“แกร็บมาร์ท” ชูโมเมนต์มาร์เก็ตติ้งรับวาเลนไทน์
12 Feb 2024

“แกร็บ” ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ผนึกพันธมิตรร้านค้ายกทัพไอเทมเด็ดเป็นตัวแทนสื่อรัก พร้อมเอาใจคู่รักให้ได้ฉลองเทศกาลพิเศษกับบริการกินที่ร้านด้วยส่วนลดสูงสุด 50%

พนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่างๆ ในปีนี้ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก

“ปีนี้แกร็บยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง โดยเราได้ศึกษาอินไซต์และพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในเทศกาลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ในโมเมนต์นั้นๆ ทั้งนี้ เทศกาลแห่งความรักถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์พิเศษที่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน

จึงได้ผนึกพันธมิตรร้านค้าส่งแคมเปญ “GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที” ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% เพียงใส่โค้ด VDAY (เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 600 บาทขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์”

ทั้งนี้ แกร็บได้เผย 5 ประเภทสินค้าที่ขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ (ระหว่าง 1 - 14 กุมภาพันธ์) ซึ่งประกอบด้วย ช่อดอกไม้ ของขวัญ-กิฟต์เซ็ต ช็อคโกแลต ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมถึงชุดไหว้-พวงมาลัย สำหรับสายมู โดย “ดอกกุหลาบ” ยังคงเป็นไอเทมสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า นอกจากนี้ ยังพบว่า “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมียอดขายสูงกว่าปกติ 30%

และเพื่อสร้างสีสันให้กับแคมเปญนี้ แกร็บมาร์ทยังได้ชวนอินฟลูเอนเซอร์ตัวมัม นำทีมโดย เอิ๊กชาลิสา และ พัมกิ้น พร้อมด้วยเหล่าพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่มาในลุคกามเทพสุดหล่อ ร่วมส่งต่อความรักผ่านช่อกุหลาบและการ์ดวาเลนไทน์ให้กับผู้ใช้บริการทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

นอกจากนี้ แกร็บฟู้ด ยังเอาใจคู่รักให้ได้ฉลองเทศกาลพิเศษกับบริการกินที่ร้าน (Dine-in) ด้วยแคมเปญพิเศษ “GrabFood Dine-in Valentine's Sweet Guide” ที่มอบดีลส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับร้านอาหารที่ร่วมรายการ

[อ่าน 1,332]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
EGCO Group ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่ม 10% โรงไฟฟ้า Linden Cogen สหรัฐฯ ดันสัดส่วนถือหุ้นแตะ 38%
CMG ยกทัพแบรนด์แฟชั่นระดับโลกปักหมุด Central Park 
ตอกย้ำ Fashion Destination
กลุ่มธุรกิจอาหาร ไทยเบฟ คว้า 2 รางวัลด้านอาหารจากเวที RED TABLE AWARDS 2025
AIS ร่วมมือ ETDA และ กสทช. 
เปิดตัว AIS ID บริการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ยกระดับความปลอดภัยสู่มาตรฐานสากล
CHAO คว้าการรับรอง “หุ้นยั่งยืนระดับ A” จาก SET ESG Ratings ปี 2568
เคทีซี ผนึก MAGURO Group ฉลองครบรอบ 10 ปี เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ ด้าน Dining Lifestyle
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved