ทีทีบี แนะผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก ทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
07 Feb 2024

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี สนับสนุนลูกค้าธุรกิจให้ดำเนินธุรกิจตามกรอบ B+ESG แนะผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก หันมาทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลให้มากขึ้น เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการทำธุรกรรมระหว่างประเทศแบบเดิม และเพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความได้เปรียบให้ธุรกิจ มุ่งสู่การเป็นธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเติบโตอย่างยั่งยืน

 

นางสาวบุษรัตน์ เบญจรงคกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า

จากสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ทุกฝ่ายต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโลกในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจทุกภาคส่วนต้องร่วมรับผิดชอบ โดยมีผลการสำรวจว่าผู้บริโภคกว่า 64% ยินดีจ่ายเงินเพิ่มสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกว่า 60 ประเทศทั่วโลกได้เริ่มออกกฎหมายเกี่ยวกับ Climate Change ดังนั้นหากผู้ประกอบการไม่เปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ จะเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงขึ้น ซึ่งจะกลับมากระทบกับธุรกิจในอนาคตได้ โดยเฉพาะการทำธุรกิจระหว่างประเทศที่กฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมกำลังเพิ่มความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

 

ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของทีทีบี ในการเป็น "การธนาคารเพื่อความยั่งยืน" (Sustainable Banking) ตามกรอบ B+ESG ที่ผสานการเติบโตของธุรกิจและความยั่งยืนเป็นเนื้อเดียวกัน โดยสนับสนุนให้ทั้งลูกค้าธนาคาร คู่ค้า พันธมิตร เพื่อให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ธนาคารเล็งเห็นถึงปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำการค้าระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเกิดจากการพิมพ์เอกสาร การจัดส่งเอกสารให้ธนาคารและคู่ค้าที่ต่างประเทศ จึงแนะนำให้ผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก หันมาทำธุรกรรมที่ผ่านดิจิทัลมากขึ้น เพื่อเป็นการลดใช้กระดาษ ลดการใช้น้ำมัน อีกทั้งมีความรวดเร็วและปลอดภัย ที่จะช่วยเสริมสร้างความได้เปรียบให้ธุรกิจ และบริหารทรัพยากรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งสู่การเป็นธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเสริมภาพลักษณ์และตอบสนองนโยบายระหว่างประเทศที่คำนึงถึงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ

 

โดยธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาดิจิทัลโซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ด้วยโมเดลการทำงานแบบ Digital First เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจให้กับลูกค้าและลดการใช้กระดาษ และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการเดินทางในการส่งเอกสารในการทำรายการกับธนาคาร ให้เปลี่ยนมาทำธุรกรรมผ่านดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ตอบโจทย์การทำธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินระหว่างประเทศ การเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิต (Letter of Credit) การเบิกใช้สินเชื่อเพื่อการนำเข้าและส่งออก รวมถึงการบริหารจัดการบัญชี ttb multi-currency account (MCA) บัญชีเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศที่สามารถบริหารจัดการหลายสกุลเงินในบัญชีเดียว ตอบโจทย์ในการจัดการความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนั้น ธนาคารยังเลือกใช้บริการจัดส่งเอกสารกับผู้ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศอย่าง DHL Express ในโครงการ GoGreen Plus ซึ่งปรับมาใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel – SAF) เพื่อร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการขนส่งเอกสารระหว่างประเทศ โดยคาดหวังว่าในปี 2567 นี้ ธนาคารจะสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากยิ่งขึ้น จากการกระตุ้นให้ลูกค้าธุรกิจสมัครใช้ ttb business one รวมถึงการเลือกใช้บริการจัดส่งเอกสารที่ใช้เชื้อเพลิงที่ยั่งยืน

 

ทีทีบี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพันธมิตรสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในทุกสถานการณ์ พร้อมก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนต่อไป

 

สำหรับผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจนำเข้า-ส่งออก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจของท่าน (หากท่านเป็นลูกค้าธุรกิจของทีทีบี) หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 08:00 – 20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร

[อ่าน 284]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved