“แสนสิริ” แต่งตั้ง “อุทัย อุทัยแสงสุข” นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่

16 Feb 2024

 

ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติแต่งตั้ง อุทัย อุทัยแสงสุข ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (จากเดิมดำรงตำแหน่งประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ) โดยมีผลวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

 

อุทัย อุทัยแสงสุข เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย มองภาพตลาดและคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆ อย่างเฉียบคม ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนตลอดระยะเวลา 30 ปี ได้ร่วมพัฒนาโครงการต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในแนวราบและแนวสูง พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทยนับครั้งไม่ถ้วน อาทิ

  • โครงการ Flagship ซูเปอร์ลักชัวรี่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่าง 98 Wireless  บนถนนวิทยุ ที่สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการอสังหาฯ ด้วยราคารีเซลทุบสถิติที่ 1 ล้านบาทต่อตารางเมตรสูงสุดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา
  • สร้างโอกาสการเติบโตผ่านการร่วมทุนกับพันธมิตรระดับประเทศและระดับโลก อย่างบีทีเอส กรุ๊ป ในการร่วมกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าโครงการแรกของประเทศไทย รวมถึงการร่วมทุนกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง
  • นำเทคโนโลยีและ PropTech เข้าใช้ในวงการอสังหาริมทรัยพ์เป็นรายแรกๆ และมีส่วนช่วยผลักดันธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การพัฒนาแอป SANSIRI Home Service Application แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมทุกบริการเพื่อลูกบ้านแสนสิริ และการพัฒนา LIV-24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกและหนึ่งเดียวของวงการอสังหาฯ ไทย
  • ต่อยอดการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่มี Potential ในอนาคต อย่างธุรกิจโรงแรม ธุรกิจด้านการเงินและธุรกิจด้านพลังงานสะอาด
  • ผลักดันการดำเนินงานด้าน Sustainability ด้วยเจตนารมย์การเป็นผู้ร่วมสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2050 (พ.ศ.2593)

 

การขึ้นดำรงตำแหน่งครั้งนี้ของนายอุทัย เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในการนำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ขับเคลื่อนแสนสิริสู่ปีที่ 40 สถาบันธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เป็นเป้าหมายการเข้าทำงานของคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ด้วยแผนธุรกิจในปี 2567 ที่จะเปิดตัวโครงการใหม่รวม 46 โครงการ มูลค่า 61,000 ล้านบาท รองรับทุกความต้องการ และครอบคลุมในทุกทำเล เจาะกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง พร้อมเป้ายอดขาย 52,000 ล้านบาท และเป้ายอดโอน 43,000 ล้านบาท

[อ่าน 962]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved