กรุงเทพประกันชีวิต ปักธงสร้างการเติบโต 2 เท่าใน 5 ปี
05 Feb 2024

 

กรุงเทพประกันชีวิต ประกาศขอเติบโตเบี้ยรับปีแรกและรายได้ตัวแทนเพิ่ม 2 เท่า ใน 5 ปี ตอกย้ำนโยบาย “ใส่ใจ” ในทุกมิติ ทั้งลูกค้า ตัวแทน ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทุกกลุ่ม เผย 3 กลยุทธ์ SML เพิ่มศักยภาพตัวแทน และพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งธนาคาร พันธมิตรและออนไลน์ พร้อมวางเป้าหมายท้าทายใน 3 ปี 2567 – 2569 เบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 ล้านบาท

 

 

โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2567 ว่า

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นปรัชญาการทำงานบนความ “ใส่ใจ” ในทุกมิติ ด้วยความเข้าใจ จริงใจ และ การดูแลด้วยใจ พร้อมปลูกฝังทัศนคติให้กับบุคลากรและตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจ จริงใจ ใส่ใจ (The Most Caring Brand) ที่ดูแลลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต 

 

โชนกล่าวว่า ในปีนี้ กรุงเทพประกันชีวิตจะขับเคลื่อน 2 ด้าน คือ ด้านที่ 1 บริษัทฯ จะยกระดับการให้ความคุ้มครองและการบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา ตั้งแต่การรับฟังรายละเอียดแบบประกันที่ตรงความต้องการ การตัดสินใจทำประกัน การดูแลในช่วงความคุ้มครอง ไปจนถึงการเรียกร้องสินไหม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิต

รวมไปถึงการพัฒนาบริการและบริการเสริมด้านสุขภาพ “BLA Every Care” ที่กรุงเทพประกันชีวิตให้มากกว่าความคาดหวังของผู้ถือกรมธรรม์ โดยในปี 2567 นี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า  โดยมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่าง ๆ รวมทั้งยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ, การท่องเที่ยว, ของขวัญในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์

 

ด้านที่ 2 บริษัทฯ จะให้การสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพของตัวแทนขายและที่ปรึกษาการเงิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทฯ ได้ประกาศเป้าหมายกับผู้บริหารตัวแทนทั่วประเทศในการสร้างเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยรับประกันภัยปีแรกและรายได้ตัวแทนเป็น 2 เท่า

โดยวางแผนการเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีกลยุทธ์ขับเคลื่อน 3 ด้าน หรือ SML คือ Special Campaign เพื่อสร้างและสนับสนุนให้เกิดการทำงานที่มีศักยภาพ  Modernization พัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร้ความกังวล อาทิ เครื่องมือ AAM (Agent Activity Management) ที่ทันสมัย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงแบบประกันของกรุงเทพประกันชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และ Localization สนับสนุนกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆของตัวแทน

 

“ในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้พัฒนาการขายผ่านช่องทางจำหน่ายอื่นๆ ทั้งช่องทางของพันธมิตร และ ช่องทางออนไลน์ โดยในปี 2567 เรามีเป้าหมายสร้างการเติบโตในช่องทางธนาคาร ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตให้มากขึ้น

นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มการทำงานร่วมกับกลุ่มคู่ค้าที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เข้าใจความต้องการและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

ซึ่งทั้งหมด คือสิ่งที่กรุงเทพประกันชีวิตมุ่งมั่น และพร้อมจะก้าวไป โดยวางเป้าหมายที่ท้าทายใน 3 ปีนี้ คือ ปี 2567 – 2569 ที่คาดว่าเราจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 ล้านบาท”

 

ในปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จจากการยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆ ด้วยความใส่ใจจนสร้างความประทับใจจากลูกค้าในหลายด้าน อาทิ การได้รับคะแนน Net Promotor Scores หรือ NPS Score ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจลูกค้าสำหรับ Fax Claim มากถึง 71%

การได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BLA Happy Life เพื่อใช้งานมากกว่า 200,000 คน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีความรวดเร็ว ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อให้ผู้ถือกรมธรรม์ได้รับความสะดวกในการติดต่อและทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง ทำให้สามารถสื่อสารและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“นอกจากนี้ ยังมีการเติบโตด้านของช่องทางจำหน่ายทั้งธนาคารและพันธมิตร โดยเฉพาะช่องทางธนาคารกรุงเทพสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 68 ล้านบาท ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเนื่องจากเราเพิ่งเปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา

และในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างทั่วถึง” โชนกล่าว

 

 

ในปีที่ผ่านมา กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จในการสร้างตัวแทนประกันชีวิตใหม่เพิ่มขึ้นถึง 28%  ซึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งช่องทางตัวแทนและทำให้สามารถบริการลูกค้าได้ทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทฯยังได้ให้การสนับสนุนการทำงานของตัวแทน ภายใต้แคมเปญ “ใส่ใจสตอรี่” โดยเป็นการนำเสนอคลิปวีดิโอเรื่องราวดีๆระหว่างตัวแทนประกันชีวิตกับลูกค้าในแง่มุมต่างๆที่เป็นเรื่องจริง ซึ่งได้เผยแพร่ไปแล้ว 4 ตอน และมีผู้เข้าชมไปกว่า 5.7 ล้านครั้ง

ซึ่งในปีนี้ ยังได้ขยายผลกับโครงการมอบรางวัล “Best Caring Award” เพื่อเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรของกรุงเทพประกันชีวิต และส่งต่อเรื่องราวในการทำงานอันเป็นแบบอย่างที่ดีของความทุ่มเทและใส่ใจ สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างเป็นเลิศ

 

ทั้งนี้ ในปี 2566  กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จด้วยรางวัลต่างๆ มากมายซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงพัฒนาการและความตั้งใจของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือและช่วยยกระดับการให้ความคุ้มครองและบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ อาทิ

  • รางวัลด้านบริการ ได้แก่รางวัล Best Customer Services Life Insurance Company Thailand 2023 จาก International Finance Magazine และ Most Trusted Insurance Service Provider Thailand 2023 จาก World Business Outlook Magazine ตอกย้ำความสำเร็จตามเป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่ให้ความใส่ใจกับลูกค้าและสังคม พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบการบริการที่ดีที่สุด
  • รางวัลด้านองค์กร ได้แก่รางวัล สุดยอดองค์กรธุรกิจไทย “Most Admired Company Awards จากThailand Top Company Awards/Business+ Magazine รางวัลด้านความปลอดภัยของระบบสารสนเทศและดิจิทัล ได้แก่รางวัลความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ยอดเยี่ยมระดับประเทศ Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2023
  • รางวัลด้านผลิตภัณฑ์ ในปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตได้รับรางวัลจากประกันสุขภาพสำหรับเด็ก จากผลิตภัณฑ์ แวลู เฮลธ์ (คิดส์) “Value Health Kids” ถึง 2 รางวัล คือ รางวัลประกันสุขภาพเด็กที่น่าจับตามองที่สุดในอาเซียน “Best Health Insurance For Family” จัดโดย The Asian Parent คอมมูนิตี้ออนไลน์ของครอบครัวอันดับ 1 ในอาเซียน และ รางวัล “Best Health Insurance for Kids” จากงาน Amarin Baby & Kids Awards 2023
[อ่าน 307]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved