‘GMM SHOW’ สานต่อความสำเร็จ ‘ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เฉียงเหนือเฟส’
06 Feb 2024

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัดเทศกาลดนตรีที่ม่วนที่สุด ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ‘ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เฉียงเหนือเฟส’ ที่จังหวัดขอนแก่น จนเป็นที่รู้จักสู่สายตาชาวอีสานในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับคนรักดนตรี

ดังนั้น จากความสำเร็จของการจัดงานในปี 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้จัดงานมืออาชีพอย่าง ‘All Area’ (ออลล์แอเรีย) หน่วยงานภายใต้ ‘GMM SHOW’ (จีเอ็มเอ็มโชว์) นำมาสู่การต่อยอดจัดงาน ‘เฉียงเหนือเฟส 2’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ บขส.3 ขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีแฟนๆ นับหมื่นหลั่งไหลเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมชมการแสดงสดจากหลากหลายศิลปิน ครบทุกแนวเพลงอย่างคึกคัก

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการจัดงานเฉียงเหนือเฟสที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดหมายในการเดินทางเพิ่มขึ้น และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ในหลายๆ ธุรกิจ และพื้นที่โดยรอบ รวมถึงการเพิ่มรายได้สำหรับประชาชนทั่วไปด้วยเช่นกัน คาดจากการจัดงานในครั้งนี้เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

สำหรับบรรยายกาศภายในงาน ‘เฉียงเหนือเฟส 2’ ในครั้งนี้ จัดเต็มด้วย 23 ศิลปินที่ยกทัพมาสร้างสีสันบน 3 เวทีใหญ่ ‘เวทีเฉียง, เวทีเหนือ, เวทีมิตรภาพ’ ในสไตล์แนวเพลงที่หลากหลายทั้ง ป็อบ ร็อก ฮิปฮอป อินดี้ แดนซ์ป็อป และหมอลำ

 

 

อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมเพื่อแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์สะท้อนความเป็นอีสานผ่านผลงานการออกแบบเวทีคอนเสิร์ต รวมทั้งธงประดับภายในงานและบนเวทีมิตรภาพ ซึ่งเป็นเวทีใหม่ของการจัดงานในปีนี้

นอกจากนี้ ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากผู้ประกอบร้านอาหารในจังหวัดขอนแก่น ที่ยกขบวนความอร่อยมาให้ผู้ชมได้เลือกซื้อเลือกกินกันอย่างจุใจ

 

 

โดย พนมกร พันธุ์ชนะ Director-Showbiz Promoter ทีม ALL AREA หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด กล่าวว่า “ตลอดการจัดงานทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา เฉียงเหนือเฟส เติบโตขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากสร้างเทศกาลดนตรีที่ชาวอีสานภูมิใจ

จึงทำให้งานนี้กลายเป็นงานที่ไม่ได้ติดอยู่ในกรอบของเทศกาลดนตรีทั่วๆ ไป แต่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ทางดนตรีใหม่และแตกต่างที่หาไม่ได้จากเทศกาลดนตรีอื่นๆ เพื่อให้งานเฉียงเหนือเฟสนี้เป็นเทศกาลดนตรีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในภาคอีสาน โดยเป้าหมายของการจัดงานนี้ต้องยิ่งใหญ่ขึ้นและแปลกใหม่ทุกปี

 

ทั้งนี้ สำหรับความสำเร็จจากการจัดงานทั้ง 2 ครั้ง คงเกิดจากปัจจัยหลายอย่างร่วมกัน ทั้งศิลปิน และผู้ชมชาวอีสานที่ให้การตอบรับที่ดีเกินคาด เราในฐานะผู้จัดงานและทีมงานทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ และมีกำลังใจที่จะต่อยอดความสำเร็จในการจัดงานต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนโดยรอบที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานนี้ ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงการมีเป้าหมายร่วมกัน ที่ต้องการทำให้งานเฉียงเหนือเฟสเป็นแลนด์มาร์คใหม่ในภาคอีสาน ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นในช่วงเวลาการจัดงานในทุกๆ ปี

เชื่อว่างานเฉียงเหนือเฟสที่เราตั้งใจจัดขึ้นนี้ยังสามารถช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นของจังหวัดขอนแก่น ที่สำคัญที่สุดคือการทำให้ผู้คนและชุมชนเติบโตไปพร้อมกับงานเฉียงเหนือเฟส”

 

 

 

วงศธร เรืองโชติพัฒน์ ประธานผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดขอนแก่น (YEC Khonkaen) กล่าวว่า

“เป็นโอกาสดีที่ชาวจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ร่วมงานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ “เฉียงเหนือเฟส 2” ที่หลายคนรอคอยการจัดงานนี้มานาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เมืองแห่งการประชุมสัมมนา และเมื่อมีการจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้อีกครั้งก็จะเติมความคึกคักให้กับจังหวัดมากขึ้น

โดยมีประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนมาก เพื่อมาติดตามชมศิลปินที่ชื่นชอบก็จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นในหลายภาคส่วนเกิดการหมุนเวียนรายได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม สินค้าที่ระลึก สินค้าชุมชน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นและประเทศก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งหมด”

 

ด้าน เสกสรร ศรีไพวรรณ  ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า

“การจัดงานเทศกาลดนตรี ‘เฉียงเหนือเฟส 2’ นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของจังหวัดขอนแก่นที่จะเป็นการพัฒนาเมืองขอนแก่น ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจยุคใหม่

รวมทั้งการได้ผู้จัดงานอย่าง ‘จีเอ็มเอ็มโชว์’ การจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้มีคนซื้อบัตรจำนวน 25,000 ใบ จนหมด ประมาณการว่าการที่มีคนเดินทางมาใช้จ่ายในช่วงก่อนจัดงานและหลังจัดงาน จะมีเงินสะพัดขั้นต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีร้านอาหารจำนวนมากที่ได้รับการคัดเลือกจากมิชลินถึง 11 ร้าน รวมทั้งโรงแรมขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการ มาจังหวัดขอนแก่น ได้กินอาหารรสอร่อย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย”

 

สามารถติดตามรายละเอียดของเทศกาลดนตรีที่ม่วนที่สุด ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ‘ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เฉียงเหนือเฟส’ เพิ่มเติมได้ที่: FB / IG / TWITTER / TIKTOK : ChiengNueaFest

 


#เฉียงเหนือเฟส #AllArea #GMMSHOW

[อ่าน 336]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved