"เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.” เชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยและลูกค้าชาวญี่ปุ่น
20 Jul 2018

Photo by Satoshi Hirayama from Pexels

 

          สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมงาน “เทศกาลไทย ณ นครโอซากาครั้งที่16” ซึ่งจัดขึ้นที่ สวนไทโย โนะฮิโรบะ บริเวณปราสาทโอซากา โดยนำสินค้าของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพร่วมออกคูหาประชาสัมพันธ์สินค้าส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมากสสว. ได้เล็งเห็นโอกาสในการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการขยายช่องทางไปยังตลาดญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นตลาดสำคัญอันดับหนึ่งของไทยในแถบเอเชีย และเป็นตลาดใหญ่อันดับ2 ของไทยในระดับโลก รองจากสหรัฐอเมริกา และมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าผ่านทางร้านค้าปลีก นับเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายสินค้าไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารประเภท Ready-to-Eat หรือ อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทาน เช่น ผัดไท ที่ง่ายต่อการบริโภคและเข้ากับพฤติกรรมของชาวญี่ปุ่นที่ต้องการความคล่องตัวและเร่งรีบ จึงไม่ยากนักที่อาหารพร้อมรับประทานเช่นนี้ จะมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในญี่ปุ่น

 


          สสว. จึงได้จัดงานสัมมนาและเชื่อมโยงธุรกิจเรื่อง “เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.” เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่นและมีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิประเทศญี่ปุ่นจาก บริษัท JALUX Inc. บริษัทในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้และยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆพร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต

 

 


          “ไม่เพียงแค่มีสินค้าคุณภาพดีส่งออกไปขายเท่านั้น แต่ช่องทางกระจายสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะหากเรามีสินค้าคุณภาพดีที่จะนำไปขาย แต่ไม่สามารถกระจายสินค้าให้ถึงตัวผู้บริโภคโดยตรง นั่นหมายความว่าการซื้อขายก็จะเกิดขึ้นไม่อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่น อันจะส่งผลถึงการนำมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการ แข่งขันในตลาดต่างประเทศต่อไป” สุวรรณชัย กล่าว

 


          นอกจากการจัดกิจกรรมสัมมนาแล้วยังได้มีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่นจาก บริษัท JALUX Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้และยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้า สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการ เพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดในต่างประเทศต่อไป มีผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ขนมอบกรอบ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงรส เนื้อสัตว์แปรรูป ผลไม้แปรรูป วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร อาหารพร้อมทาน ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 บริษัท ยิ่งไปกว่านั้น สสว. มีแผนนำผู้ประกอบการจำนวน 20 กิจการ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและทดสอบตลาด ณ เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เคทีซี” จัดขบวนทัพรุกปี 62 ขยายไลน์ธุรกิจใหม่-สร้างโอกาสรายได้แบบก้าวกระโดด
“แอร์เอเชีย” เปิดเส้นทางบินใหม่ 4 เส้นทางรวด จาก "เชียงราย" สู่ในและนอกประเทศ
“โออิชิ” เปิดกลยุทธ์รุกปี 2562 มุ่งสู่เป้า VISION 2020
เอสซีจี เดินหน้าจับมือชุมชนและเครือข่าย ต่อยอดโครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา สู่มหานที”
มอบผิวกระจ่างใสเป็นของขวัญปีใหม่ กับวิธีทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบ DIY
“ตลาดยิ่งเจริญ” เดินหน้าตลาดยุค 4.0 รับพรีออเดอร์ผ่านบริการ “ส่งสด” รับเทศกาลปีใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved