ไอเดียออกแบบบรรจุภัณฑ์สุดเฉียบ! นวัตกรรมขวดแชมพูขนาดใหญ่
 ที่มาพร้อมกับขวดพกพาที่ถอดออกได้
20 Feb 2024

เมื่อต้องเดินทาง ลองคิดดูว่าเราต้องซื้อแชมพูขวดเล็กทุกครั้งหรือไม่? ตอนนี้ Carry On ได้นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาที่เรียบง่ายและล้ำสมัย ซึ่งนำเสนอขวดแชมพูขนาดเล็กสำหรับเดินทางโดยเฉพาะที่มาพร้อมกับขวดแชมพูขนาดปกติ

ด้วยดีไซน์กะทัดรัดที่มาพร้อมขวดแชมพูปกติ ขวดแชมพูขนาดเล็กของ Carry On สามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่และเติมใหม่ได้ทุกครั้งที่แชมพูใกล้จะหมด ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลกับการซื้อขวดเล็กเพิ่มเติมอีกขวดแยกต่างหากสำหรับเดินทางด้วย

Carry On ผู้ชนะรางวัล Asia Design Prize ในปีนี้คือ ขวดแชมพูขนาด 1 ลิตร ที่มาพร้อมกับที่จับในตัว โดยมีขวดพกพาที่วางอยู่ในนั้นพอดีเหมือนชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ เมื่อคุณซื้อขวดใหญ่ 1 ขวด คุณจะได้รับขวดเล็กขนาด 50 มล. ฟรีซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการพกพาเมื่อเดินทาง ทำให้คุณใช้แชมพูที่คุณชื่นชอบแทนการใช้แชมพูที่ไม่ได้มาตรฐานที่โรงแรมจัดสรรไว้ให้

 

 

อาจฟังดูไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการซื้อแชมพูขวดใหญ่แล้วแถมขวดเล็กไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ Carry On สมควรได้รับรางวัลนี้อย่างแน่นอน เพราะการออกแบบนั้นยอดเยี่ยมมาก เพราะช่องว่างระหว่างที่จับกับขวดแชมพูขนาดใหญ่ โดยปกติจะเป็นพื้นที่ที่ตายแล้ว (ใช้ประโยชน์ไม่ได้) ซึ่งสูญเสียไปในระหว่างการขนส่ง

แต่การบูรณาการที่ชาญฉลาดช่วยให้ Carry On ใช้พื้นที่กลวงนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  พื้นผิวทรงกลมและหลุมขนาดเล็กช่วยให้ขวดแชมพูขนาดพกพาถูกเก็บไว้อย่างมั่นคง ขณะเดียวกันขวดขนาดเล็ก (ไม่ว่าจะโดยบังเอิญหรือโดยการออกแบบ) ซึ่งมีดีไซน์โค้งมนที่ดูเหมือนก้อนสบู่ ทำให้เกิดความเชื่อมโยงกับการอาบน้ำในทันที!

นอกจากนี้ ยังทำให้ผู้ใช้สามารถจดจำการมีอยู่ของขวดแชมพูขนาดพกพาได้ง่ายขึ้น และลดโอกาสที่จะถูกลืมและสิ้นเปลือง การเปลี่ยนแปลงการออกแบบเล็กๆ น้อยๆ นี้ส่งเสริมการดำรงชีวิตที่ยั่งยืนและช่วยลดขยะที่ไม่จำเป็น

 

"ของใช้ในห้องน้ำขนาดเล็กเหล่านี้มักถูกลืม และเมื่อเวลาผ่านไปนานก็ถูกโยนทิ้งไปพร้อมกับสิ่งที่เหลืออยู่บางส่วน ผมเชื่อว่าขยะไร้ความหมายเหล่านี้จะหมดไป

ด้วยการเปลี่ยนแปลงการออกแบบง่ายๆ และผมคิดว่าความถี่ในการใช้ของขนาดเล็กจะทำให้ลืมการมีอยู่ของพวกมัน ซึ่งนำไปสู่ความสูญเปล่าที่ไร้ความหมายในอนาคต เพราะแม้ว่าเราจะใช้แชมพูขนาดปกติทุกวัน แต่เราก็ไม่มีโอกาสได้ใช้แชมพูขนาดมินิบ่อยนัก

การใช้ด้วยความถี่ต่ำนี้นำไปสู่การลืมการมีอยู่ของมัน ขณะเดียวกันผู้ใช้สามารถทราบได้อย่างง่ายดายเมื่อที่เก็บขวดแชมพูขนาดเล็กว่างเปล่า และพวกเขาจะนำกลับเข้าไปเก็บตามธรรมชาติเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว นอกจากนี้ พื้นที่ว่างยังสามารถใช้เป็นที่จับได้ทำให้ผู้ใช้สามารถจับขวดแชมพูได้ง่ายขึ้น"

 

 

ฉลาดแบบนี้ต้องชม! และปรบมือให้กับ Seokoo Yeo จาก Hongik University Industrial Design ผู้ออกแบบผลงานชิ้นนี้

อันที่จริง ซีรีส์ Carry On ประกอบด้วยแชมพู ครีมนวด และครีมอาบน้ำ แชมพูและครีมนวดผมมีสีฟ้าคล้ายกัน ในขณะที่ครีมอาบน้ำมีสีที่แตกต่างกันเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้สับสนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ส่วนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (กล่อง) ของซีรีส์ Carry On มีสีที่ระบุประเภทของผลิตภัณฑ์ (แชมพู ครีมนวดผม หรือครีมอาบน้ำ) ช่วยให้ผู้ใช้แยกแยะระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดายโดยไม่เกิดความสับสน

ทั้งนี้ รางวัลการออกแบบแห่งเอเชีย (ADP) เริ่มต้นในปี 2559 โดย 'DESIGNSORI' ซึ่งเป็นผู้จัดงานและสื่อเกี่ยวกับการออกแบบของเกาหลี พยายามสร้างรางวัลการออกแบบคุณภาพสูงสุดในโลก และตั้งเป้าเป็นรางวัลการออกแบบที่ดีที่สุดในเอเชีย

 


#บรรจุภัณฑ์ #นวัตกรรม #แชมพู CarryOn #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 345]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved