผู้ที่สนใจสร้างบ้านสามารถหาข้อมูลและมีระยะเวลาในการตัดสินใจมากขึ้น”

ขณะที่ความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศที่พร้อมให้บริการและอัพเดทเทรนด์ปลูกสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง โปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมไฮไลต์ภายในงานฯ อาทิ จัดเต็มแบบบ้านที่ดีที่สุดกว่า 1,000 แบบ ให้ได้เลือกและตัดสินใจภายในงาน รวมทั้งสินเชื่อสร้างบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และผู้เชี่ยวชาญเรื่องสร้างบ้านที่คอยให้คำปรึกษาสำหรับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง ข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับการจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน ลุ้นรับทองคำมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

ทั้งนี้ งานดังกล่าวถือเป็นมหกรรมสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในแต่ละด้านอย่างแท้จริง และอัดแน่นไปด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงาน โดยสมาคมฯ เชื่อมั่นว่าตลอด 9 วันของการจัดงานจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศของตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมคาดว่าจะมียอดเงินสะพัดจากการจองสั่งสร้างบ้าน ประมาณ 4,500 ล้านบาท 

ด้าน วิษณุ จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนเเพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันระหว่างสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและยูเนี่ยนแพน ซึ่งทั้งสองงานจะมีกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกันคือ “คนรักบ้าน” เมื่อผนึกกำลังกันมองว่าจะช่วยขยายกลุ่มคนรับสร้างบ้านมากขึ้นด้วย

“โดยมีทั้งบริษัทรับสร้างบ้านแล้วยังมีสินค้าเกี่ยวเนื่อง เช่น เฟอร์นิเจอร์ เข้ามาให้เลือกซื้อ แบบมาครบจบในที่เดียว และมั่นใจว่าการจัดงานร่วมกันครั้งแรกในปีนี้ จะสร้างอิมแพ็คของตลาดรับสร้างบ้านและตลาดตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้มีความคึกคักขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 30,000 ราย”

“งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024: ใหญ่ ครบ จบที่เดียว” จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี และงาน “Home Expo” ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 9-11 เมืองทองธานี เวลาเข้าชมงานตั้งแต่ 10.30 – 21.00 น. ระหว่างวันที่ 17 – 25 กุมภาพันธ์ 2567

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-570-0153, 02-940-2744 หรือ ทาง LINE OA : @homebuilder 

[อ่าน 251]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลังคา ฝาฝ้า ฉนวน และวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย
HONOR ครองอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ตโฟนจีน Q1/2567 พร้อมเผยเบื้องหลังสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว
ttb reserve เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจต่อยอดความมั่งคั่งลูกค้า Wealth ด้วยโซลูชันทางการเงินครบทุกมิติ
ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป รับรางวัล World Retail Hall of Fame
“เซ็นทรัลพัฒนา” ต่อยอดแคมเปญ “The Little Campus 2024” รวมแหล่งเรียนรู้ครบที่สุด ดีที่สุด ที่เซ็นทรัลทั่วไทย
เปอโยต์ ไลอ้อนฯ จัดงาน ‘Bonjour The New 408’ มอบความสุนทรีย์ ผ่านเครื่องเสียงระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved